ยังมีอนาคต “โซลชาร์” ตั้งตารอ “ดาโลต์” หวนคืนแมนยูฯ ชี้ชัดปัญหาตอนอยู่กับทีม

“โอเล กุนนาร์ โซลชาร์” กุนซือของ “แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด” ยอดทีมแดนผู้ดี ตั้งหน้าตั้งตารอ “ดิโอโก ดาโลต์” หวนคืนสู่ทีมอีกครั้ง พร้อมชี้ชัดปัญหาตอนอยู่กับทีม

วันที่ 18 มี.ค. 64 โอเล กุนนาร์ โซลชาร์ ผู้จัดการทีมชาวเยอรมันของ “ปิศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทีมดังแห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ตั้งหน้าตั้งตารอ ดิโอโก ดาโลต์ แบ็กขวาชาวโปรตุเกส หวนคืนสู่ทีมอีกครั้งในช่วงซัมเมอร์นี้ พร้อมชี้ชัดปัญหาของแข้งรายนี้ตอนอยู่กับทีม นั่นคือในเรื่องของความฟิต จากการรายงานของ แมนเชสเตอร์ อีฟนิ่ง นิวส์ (Manchester Evening News) สื่อท้องถิ่นชื่อดังของเมืองแมนเชสเตอร์

ย้อนกลับไปในช่วงซัมเมอร์ปี 2018 ย้ายจาก เอฟซี ปอร์โต ทีมดังในลีกโปรตุเกสมาสู่ชายคาโรงละครแห่งความฝันด้วยค่าตัว 19 ล้านปอนด์ ในยุค โชเซ มูรินโญ กุนซือของทีมในตอนนั้น ทว่านักเตะมักประสบปัญหาอาการบาดเจ็บเล่นงานอยู่เป็นประจำ ขณะที่ตอนได้โอกาสลงสนามก็ยังทำไม่ได้ตามที่คาดหวัง และการมาของ อารอน วาน-บิสซากา ในช่วงซัมเมอร์ถัดมาก็ทำให้ตัวเขาแทบไม่มีโอกาสลงสนามเลย จนต้องย้ายไปหาโอกาสลงเล่นกับ “ปิศาจแดงดำ” เอซี มิลาน ในซีซั่นนี้ด้วยสัญญายืมตัว

ล่าสุด โอเล กุนนาร์ โซลชาร์ ออกมากล่าวว่า “แผนงานสำหรับเขา (ดิโอโก ดาโลต์) วางไว้ในซีซั่นนี้คือ ทำให้เขามีความฟิต เพราะก่อนหน้านี้เขาไม่เคยรักษาระดับความฟิตได้อย่างต่อเนื่องเลย ในช่วงเวลาที่เขาอยู่กับทีม และยังถูกอาการบาดเจ็บรบกวนบ่อยครั้ง ทว่าตอนนี้ระหว่างการย้ายไปเล่นด้วยสัญญายืมตัวกับที่อิตาลี เขาสามารถรักษาความฟิตได้ตลอดฤดูกาล และพร้อมเป็นตัวเลือกให้กับ เอซี มิลาน ทีมใหญ่ที่มีประวัติศาสตร์ยาวนาน มันจึงส่งผลดีกับเขา ซึ่งเรายินดีกับด้วยที่มีการพัฒนาที่ดี เขาเป็นนักเตะของเรา และผมกำลังรอเขากลับมาสู่ทีมอีกครั้ง”