ยังปืนฝืด “ทูเคิล” เผยโอกาส “ลูกากู” ลงช่วยเชลซี ดวลลิเวอร์พูล ชิงคาราบาวคัพ

กุนซือเชลซี เผยความเป็นไปได้ในการส่งดาวยิงที่ฟอร์มตกในช่วงหลัง ลงล่าตาข่าย ลิเวอร์พูล เพื่อลุ้นแชมป์ที่ 3 ในฤดูกาลนี้

วันที่ 27 ก.พ. 65 โธมัส ทูเคิล ผู้จัดการทีมเชลซี ให้สัมภาษณ์ก่อนทำศึกฟุตบอลคาราบาว คัพ (ลีกคัพ) รอบชิงชนะเลิศ คืนนี้ 23.30 น. ตามเวลาประเทศไทย ซึ่งจะปะทะกับ ลิเวอร์พูล ทีมร่วมศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เพื่อลุ้นถ้วยแชมป์ใบที่ 3 ในซีซั่นนี้ต่อจาก ยูฟ่า ซูเปอร์คัพ ที่คว้ามาได้ก่อนเปิดฤดูกาล 2021-2022 เมื่อเดือนสิงหาคมปีที่แล้ว และแชมป์สโมสรโลก 2021 ที่เพิ่งได้มาเมื่อ 2 สัปดาห์ก่อน

กุนซือชาวเยอรมันเผยถึงโอกาสที่จะส่ง โรเมลู ลูกากู ศูนย์หน้าทีมชาติเบลเยียมที่กำลังปืนฝืดอย่างหนักลงล่าตาข่าย ลิเวอร์พูล หลังจากที่ยังยิงประตูในพรีเมียร์ลีกไม่ได้เลยนับตั้งแต่เข้าสู่ปี 2022 และเกมล่าสุดที่ได้ลงสนาม (เยือน คริสตัล พาเลซ ชนะ 1-0) ก็ทำสถิติจับบอลน้อยที่สุดในประวัติศาสตร์ของลีก ด้วยการสัมผัสบอลตลอด 90 นาทีเพียง 7 ครั้ง นับรวมจังหวะเขี่ยลูกเริ่มเกมด้วย

ฤดูกาลนี้ ลูกากู ยิง 10 ประตู จาก 28 นัดรวมทุกรายการ นับตั้งแต่ย้ายจาก อินเตอร์ มิลาน กลับมาอยู่กับ เชลซี อีกครั้งด้วยค่าตัวสถิติสโมสร 97.5 ล้านปอนด์ (4,387.5 ล้านบาท) ซึ่งหัวหอกทีมชาติเบลเยียมสามารถทำประตูได้ทั้ง 2 นัด ในการช่วยให้ “สิงโตน้ำเงินคราม” คว้าแชมป์สโมสรโลกที่ยูเออี รวมถึงเอฟเอ คัพ รอบ 3 ที่ชนะ เชสเตอร์ฟิลด์ 5-1 เมื่อต้นเดือนมกราคม แต่ไม่มีทั้งประตูและแอสซิสต์ในคาราบาว คัพ รอบรองชนะเลิศ ทั้ง 2 นัดที่ลงเล่นครบ 90 นาที ในการพบ สเปอร์ส

ด้าน โธมัส ทูเคิล กล่าวถึงโอกาสเลือกใช้บริการ ลูกากู ในนัดชิงลีกคัพระหว่าง เชลซี กับ ลิเวอร์พูล คืนนี้ว่า “เขาลงเล่นมาหลายนัด เรามีสถานการณ์ที่คล้ายคลึงกันกับ จอร์จินโญ หนึ่งในกัปตันทีมของเรา เพราะเรารู้สึกว่าเขามีอาการล้าเล็กน้อย ทุกคนสนใจ โรเมลู ซึ่งผมเข้าใจ แต่มันเป็นสถานการณ์ที่คล้ายคลึงกันกับ จอร์จินโญ”

“การตัดสินใจมีความชัดเจนและผู้เล่นต่างก็ยอมรับ เมื่อคุณเล่นให้ เชลซี คุณต้องยอมรับว่าคำว่าทีมต้องมาก่อน และนั่นคือเหตุผลที่ไม่มีความรู้สึกหนักใจ ไม่ว่าจะมาจาก โรเมลู หรือมาจากผมก็ตาม”.