มิชี่ บาตชูอายี่ รับบทซุปเปอร์ซัพ พาทีมแบ่งแต้ม เอฟเวอร์ตัน

การแข่งขันในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ระหว่าง เอฟเวอร์ตัน เปิดบ้านรับการมาเยือนของ คริสตัล พาเลซ เกมนี้เจ้าบ้านลงเล่นในระบบ 3-4-1-2 และฝั่งผู้มาเยือน มาสู้ในระบบ 4-4-2

นาทีที่ 7 “ทอฟฟี่” พลาดโอกาสทองขึ้นนำ

จากจังหวะหลังแนวรับทีมเยือนโดน อันเดร โกเมส แย่งบอลไปได้ก่อนแทงขึ้นหน้ามาให้ ริชาร์ลิซอน ควบบอลเข้าไปในกรอบ จ่ายย้อนหลังให้ คัลเวิร์ท-ลูวิน ทำให้เสียจังหวะก่อนถอยมาซัดไปติด แกรี่ เคฮิลล์ ออกหลังไปอย่างน่าเสียดาย แต่ผู้ตัดสินเป่าเป็นจังหวะล้ำหน้าของ ริชาร์ลิซอน ไปก่อนแล้ว

นาทีที่ 19 โอกาสทองของ คริสตัล พาเลซ 

จากจังหวะของ เอเซ่ ทำชิ่งกับ จอร์แดน อายิว จ่ายกลับให้ เอเซ่ หลุดเข้าไปกดเสาแรกแต่บอลยังไปเข้ามือ โรบิน โอลเซ่น รับเอาไว้ได้ไม่ยาก

นาทีที่ 20 เอฟเวอร์ตัน สวนกลับขึ้นมาบ้าง

จากจังหวะของ เมสัน โฮลเกต วางบอลยาวตัดแนวรับ พาเลซ ให้กับ โดมินิค คัลเวิร์ท-ลูวิน หลุดเข้าไปได้ยิงด้วยขวาแต่บอลยังไปติดตัว บิเซนเต้ ไกวต้า ที่ออกมาบล็อคได้ทันเวลา

นาทีที่ 23 เจ้าบ้านโหมบุกหนัก

จากจังหวะของ อันเดร โกเมส ตัดบอลได้แล้วจ่ายบอลเร็วให้ ริชาร์ลิซอน หลุดเดี่ยวเข้าไปแต่ยังยิงได้ไม่ดีพอ ถูก บิเซนเต้ ไกวต้า ปัดเอาไว้ได้แต่บอลจะกระดอนมาเข้าทาง ริชาร์ลิซอน อีกครั้งแต่ก็จับบอลยาวไปก่อนโดนไกวต้าพุ่งมาตะครุบบอลไว้ได้

ไฮไลท์ฟุตบอล

นาทีที่ 40 ริชาร์ลิซอน ได้ลองฟรีคิกนอกกรอบ

จากจังหวะลูกฟรีคิกหน้ากรอบเขตโทษทางฝั่งซ้าย ริชาร์ลิซอน รับหน้าที่ปั่นบอลด้วยขวาบอลพุ่งหลุดกรอบออกไปอย่างน่าเสียดาย

จบครึ่งแรก เอฟเวอร์ตัน ยังเสมออยู่กับ คริสตัล พาเลซ ที่ 0-0 รูปเกมเป็นทางฝั่งเจ้าบ้านที่ครองบอลได้เหนือกว่าและสร้างจังหวะจบสกอร์ได้ดุดันกว่า แต่ก็ยังขาดความเฉียบคมต้องมาติดตามกันต่อในช่วงครึ่งเวลาหลัง

นาทีที่ 56 เอฟเวอร์ตัน มาได้ประตูขึ้นนำ

จากจังหวะบอลขึ้นทางฝั่งซ้ายของ ลูก้าส์ ดีญ เปิดมาให้ ซิกูร์ดส์สัน ล้มตัวยิงไปติด ไกวต้า บอลเลยมาถึง เชมัส โคลแมน จ่ายย้อนหลังเข้ากลางมาให้ ฮาเมส โรดริเกซ วิ่งมายิงบอลพุ่งเบียดเสาแรกเข้าไปไม่เหลือ เอฟเวอร์ตัน ออก 1-0

นาทีที่ 59 ทอฟฟี่ ชวดได้เม็ดที่สอง

จากจังหวะของ ริชาร์ลิซอน จ่ายทะลุช่องให้ คัลเวิร์ท-ลูวิน หลุดเข้าไปในเขตโทษแต่ยังยิงไปติดเซฟของ บิเซนเต้ ไกวต้า รับเอาไว้ได้

นาทีที่ 63 เอเบเรชี่ เอเซ่ เกือบทำประตูตีเสมอได้

จากจังหวะของ เอเบเรชี่ เอเซ่ ได้ช่องปั่นบอลด้วยขวาบอลพุ่งไปเสาไกลแต่ โรบิน โอลเซ่น ยังปัดออกมาได้หวุดหวิด

นาทีที่ 84 ปู่รอยต้องแก้เกม 

เลือกส่ง มิชี่ บาตชูอายี่ ลงมาเล่นแทน จอร์แดน อายิว เติมความสดใหม่ในแนวรุก เพิ่มโอกาสในการล่าตาข่ายมากขึ้น

นาทีที่ 86 มิชี่ บาตชูอายี่ แผลงฤทธิ์จนได้

จากจังหวะของ มิชี่ บาตชูอายี่ ได้โอกาสซัดเต็มข้อบอลผ่านตัว โรบิน โอลเซ่น เสียบเสาไกลเข้าไปอย่างเฉียบขาด คริสตัล พาเลซ ไล่ตีเสมอ 1-1

จบเกม เอฟเวอร์ตัน เสมอกับ คริสตัล พาเลซ อยู่ที่ 1-1 รูปเกมเป็นทางฝั่งทีมเยือนครองบอลได้เหนือกว่านิดหน่อยแต่จังหวะเข้าทำถือว่าทำได้สูสีกันทำให้แบ่งแต้มกันไป ส่งผลให้ เอฟเวอร์ตัน มี 47 คะแนน อยู่อันดับ 8 และทางด้าน คริสตัล พาเลซ มี 38 คะแนน อยู่อันดับ 12

เกมนัดถัดไปของ เอฟเวอร์ตัน พบกับ ไบรท์ตัน ในวันที่ 13 เมษายน 2021 และทางด้านทีมเยือน คริสตัล พาเลซ พบกับ เชลซี ในวันที่ 10 เมษายน 2021