“มูรินโญ” ลั่นพา “สเปอร์ส” ปลดล็อกแชมป์รอบ 13 ปี หลังเข้าชิงคาราบาวคัพ

โชเซ มูรินโญ ยืนยันว่าเขาจริงจังกับการพา สเปอร์ส ลุ้นปลดล็อกแชมป์แรกในรอบ 13 ปีของสโมสร หลังเข้ารอบชิงชนะเลิศ คาราบาวคัพ

ควันหลงฟุตบอลคาราบาวคัพ (ลีกคัพ อังกฤษ) รอบรองชนะเลิศ คู่แรก ซึ่ง สเปอร์ส ทีมอันดับ 4 จากพรีเมียร์ลีก เปิดบ้านเอาชนะ เบรนท์ฟอร์ด อันดับ 4 จากศึกแชมเปียนชิพ 2-0 พร้อมกับผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศเป็นทีมแรก รอพบผู้ชนะระหว่าง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ที่สนามเวมบลีย์ในวันอาทิตย์ที่ 25 เมษายนนี้

ทำให้ “ไก่เดือยทอง” มีลุ้นแชมป์รายการนี้เป็นครั้งที่ 5 ต่อจากฤดูกาล 1970–1971, 1972–1973, 1998–1999, 2007–2008 ขณะที่ โชเซ มูรินโญ กุนซือชาวโปรตุเกสก็กลายเป็นผู้จัดการทีมคนที่ 3 ที่สามารถเข้ารอบชิงชนะเลิศในศึกลีกคัพได้กับ 3 สโมสรไม่ซ้ำกัน (เชลซี ได้แชมป์ 3 สมัย, แมนยูฯ ได้แชมป์ 1 สมัย)

หลังจบเกม มูรินโญ ให้สัมภาษณ์ว่าเขาจริงจังกับรายการนี้ แม้จะถูกมองว่าเป็นถ้วยที่เล็กที่สุดในอังกฤษก็ตาม เพราะจะเป็นการปลดล็อกแชมป์แรกในรอบ 13 ปีของ สเปอร์ส “ผมมาทำงานที่อังกฤษเมื่อปี 2004 และผมก็จำได้ว่าผมได้เรียนรู้ถึงความหมายของถ้วยแชมป์แต่ละใบ ซึ่งผมก็จริงจังกับมันทุกครั้ง ถ้าจะบอกว่าอะไรคือเคล็ดลับที่ทำให้จริงจังกับมัน สิ่งนั้นคือการเคารพในฟุตบอลอังกฤษ, สโมสรในอังกฤษ และลีกรองๆ ของอังกฤษ ถ้าคุณไล่ดูทีมที่เป็นแชมป์ คุณจะเห็นว่าทีมใหญ่ๆ ต่างก็อยากได้ถ้วยนี้กัน แล้วใครคือแชมป์ทีมล่าสุดที่ไม่ได้มาจากกลุ่มท็อปซิกซ์ล่ะ? สวอนซี หรือเปล่า? (ได้แชมป์ฤดูกาล 2012-2013) ผมจำได้ว่า แมนเชสเตอร์ ซิตี้ และ เชลซี ก็ได้แชมป์หลายครั้ง ส่วน แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ก็ได้แชมป์บ้างในช่วงหลัง รวมถึง ลิเวอร์พูล กับ อาร์เซนอล ก็เคยเข้ารอบชิงชนะเลิศบ่อยนะ จะเห็นว่าทีมใหญ่ๆ ต่างก็สนใจถ้วยนี้กัน” กุนซือสเปอร์ส เน้นย้ำ