มาแล้ว “เนวิลล์” ตั้งข้อสงสัยถึง “ลิเวอร์พูล” หลังฟอร์มย่ำแย่ต่อเนื่อง

“แกรี เนวิลล์” กูรูลูกหนังชื่อดัง ออกมาตั้งข้อสงสัยถึง “ลิเวอร์พูล” ยอดทีมแดนผู้ดี หลังจากที่ฟอร์มการเล่นตกลงไปอย่างน่าใจหายจนแพ้คาบ้านเกมลีก 6 นัดซ้อน

วันที่ 9 มี.ค. 64 แกรี เนวิลล์ กูรูลูกหนังชื่อดัง ออกมาตั้งข้อสงสัยถึง “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ทีมดังแห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ภายใต้การนำทีม เยอร์เกน คลอปป์ ผู้จัดการทีมชาวเยอรมัน หลังจากที่ฟอร์มการเล่นตกลงไปอย่างน่าใจหายและไม่มีทีท่าว่าจะฟื้นกลับคืนสู่มาตรฐานที่ดีได้ในเวลานี้

เป็นที่เข้าใจกันว่า ยอดทีมแห่งถิ่นแอนฟิลด์ ผงาดคว้าแชมป์ พรีเมียร์ลีก อังกฤษ มาครองได้อย่างยิ่งใหญ่ในฤดูกาล 2019-20 ที่ผ่านมาซึ่งถือเป็นแชมป์ครั้งแรกในประวัติศาสตร์ที่มีการเปลี่ยนชื่อเป็น “พรีเมียร์ลีก” และถือเป็นการยุติ 30 ปีที่รอคอยของพวกเขาเลยทีเดียว แต่กระนั้นผลงานในฤดูกาล 2020-21 นี้กลับตกลงไปอย่างน่าสนใจและรั้งอยู่ 8 ของตารางจากการมีแค่ 43 คะแนนจากการลงสนาม 28 นัด ตามหลังทีมอันดับ 4 อย่าง “สิงโตน้ำเงินคราม” เชลซี ซึ่งเป็นทีมอันดับสุดท้ายที่จะได้ตั๋วไปลุย ยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก ถึง 7 คะแนนเลยทีเดียว

ล่าสุด แกรี เนวิลล์ ออกมากล่าวว่า “พวกเขา (ลิเวอร์พูล) เล่นได้อย่างยอดเยี่ยมและทะยานไปถึงในระดับสูงที่ไม่น่าเชื่อ ถ้ายังจำกันได้ผมเคยพูดไว้ว่าผมจะไม่ตำหนิอะไรพวกเขาเลยหากว่ามาตรฐานตกลงหลังผ่านไปราว 3 ปี ซึ่งตอนนี้ผลงานของเขากำลังย่ำแย่มากๆ (แพ้เกมเหย้าในลีก 6 นัดติดต่อกัน) สถานการณ์ของพวกเขามันเหมือนโครงสร้างที่พังครืนลงมา มันดูย่ำแย่ไปเสียหมด ซึ่งผมไม่สามารถบอกถึงที่มาที่ไปได้ว่ามันคืออะไร แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นผมมั่นใจว่า เยอร์เกน คลอปป์ คงไม่ตื่นตระหนกมากนักหรอก เขามีประสบการณ์มากมายและเป็นโค้ชที่มีคุณภาพ เขารู้วิธีจัดการกับฤดูกาลที่เหลืออยู่ การที่พวกเขาทำผลงานได้อย่างเหลือเชื่อใน 2 ฤดูกาลที่ผ่านมามันคงเป็นไปไม่ได้แน่หากพวกเขาไร้ความเป็นมืออาชีพ มันจะไม่มีทางเลยที่จะเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ ยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก ได้ 2 ฤดูกาลติดต่อกัน หากพวกเขาไม่ได้ทำผลงานที่ยอดเยี่ยมได้แบบนี้ แต่ทว่าสิ่งที่เกิดขึ้นอยู่ในตอนนี้มันดูแปลกมากๆ”

ข่าวสารแวดวงลูกหนัง อัพเดทข่าวฮอต ประเด็นน่าสนใจ ข้อมูลวงการฟุตบอล ที่นี่ทุกวัน