ยังไงกันแน่ “อาร์เซนอล” แถลงขอบคุณ 1 ตัวเก่งหมดสัญญา ทั้งที่ยังเจรจาไม่เสร็จ

ทีมดังพรีเมียร์ลีก อังกฤษ สร้างความสับสนให้กับแฟนๆ หลังประกาศขอบคุณตัวเก่ง 1 รายที่หมดสัญญา แต่มีระบุว่ายังเจรจากันอยู่

วันที่ 10 มิถุนายน 2565 อาร์เซนอล ทีมอันดับ 5 ศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ แถลงขอบคุณผู้เล่น 9 คน ทั้งทีมชาย, ทีมหญิง, ชุดยู-18 และชุดยู-23 ที่จะหมดสัญญาในเดือนนี้ และสามารถย้ายทีมได้อย่างอิสระ ซึ่งรวมถึง อเล็กซองดร์ ลากาแซตต์ กองหน้าชาวฝรั่งเศสที่เพิ่งกลับไปร่วมงานกับ โอลิมปิก ลียง อดีตต้นสังกัดในลีกเอิง ฝรั่งเศส แบบไม่มีค่าตัว

อย่างไรก็ตาม 1 ในรายชื่อที่สร้างความสับสน ก็คือ เอ็ดดี เอ็นเคเทียห์ ดาวยิงตัวเก่งที่กลับมาระเบิดฟอร์มในช่วงท้ายฤดูกาลที่ผ่านมา ด้วยการทำไปถึง 5 ประตูใน 7 นัดสุดท้าย เพิ่มสถิติเป็น 10 ประตูจาก 28 นัดรวมทุกรายการ ซึ่งอยู่ใน 9 คนที่ อาร์เซนอล กล่าวขอบคุณหลังหมดสัญญาผ่านทางโซเชียลมีเดียของสโมสรว่า “ขอขอบคุณและขอส่งความปรารถนาดีถึงผู้เล่นทุกคนที่กำลังจะจากเราไปในเดือนนี้”

แต่ในรายของ เอ็ดดี เอ็นเคเทียห์ นั้น ได้มีการวงเล็บกำกับเอาไว้ในแถลงการณ์ของ อาร์เซนอล ว่า “กำลังเสนอสัญญา มีการเจรจาอย่างต่อเนื่อง” ทำให้อนาคตของกองหน้าวัย 23 ปี ตกอยู่ในสถานะที่ไม่ชัดเจนอีกครั้ง

ก่อนหน้านี้มีรายงานว่า เอ็ดดี เอ็นเคเทียห์ ตกลงที่จะอยู่กับ อาร์เซนอล ต่อไป หลังจากได้รับการเสนอสัญญา 5 ปี พร้อมเพิ่มค่าเหนื่อยเป็นสัปดาห์ละ 100,000 ปอนด์ (4.35 ล้านบาท) รวมถึงโบนัสก้อนโต ซึ่งคิดเป็นมูลค่าตลอดสัญญารวมทั้งสิ้น 5 ล้านปอนด์ (217.5 ล้านบาท) แต่เรื่องนี้ต้องรอการประกาศจาก “ปืนใหญ่” อย่างเป็นทางการกันต่อไป