“ม้าลาย” สนใจทาบทาม อ็องโตนี่ มาร์กซิยาล ร่วมก๊วน

ตุ๊ตโต้แมร์คาโต้ สื่อชื่อดังแดนอิตาลี ได้เปิดเผยว่า ยูเวนตุส สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งเวที กัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี กำลังวางแผนที่จะดึงตัว อ็องโตนี่ มาร์กซิยาล หักหอกหน้านิ่งของ “ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มาร่วมไล่ล่าตาข่ายในช่วงตลาดฤดูหนาวนี้โดยคาดว่าจะเป็นการยืมตัวมา ใช้งานก่อนจะพ่วงสัญญาซื้อขายขาด

อ็องโตนี่ มาร์กซิยาล กองหน้า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้รับโอกาสลงเล่นน้อยในฤดูกาลหลังการมาของ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ และ เจดอน ซานโช ทำให้ตกเป็นตัวเลือกสุดท้ายในการที่ โอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ กุนซือ ปีศาจแดง จะเรียกใช้งาน เจ้าตัวพึ่งได้ลงเล่นให้กับ ปีศาจแดงในฤดูกาลนี้ไปเพียง 7 เกม ทำไปได้ 1 ประตู จึงทำให้เส้นทางการค้าแข้งในถิ่นโอลด์แทรฟฟอร์ดเริ่มจะดับลง

ปัจจุบันสัญญาของ อ็องโตนี่ มาร์กซิยาล เหลืออยู่อีกสามปีแต่ก็อาจจะทำให้เจ้าตัวตัดสินใจอำลา แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เพื่อโอกาสลงเล่นที่มากขึ้น อ็องโตนี่ มาร์กซิยาล ในฤดูกาลก่อนหน้านี้ได้ลงเป็นตัวจริงต่อเนื่องและทำงานผลได้อย่างยอดเยี่ยมกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทั้งการทำประตูและแอสซิสต์ให้เพื่อนร่วมทีม

ซึ่งนับตั้งแต่ย้ายมาจาก โมนาโก เมื่อช่วงซัมเมอร์ปี 2015 ลงเล่นให้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ไปแล้วรวมทุกรายการ 265 เกม ทำประตูไปได้ 79 ประตู กับอีก 50 แอสซิสต์ ซึ่งถือว่าเป็นกำลังสำคัญในช่วงเวลาหนึ่งเลยก็ว่าได้

ตุ๊ตโต้แมร์คาโต้ ได้คาดการณ์ไว้ว่า “ปีศาจแดง” ได้ตั้งค่าตัวของ อ็องโตนี่ มาร์กซิยาล ไว้ที่ราว 45-50 ล้านยูโร (ประมาณ 1,665-1,850 ล้านบาท) แต่ ยูเวนตุส อยากได้ อ็องโตนี่ มาร์กซิยาล มาใช้งานก่อนแบบสัญญายืมตัว 18 เดือน พร้อมกับออปชั่นบังคับซื้อขาดที่ราคา 30 ล้านยูโร (ประมาณ 1,110 ล้านบาท) ในช่วงซัมเมอร์ปี 2023