มิลาน บุกมาขยี้ อตาลันต้า เก็บสามแต้มสำคัญคว้าตั๋วไป ชปล.

การแข่งขันฟุตบอลในศึก กัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี ระหว่าง อตาลันต้า เปิดบ้านรับการมาเยือนของ เอซี มิลาน เกมนี้เจ้าบ้านลงเล่นในระบบ 3-4-2-1 และทางด้านทีมเยือนมาสู้ในระบบ 4-3-2-1

เริ่มเกมมาได้ 5 นาที เอซี มิลาน ได้บุกทักทายก่อน

จากจังหวะบอลวางยาวจากแดนหลังไปถึง อเล็กซิส แซเลแมเกอร์ส แต่งบอลหน้ากรอบเขตโทษก่อนยิงไกลนอกกรอบบอลเฉียดคานออกไปนิดเดียว

ทั้งสองทีมยังหาจังหวะเข้าทำกันได้น้อยเกมดำเนินมาถึงนาทีที่ 20 เจ้าบ้านได้ตอบโต้ขึ้นมาบ้าง จากจังหวะของ รุสลัน มาลินอฟสกี้ เปิดบอลมาให้ เบริต ฌิมซิตี้ ได้โอกาสขึ้นโหม่งแต่บอลยังพุ่งไม่ตรงกรอบหลุดออกหลังไปอย่างน่าเสียดาย

นาทีที่ 30 ฟร้องค์ เกสซี่  ได้ลุ้นทำประตู

จากจังหวะของ ฟร้องค์ เกสซี่ ทำชิ่งกับ บราฮิม ดีอาซ ไหลคืนให้ ฟร้องค์ เกสซี่  ก่อนจะได้ช่องยิงด้วยขวาบอลพุ่งหลุดเสาออกไปอย่างน่าเสียดาย 

นาทีที่ 41 เอซี มิลาน มาได้จุดโทษช่วงท้ายครึ่งแรก

จากจังหวะของ จอาคิม มาเอห์เล่ พุ่งเข้าเสียบฟาวล์ใส่ เตโอ แอร์กน็องเดซ ที่หลุดเข้าเขตโทษกำลังจะยิง ผู้ตัดสินเป่าเป็นจุดโทษทันที ก่อนจะเป็น ฟร้องค์ เกสซี่ รับหน้าที่สังหารยิงเสียบมุมซ้ายเข้าไปอย่างเด็ดขาด เอซี มิลาน ออกนำ 0-1

จบครึ่งแรก อตาลันต้า ตามหลัง เอซี มิลาน อยู่ที่ 0-1 รูปเกมทั้งสองทีมยังสู้กันได้อย่างสูสีบอลส่วนใหญ่อยู่บริเวณกลางสนาม ทั้งคู่ยังเจาะเข้าพื้นที่อันตรายได้น้อย ต้องมาลุ้นกันต่อในช่วงครึ่งเวลาหลัง

นาทีที่ 57 อตาลันต้า น่าจะได้ประตูตีเสมอสุด ๆ 

รุสลัน มาลินอฟสกี้ จ่ายบอลให้ ซาปาต้า พลิกยิงด้วยขวาในเขตโทษ บอลพุ่งเฉียดเสาไกลออกหลังแค่นิ้วเดียว

นาทีที่ 66 เจ้าบ้านบุกกดดันหนักหวังทวงประตูตีเสมอ

จากจังหวะของ เรโม่ ฟรอยเลอร์ จ่ายบอลทะลุช่องไปให้ รุสลัน มาลินอฟสกี้ วิ่งมายิงด้วยซ้ายหน้ากรอบเขตโทษบอลพุ่งตรงกรอบ แต่ จานลุยจิ ดอนนารุมม่า นายด่านมิลานยังไม่พลาดป้องกันเอาไว้ได้

นาทีที่ 68 เอซี  มิลาน ก็ตอบโต้ได้เสียวสุดๆ

จากจังหวะของ ฮาคาน คัลฮาโนกลู จ่ายบอลให้ ราฟาเอล เลเอา หลุดเข้าไปในเขตโทษก่อนจะตัดสินใจยิงเต็มข้อบอลพุ่งไปชนเสาอย่างอย่างน่าเสียดาย

ช่วงทดเวลาบาดเจ็บครึ่งหลัง นาที 90+2 เอซี มิลาน มาได้ประตูปิดกล่อง

จากจังหวะของ มาร์เท่น เดอ รอน ไปทำแฮนด์บอลในกรอบเขตโทษ ผู้ตัดสินให้ใบแดงไล่ เดอ รอน ออกจากสนาม และให้ลูกจุดโทษครั้งที่สองให้กับ มิลาน ก่อนจะเป็น ฟร้องค์ เกสซี่ รับหน้าที่สังหารเข้าประตูไปไม่เหลือ เอซี มิลาน หนีเป็น 0-2

จบเกม อตาลันต้า แพ้ให้กับ เอซี มิลาน ไป 0-2 เปอร์เซ็นต์การครองบอลเป็นทางฝั่งทีมเยือนที่ทำได้ดีกว่าและบุกได้น้ำได้เนื้อมากกว่า ทำให้เกมนี้บุกมาเอาชนะไปได้ไม่ยากคว้าสามแต้มจบอันดับที่สองตีตั๋วเข้าไปเล่นในถ้วยยุโรปในรอบ 7 ปี

สนับสนุนบทความฟุตบอลโดย เดิมพันกีฬา