ยึดมือ 1 เหนียว สื่อไอซ์แลนด์ชื่นชมฝีมือ “ทิฟฟานี่ ดารุณี” เฝ้าเสาเคฟราวิค

แข้งสาวฟอร์มเปรี้ยงแดนยุโรป “ทิฟฟานี่” ดารุณี สอนเผ่า กระหึ่มลีกหญิงไอซ์แลนด์ โชว์ผลงานเยี่ยมเก็บคลีนชีตช่วยเคฟราวิค เอฟซี เก็บ 3 แต้มเกมล่าสุด รั้งที่ 6 ของตาราง

ดังกระหึ่มทั่วเกาะไอซ์แลนด์ หลังจากที่ “ทิฟฟานี่” ดารุณี สอนเผ่า ผู้รักษาประตูทีมฟุตบอลหญิงชาติไทย ลูกครึ่งไทย-เดนมาร์ก ได้เซ็นสัญญาเป็นนักเตะอาชีพกับสโมสรเคฟราวิค เอฟซี ทีมในลีกหญิงประเทศไอซ์แลนด์ ตั้งแต่ช่วงเดือนเมษายนที่ผ่านมา และกลายเป็นตัวหลักเฝ้าเสามือหนึ่งทันที

ล่าสุด หนังสือพิมพ์ชื่อดังของไอซ์แลนด์ ได้ตีข่าวถึงฟอร์มการเฝ้าเสาของ “ทิพฟานี่” มือกาววัย 23 ปี ในเกมที่ลงสนามเป็นตัวจริงให้กับ เคฟราวิค เอฟซี ในเกมนัดที่ 7 ของฤดูกาลในลีกหญิงไอซ์แลนด์ นัดล่าสุด และสามารถเก็บคลีนชีตช่วยให้ทีมเอาชนะ ทินดาสตอล 1-0

โดยเธอสามารถรักษาฟอร์มช่วยเซฟลูกยากจนทีมเก็บ 3 แต้มได้สำเร็จ โดยเกมดังกล่าวเป็นเกมที่ 8 รวมทุกรายการของ “ทิฟฟานี่” ที่เธอลงเฝ้าเสาให้กับเคฟราวิค เอฟซี ตั้งแต่ออกสตาร์ทซีซั่นมา ยังไม่เสียตำแหน่งมือหนึ่งให้ใครอีกด้วย ทั้งนี้สโมสรเคฟราวิค เอฟซี ปัจจุบันรั้งอยู่ที่ 6 ของตาราง จากทั้งหมด 10 ทีม ลงสนามไปแล้ว 7 นัด มี 9 แต้ม โดยเกมต่อไปจะบุกไปเยือน วาลูร์ เรคยาวิก รองจ่าฝูงที่มี 14 แต้ม จาก 7 นัด ในวันพุธที่ 30 มิ.ย.นี้ เวลา 03.00 น.

สำหรับ ดารุณี สอนเผ่า ที่มีคุณพ่อเป็นคนไทย และคุณแม่เป็นชาวเดนมาร์ก เคยเล่นฟุตบอลในระดับมหาวิทยาลัยในประเทศสหรัฐอเมริกา ก่อนจะถูกเรียกตัวมาติดทีมฟุตบอลหญิงชาติไทย โดยในฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลก 2019 ที่ฝรั่งเศส ทิฟฟานี ได้ถูกเรียกตัวติดทีมชาติไปด้วย และที่ผ่านมาเคยได้ลงเล่นในเกมระดับนานาชาติทั้งหมด 4 นัดกับทัพ “ชบาแก้ว”