“ม้าลาย” เศร้ารวม 2 นัด พ่ายอเวย์โกล! ตกรอบ 16 ทีม

การแข่งขันในศึก ฟุตบอล ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก (รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดสอง) ระหว่าง ยูเวนตุส เปิดบ้านรับการมาเยือนของ ปอร์โต้ เกมนี้เจ้าบ้านลงเล่นในระบบ 4-4-2 และฝั่งผู้มาเยือน มาสู้ในระบบ 4-4-2

เกมเริ่มมาได้ 2 นาที  ปอร์โต้ ทักทายก่อน 

จากจังหวะของ มาเตอุส อูริเบ ได้โอกาสตั้งป้อมยิงด้วยขวาหน้ากรอบเขตโทษบอลลอดขา ฮวน กวาดราโด้ หลุดเสาแรกออกหลังไปอย่างน่าเสียดาย

นาทีที่ 3  “ม้าลาย” ตอบโต้ทันควัน

จากจังหวะของ  ฮวน กวาดราโด้ ทำเกมขึ้นมาทางฝั่งขวาก่อนจะเปิดบอลเข้ามาในเข้าโทษถึง อัลบาโร่ โมราต้า ได้โหม่งคนเดียวโล่งๆ แต่ อากุสติน มาร์เคซิน ยังปัดทิ้งไปได้อย่างเหลือเชื่อ

นาทีที่ 19 ปอร์โต้ บุกมาชิงทำประตูออกนำไปได้ก่อน

จากความผิดพลาดของ เมริห์ เดมิรัล ไปเสียเหลี่ยมจิ้มใส่ เมห์ดี ทาเรมี ร่วงในเขตโทษ ผู้ตัดสิน เป่าเป็นจุดโทษทันที ก่อนจะเป็น แซร์โจ้ โอลิเวยร่า รับหน้าที่สังหารเข้าไปไม่พลาด ปอร์โต้ ออกนำ 0-1

ไฮไลท์ฟุตบอล

นาทีที่ 26 “ม้าลาย” เดินหน้าบุกต่อเนื่อง

จากจังหวะของ ฮวน กวาดราโด้ เติมขึ้นมาทางฝั่งขวาก่อนจะโยกเข้าซ้ายหยอดบอลเข้าเขตโทษบอลลึกมาเสาไกลถึง อัลบาโร่ โมราต้า ได้ยิงอีกครั้งแต่บอลยังไปติดบล็อค อากุสติน มาร์เคซิน ที่ออกมาปิดมุมได้ทัน

นาทีที่ 45  ยูเวนตุส ชวดพังประตูตีเสมอ

จากจังหวะสกัดบอลไม่ดีของ เปเป้ บอลกระดอนมาเข้าทาง อาเดรียง ราบิโอต์ ตวัดยิงตามน้ำด้วยซ้ายบอลกระดอนพื้นแต่ก็ยังไปเข้ามือ อากุสติน มาร์เคซิน รับเอาไว้ได้สบาย

จบครึ่งแรก ยูเวนตุส ตามหลัง ปอร์โต้ อยู่ที่ 0-1 รูปเกมเป็นทางฝั่งเจ้าบ้านที่ครองบอลได้เหนือกว่าแต่ยังเจาะเข้าพื้นที่สุดท้ายได้ยังไม่เยอะ สกอร์รวมสองนัดอยู่ที่ ( 1-3 ) ต้องมาติดตามกันต่อในช่วงครึ่งเวลาหลัง

นาทีที่ 49 “ม้าลาย” ตีไข่แตกได้สำเร็จ

จากจังหวะบอลยาวของ เลโอนาร์โด้ โบนุชชี่ วางเข้าเขตโทษถึง คริสเตียโน่ โรนัลโด้ แปะส่งให้ เฟเดริโก้ เคียซ่า สอดมายิงด้วยขวาเสียบสามเหลี่ยมเสาไกลเข้าไปอย่างสวยงาม ยูเวนตุส ไล่มา 1-1

นาทีที่ 54 ปอร์โต้ ต้องมาเหลือผู้เล่น 10 คน

จากความผิดพลาดของ เมห์ดี ทาเรมี ไปเจตนาเตะบอลทิ้งถ่วงเวลา ผู้ตัดสินให้ใบเหลืองที่สองไล่ออกจากสนามไป ปอร์โต้ เหลือ 10 คน

