ยังเจ็บรวม 6 คน “ลิเวอร์พูล” แย้ม 3 แข้งยึดตำแหน่งลงบู๊ “ดาร์บี” ลีกคัพ รอบ 3

ลิเวอร์พูล ยืนยันยังมีผู้เล่นบาดเจ็บรวม 6 ราย พร้อมเผยชื่อ 3 นักเตะที่จะลงบู๊ ดาร์บี เคาน์ตี ในศึกคาราบาว คัพ รอบ 3 คืนนี้

วันที่ 9 พฤศจิกายน 2565 เป๊ป ลินเดอร์ส ผู้ช่วยผู้จัดการทีมลิเวอร์พูล อันดับ 8 พรีเมียร์ลีก อังกฤษ เผยความพร้อมก่อนเกมคาราบาว คัพ (ลีกคัพ) รอบ 3 ที่จะเปิดบ้านพบ ดาร์บี เคาน์ตี อันดับ 7 ลีกวัน คืนนี้ 03.00 น. ตามเวลาประเทศไทย

มือขวา เยอร์เกน คลอปป์ ยืนยันว่าเกมนี้ ลิเวอร์พูล จะขาดนักเตะที่บาดเจ็บทั้งหมด 6 ราย ประกอบด้วย นาบี เกอิตา ที่ยังเรียกความฟิตหลังเจ็บกล้ามเนื้อแฮมสตริง, โจเอล มาติป (กล้ามเนื้อ), ดิโอโก โชตา (น่อง), หลุยส์ ดิอาซ (เข่า), เจมส์ มิลเนอร์ (ศีรษะ) และ อาร์ตูร์ เมโล (โคนขาหนีบ)

ลินเดอร์ส กล่าวว่า “นาบี น่าจะยาก เขายังแยกซ้อมคนเดียวอยู่ ต้องรอดูในเกมพบ เซาแธมป์ตัน (พรีเมียร์ลีก วันเสาร์ที่ 12 พฤศจิกายน) เช่นเดียวกับ มิลเนอร์ ซึ่งเกมนี้ยังเร็วไป ด้าน โจเอล ก็ใกล้จะกลับมาซ้อมได้แล้ว แต่ไม่น่าทันเกมพบ เซาแธมป์ตัน ส่วนคนที่เจ็บนานกว่านั้นอย่าง หลุยส์ ดิอาซ ก็กำลังจะกลับมาวิ่งได้เป็นครั้งแรกในวันพฤหัสบดี ถือเป็นข่าวดีเพราะเราทุกคนรู้ว่าเขาสำคัญแค่ไหนในช่วงครึ่งหลังของฤดูกาลที่แล้ว ขณะที่ โชตา น่าจะนานกว่านั้น และ อาร์ตูร์ เป็นการบาดเจ็บระยะยาว”

อย่างไรก็ตาม ลินเดอร์ส เปิดเผยว่า ควีวิน เคลเลเฮอร์ ผู้รักษาประตูมือ 2 จะได้ลงเฝ้าเสาแทน อลิสสัน เบคเกอร์ อย่างแน่นอน หลังจากมีส่วนสำคัญในการพา ลิเวอร์พูล คว้าแชมป์รายการนี้เมื่อฤดูกาลที่แล้ว รวมถึง คัลวิน แรมซีย์ และ ฟาบิโอ คาร์วัลโญ 2 ดาวรุ่งที่เพิ่งย้ายมาในซีซั่นนี้ด้วย

ผู้ช่วยคลอปป์ พูดถึง 3 คนนี้ว่า “ใช่ ควีวิน สมควรได้โอกาส หากคุณยิงจุดโทษคนสุดท้ายให้ทีมในรอบชิงชนะเลิศ (ชนะ เชลซี 11-10) มันจะเป็นความอัปยศถ้าเราเอาเขาออก เราได้เห็นพรสวรรค์และการเติบโตของเขาที่แสดงออกถึงบุคลิกอันกล้าหาญจนเข้าถึงรอบชิงชนะเลิศ และรับหน้าที่สำคัญนั้น ถ้าไม่มีอะไรผิดพลาด เขาจะได้ออกสตาร์ต”

“หากมีสิ่งใดได้รับการพิสูจน์ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา มันจำเป็นที่เราต้องการทุกคนในทีมหากคุณอยากประสบความสำเร็จ นั่นคือเหตุผลที่เราดึงผู้เล่นอายุน้อยเข้ามา เช่น คัลวิน แรมซีย์, ฟาบิโอ คาร์วัลโญ และเราพยายามผสมผสานผู้เล่นที่มีพรสวรรค์เข้ากับกลุ่มที่มีประสบการณ์ และคุณจะเห็นทีมในเกมนี้แน่นอนว่าใครมีความกระหายมากพอที่จะแสดงออกถึงสิ่งที่เราเป็น”.