มิเกล อาร์เตต้า เก้าอี้ร้อน! พา “ปืนใหญ่” บุกพ่าย “สิงห์ผยอง”

การแข่งขันในศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ระหว่าง แอสตัน วิลล่า เปิดบ้านรับการมาเยือนของ อาร์เซน่อล เกมนี้เจ้าบ้านลงเล่นในระบบ 4-2-3-1 และฝั่งผู้มาเยือน มาสู้ในระบบ 4-2-3-1

เกมเริ่มมาได้ 2 นาที แอสตัน วิลล่า พังประตูได้อย่างรวดเร็ว

จากจังหวะการที่ เซดริก โซอาเรส จ่ายบอลพลาดแล้วโดน เบอร์ทรานด์ ตราโอเร่ แย่งไปทำเกมขึ้นมาทางฝั่งขวาก่อนจ่ายยัดเข้าเขตโทษให้ โอลลี่ วัตกินส์ เข้าชาร์จจ่อๆบอลพุ่งเข้าประตูซุกก้นตาข่ายเข้าไปไม่เหลือ แอสตัน วิลล่า ออกนำ 1-0

นาทีที่ 27 มีโอกาสจากลูกยิงของ 

จากจังหวะของ นิโกล่าส์ เปเป้  หลุดมาทางฝั่งซ้ายพาบอลกระชากเข้าเขตโทษก่อนตัดสินใจยิงบอลพุ่งไปแฉลบแนวรับเจ้าบ้านไปเข้าซองของ เอมิเลียโน่ มาร์ติเนซ  รับเอาไว้ได้ไม่ยาก

นาทีที่ 29 อาร์เซน่อล พลาดโอกาสทอง

จากจังหวะลูกฟรีคิกของ กรานิต ชาคา ปั่นบอลด้วยเท้าซ้ายบอลพุ่งข้ามกำแพงกำลังจะเข้าเสียบสามเหลี่ยมแต่ เอมิเลียโน่ มาร์ติเนซ โชว์ซูเปอร์เซฟบินปัดออกหลังไปอย่างหวุดหวิด

นาทีที่ 30 เจ้าบ้าน ได้ตอบโต้บ้าง

จากจังหวะของ แจ็ค กรีลิช ไหลให้ เบอร์ทรานด์ ตราโอเร่ ได้โอกาสหลุดเดี่ยวเข้าไปในเขตโทษพยายามจะชิพบอลข้ามตัว แม็ทธิว ไรอัน แต่ก็ยังไม่ดีพอถูก แม็ทธิว ไรอัน ปัดเอาไว้ได้ ก่อนบอลจะกระดอนมาเข้าทาง รอสส์ บาร์คลี่ย์ ตามซ้ำแต่ก็ยังติดบล็อคแนวรับอาร์เซน่อลที่ช่วยกันขวางเอาไว้ได้

นาทีที่ 43 “ปืนใหญ่ ได้โอกาสลุ้นอีกหน

จากจังหวะของ ร็อบ โฮลดิ้ง เติมเกมขึ้นมาตรงกลางก่อนเห็นช่องไหลบอลออกขวาไปให้ นิโกล่าส์ เปเป้ ได้ยิงด้วยซ้ายจังหวะแรกไปติดบล็อกแนวรับก่อนบอลจะกระดอนมาเข้าทางกดเต็มข้อด้วยขวาแต่บอลหลุดกรอบออกไปอย่างน่าเสียดาย

จบครึ่งแรก แอสตัน วิลล่า ออกนำ อาร์เซน่อล อยู่ 1-0 รูปเกมในช่วงครึ่งเวลาแรกเป็นทางทีมเยือนอาร์เซน่อลที่ครองบอลได้มากกว่าแต่ก็ยังขาดความคมยังยิงทิ้งยิงขว้างออกไปซะส่วนใหญ่ต้องมาลุ้นกันต่อในช่วงครึ่งเวลาหลังว่าเจ้าบ้าน แอสตัน วิลล่า จะต้านทานเกมรุกของ อาร์เซน่อล และรักษาสกอร์ไว้ได้หรือไม่

นาทีที่ 47 วิลล่าเล่นลูกสูตร

จากจังหวะลูกเตะมุมทางฝั่งขวาเป็น แจ็ค กรีลิช ที่เป็นคนเล่นสั้นมาที่ จอห์น แม็คกินน์ แปต่อคืนให้กับ แจ็ค กรีลิช เปิดเรียดมาบริเวณจุดโทษให้กับ รอสส์ บาร์คลี่ย์ วิ่งมากดแต่โดนไม่ดีบอลน้ำหนักเบากระดอนพื้นเข้ามือ แม็ทธิว ไรอัน รับไว้ได้ไม่ยาก