นาทีที่ 56  ยูเวนตุส หวิดแซงออกนำจากลูกโยนของ 

จากจังหวะของ อาเดรียง ราบิโอต์ เปิดบอลเข้าเขตโทษทางฝั่งซ้ายให้ เฟเดริโก้ เคียซ่า ได้โหม่งหนีมือ อากุสติน มาร์เคซิน บอลไปชนเสาเด้งออกมาอย่างน่าเสียดาย

นาทีที่ 63 แฟน “ม้าลาย” ได้เฮ

จากจังหวะของ ฮวน กวาดราโด้ ทำเกมขึ้นมาทางฝั่งขวาก่อนเปิดบอลโค้งเข้าเขตโทษมาเสาไกลถึง เฟเดริโก้ เคียซ่า สอดมาโหม่งบอลไปติดปลายมือ อากุสติน มาร์เคซิน แต่ยังแรงพอที่จะเข้าประตูไปไม่พลาด ยูเวนตุส ออกนำ 2-1

นาทีที่ 70 เจ้าบ้านเดินหน้าบุกต่อเนื่อง

จากจังหวะของ อาเดรียง ราบิโอต์ ได้ช่องลองกดด้วยซ้ายหน้ากรอบระยะประมาณ 18 หลา บอลกระดอนพื้นพุ่งเบียดเสาแรก แต่ อากุสติน มาร์เคซิน ยังช่วยเซฟเอาไว้ได้ทัน

นาทีที่ 90+1 ม้าลาย ชวดได้ประตู

จากจังหวะบอลยาวของ มัทไธจ์ส เดอลิกต์ บอลถึง อัลบาโร่ โมราต้า สอดขึ้นมากดเต็มข้อบอลผ่าน อากุสติน มาร์เคซิน นายด่านทีมเยือนตุงตาข่ายแต่ผู้ตัดสินเป่าเป็นจังหวะล้ำหน้าไปก่อน

จบเกม 90 นาที ยูเวนตุส เอาชนะ ปอร์โต้ ไปได้  2-1 (ผลรวมสองนัด 3-3) ต้องต่อเวลาพิเศษหาผู้ชนะเข้าสู่รอบต่อไป

นาทีที่ 96 ปอร์โต้ ได้ลุ้นทำประตูอีกครั้ง

จากความสามารถเฉพาะตัวของ เฮซุส โกโรน่า พลิกบอลเข้าเขตโทษก่อนหยอดให้ มุสซ่า มาเรก้า ได้ขึ้นโหม่งแต่บอลยังไปตรงตัว วอยเชี๊ยค เชสนี่ รับเอาไว้ได้ไม่ยาก

นาทีที่ 115 ปอร์โต้ที่เหลือ 10 คนมาตามตีเสมอจนได้

จากลูกฟรีคิกระยะประมาณ 30 หลาของ แซร์โจ้ โอลิเวยร่า วิ่งมาซัดด้วยขวาบอลเรียดลอดขา คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ที่ยืนเป็นกำแพง  วอยเชี๊ยค เชสนี่ พยายามพุ่งปัดแต่ไม่พ้นบอลไหลเข้าประตู ปอร์โต้ ไล่ขึ้นมา 2-2

นาทีที่ 117 เจ้าบ้านไม่ยอมแพ้

จากจังหวะลูกเตะมุมทางฝั่งซ้ายของ เฟเดริโก้ แบร์นาร์เดสคี่ เปิดบอลโค้งเข้ามาถึง อาเดรียง ราบิโอต์ ได้โหม่งเต็มๆ ส่งบอลตุงตาข่ายเข้าไปไม่เหลือ ยูเวนตุส พลิงนำ 3-2

จบเกม ยูเวนตุส เอาชนะ ปอร์โต้ ไปได้ 3-2 แต่สกอร์รวมอยู่ ( 4-4 ) ทำให้ ปอร์โต้ ทะลุเข้าสู่รอบต่อไปในศึก ฟุตบอล ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ด้วยกฏอเวย์โกล รูปเกมเจ้าบ้านครองบอลและสร้างสรรค์จังหวะเข้าทำได้ดีกว่าแต่ยังขาดความเฉียบคมทำให้ ม้าลาย ตกรอบไป

เกมนัดถัดไปของ ยูเวนตุส พบกับ กายารี่ ในวันที่ 15 มีนาคม 2021 และทางด้าน ปอร์โต้ พบกับ ปากอส เดอ เฟอร์ไรร่า ในวันที่ 15 มีนาคม 2021