มิลาน ยังเหนียวแน่น!! ไล่เจ๊าแบ่งแต้มกันไป

การแข่งขันศึกฟุตบอลกัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี อังกฤษ ระหว่าง เอซี มิลาน ลงสนามพบกับ อินเตอร์ มิลาน เกมนี้เจ้าบ้านลงเล่นในระบบ 4-2-3-1 และทางด้านผู้มาเยือนมาสู้ในระบบ 3-5-2

เกมเริ่มมาได้ 11 นาที งูใหญ่ ทะยานขึ้นนำอย่างรวดเร็ว

จากจังหวะของ ฟร้องค์ เกสซีเย่ เลี้ยงบอลหนี เอดิน เชโก้ ที่พยายามบีบกดดัน ก่อนโดน ฮาคาน ชัลฮาโนกลู แย่งบอลในเขตโทษ ก่อน ซิม่อน เคียร์ จะไปเกี่ยวขาทำฟาวล์ผู้ตัดสินเป่าชี้เป็นจุดโทษ ทันทีพร้อมเช็ควีเออาร์ เพื่อยืนยันคำตัดสินอีกครั้ง และเป็น ฮาคาน ชัลฮาโนกลู รับหน้าที่สังหารเข้าไปไม่พลาด 0-1

นาทีที่ 14 เจ้าบ้านได้ตอบโต้ขึ้นมาบ้าง

จากจังหวะของ ซานโดร โตนาลี่ จ่ายบอลมาให้ ราฟาเอล เลเอา ปั่นบอลในเขตโทษด้านซ้ายบอลโค้งไปเข้าซอง ซาเมียร์ ฮันดาโนวิช รับไว้ได้ไม่ยาก

นาทีที่ 17 เจ้าบ้านมีโชคข่วย

จากจังหวะลูกฟรีคิกของ ซานโดร โตนาลี่ เปิดบอลย้อยมาหน้าประตูให้ ฟิกาโย่ โทโมริ ขึ้นโหม่งแต่กลายเป็นบอลไปโดนหัว สเตฟาน เดอ ฟราย กระเด้งพื้นซุกตาข่ายทีมตนเองไปเรียบร้อย เจ้าบ้าน ตีเสมอ 1-1

นาทีที่ 27 งูใหญ่มาได้จุดโทษ

จากจังหวะของ เลาตาโร่ มาร์ติเนซ ถอยต่ำมากลางสนาม จ่ายบอลออกขวาไปให้ มัตเตโอ ดาร์เมียน แตะบอลตัดเข้าใน โฟเด้ บัลโล่-ตูเร่ แหย่เท้าสกัดล้มในเขตโทษ ผู้ตัดสินมอบลูกโทษให้กับงูใหญ่ ก่อนจะเป็น เลาตาโร่ มาร์ติเนซ ยิงบอลไปติดมือ ซิเปรียน ตาตารูซานู ล้มตัวปัดได้ถูกทาง

นาทีที่ 37 ราฟาเอล เลเอา เกือบได้มีชื่อบนสกอร์บอร์ด

จากจังหวะของ ซลาตัน อิบราฮิโมวิช จ่ายบอลสั้นฝากมาให้ ดาวิเด้ คาลาเบรีย จ่ายบอลเรียดมาให้ ราฟาเอล เลเอา บรรจงซัดเต็มข้อในเขตโทษทางฝั่งซ้าย แต่ก็ยังไม่ผ่าน ซาเมียร์ ฮันดาโนวิช ยืนทุบทิ้งกระดอนมาเข้าทาง ราฟาเอล เลเอา ซ้ำอีกหนบอลเหินข้ามคานออกไปอย่างน่าเสียดาย

นาทีที่ 44 โฟเด้ บัลโล่-ตูเร่ ยังอยู่ถูกที่ถูกเวลา

จากจังหวะของ อิวาน เปริซิช จ่ายบอลขนานเส้นข้างมาให้ อเลสซานโดร บาสโตนี่ สอดหลุดมาปาดบอลจากทางซ้ายเข้ากลางเขตโทษให้ นิโกโล่ บาเรลล่า ยิงสวนจังหวะเดียว บอลกำลังจะข้ามเส้นประตู แต่ โฟเด้ บัลโล่-ตูเร่ ยืนคุมเคลียร์ทิ้งออกมาได้หวุดหวิด

จบครึ่งแรก ทั้งสองทีมยังทำอะไรกันมากไม่ได้เสมอกันอยู่ที่ 1-1 รูปเกมเป็นทางฝั่งเจ้าบ้านที่ครองบอลและสร้างโอกาสเข้าทำได้เหนือกว่า แต่ก็ยังขาดความเฉียบ ต้องมาติดตามลุ้นกันต่อในช่วงครึ่งเวลาหลัง

นาทีที่ 55 อินเตอร์ มิลาน โหมบุกต่อเนื่อง

จากจังหวะของ นิโกโล่ บาเรลล่า ครองบอลก่อนจ่ายเข้ามาหน้ากรอบเขตโทษ เลาตาโร่ มาร์ติเนซ โยกหลบแข้งมิลานถึงสามคน ก่อนจะยิงบอลไปแฉลบบอลลอยโด่งข้ามคานไปแบบมีลุ้น

นาทีที่ 68 ปีศาจแดงดำ พยายามเปิดเกมแลก

จากจังหวะของ ฟร้องค์ เกสซีเย่ จ่ายบอลไปที่ อันเต้ เรบิช แตะหลอก มิลาน สครินเนียร์ หลุดเข้าเขตโทษ ก่อนจะรีบยิงบอลยังไปติดบล็อก บอลชนข้างตาข่ายด้านซ้ายไปอย่างน่าเสียดาย

นาทีที่ 72 เอดิน เชโก้ พยายามอย่างหนัก

จากจังหวะของ เอดิน เชโก้ เบียดกระแทก ซิม่อน เคียร์ แล้วชิงบอลมาได้ก่อนจะจ่ายย้อนเข้ากลางเขตโทษจากซ้าย อาร์ตูโร่ วิดาล วิ่งมายิงเน้น ๆ ถูก ปิแอร์ กาลูลู ทิ้งตัวขวางช่วยเซฟทีมเอาไว้ได้ทันเวลา

นาทีที่ 82 ซาเมียร์ ฮันดาโนวิช เซฟช่วยทีมเอาไว้ท้ายเกม

จากลูกฟรีคิกหน้ากรอบเขตโทษเยื้องมาทางฝั่งซ้ายของ ซลาตัน อิบราฮิโมวิช บอลพุ่งทะลุกำแพง แต่ก็ยังไม่ผ่าน ซาเมียร์ ฮันดาโนวิช ทิ้งตัวปัดเอาไว้ได้อย่างยอดเยี่ยม 

จบเกม เอซี มิลาน เสมอกับ อินเตอร์ มิลาน ไป 1-1 เปอร์เซ็นต์การครองบอลเจ้าบ้านทำได้ดีกว่าและยังสร้างโอกาสเข้าทำได้ดุดันกว่า แต่ก็ยังไม่คมพอทำให้จบลงด้วยเพียงผลเสมอ ส่งผลให้ เอซี มิลาน มี 32 คะแนน อยู่อันดับที่ 2 และทางด้าน อินเตอร์ มิลาน มี 25 คะแนน อยู่อันดับที่ 3