นาทีที่ 50 เจ้าบ้านเกือบได้เม็ดสอง

จากจังหวะของสวนกลับไวบอลเริ่มจาก โอลลี่ วัตกินส์  ไหลไปให้กับ รอสส์ บาร์คลี่ย์ พลิกหนีก่อนพาบอลจี้เข้าหาเขตโทษแล้วไหลไปทางขวาให้  โอลลี่ วัตกินส์  ที่เติมขึ้นมากดเต็มข้อแต่ยังติดเซฟของ แม็ทธิว ไรอัน ทุบทิ้งออกมาได้ 

นาทีที่ 51 รอสส์ บาร์คลี่ย์  พลาดโอกาสทอง

จากจังหวะสวนกลับเร็วอีกครั้งของ แจ็ค กรีลิช กระชากบอลขึ้นมาเองจนถึงหน้ากรอบเขตโทษก่อนไหลบอลเข้าเขตโทษทางฝั่งซ้ายให้ รอสส์ บาร์คลี่ย์ หลุดมาซัดเสาแรกแต่บอลยังหลุดเสาออกไปอย่างน่าเสียดาย

นาที 52 อาร์เซน่อลตอบโต้ทันควัน

จากจังหวะของ เอมิล สมิธ โรว์ ไหลบอลไปให้กับ นิโกล่าส์ เปเป้ ทางฝั่งซ้ายก่อนจะโยกหาช่องได้ยิงด้วยขวาบอลเฉี่ยวเสาไกลออกไปนิดเดียว

นาทีที่ 53 จอห์น แม็คกินน์ ส่องไกลลูกนี้ได้เสียว

จากจังหวะของ แจ็ค กรีลิช จ่ายบอลมาให้ จอห์น แม็คกินน์ เลี้ยงบอลตัดเข้ากลางก่อนจะตัดสินใจส่องไกลระยะประมาณ 30 หลา บอลพุ่งแรงแต่ก็ยังไม่ผ่านมือ แม็ทธิว ไรอัน ทุบออกมาได้

นาทีที่ 63 อาร์เซน่อลเดินเครื่องบุกต่อเนื่อง

จากจังหวะของ กรานิต ชาคา หยอดบอลข้ามแนวรับวิลล่าไปให้กับ นิโกล่าส์ เปเป้ ได้หลุดเข้าไปยิงด้วยซ้ายแต่ก็ถูก เอมิเลียโน่ มาร์ติเนซ ปัดเอาไว้ได้

นาทีที่ 68 นิโกล่าส์ เปเป้ ได้โอกาสอีกครั้ง

จากจังหวะ กรานิต ชาคา กระแทกบอลไปให้กับ นิโกล่าส์ เปเป้  พลิกหลุดเข้าไปส่องด้วยซ้ายอีกหนแต่ก็ยังถูก เอมิเลียโน่ มาร์ติเนซ ใช้เท้าเซฟเอาไว้ได้อีกครั้ง

นาทีที่ 82 วิลล่าเกือบมาได้ประตูปิดกล่อง

จากจังหวะตัดบอลได้ก่อนที่ แจ็ค กรีลิช จะเลี้ยงบอลจี้เข้าเขตโทษไหลออกซ้ายไปให้ โอลลี่ วัตกินส์ แต่งบอลหนึ่งจังหวะของยิงทันทีบอลถากเสาออกไปแบบได้ลุ้น

นาทีที่ 84 มาร์ติน โอเดการ์ด พลาดโอกาสทอง

จากจังหวะบุกอีกครั้งของอาร์เซน่อลบอลอยู่กับ บูกาโย่ ซาก้า ทางฝั่งซ้ายก่อนจะจ่ายย้อนมาให้ มาร์ติน โอเดการ์ด ได้ยิงโล่งๆด้วยซ้ายแต่บอลเหินข้ามคานไปแบบน่าผิดหวัง

จบเกม แอสตัน วิลล่า เอาชนะ อาร์เซน่อล  ไปได้ 1-0 เกมนี้แม้ว่าอาร์เซน่อลจะครองบอลได้มากกว่าแต่จังหวะสวนกลับของเจ้าบ้าน แอสตัน วิลล่า ก็ได้ลุ้นทุกครั้ง โอกาสเข้าทำจึงถือว่าสูสีกัน และเป็นทางฝั่ง แอสตัน วิลล่า ที่เฉียบคมกว่าเอาชนะเอาไปได้ ส่งผลให้ แอสตัน วิลล่า มี 35 คะแนน อยู่อันดับ 8 และทางด้านอาร์เซน่อล มี 31 คะแนน อยู่อันดับ 10

เกมนัดถัดไปของ แอสตัน วิลล่า พบกับ ไบร์ทตัน ในวันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2021 และทางด้าน อาร์เซน่อล พบกับ ลีดส์ ยูไนเต็ด ในวันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2021