ยูเครนสุดแกร่ง!! ไล่อัด สกอตแลนด์ ไปแบบสุดมันส์ 1-3

การแข่งขันในศึกฟุตบอลโลก 2022 รอบเพลย์ออฟ โซนยุโรป รอบรองชนะเลิศ ระหว่าง สกอตแลนด์ ลงสนามพบกับ ยูเครน โดยเกมนี้เจ้าบ้านลงเล่นในระบบ 4-3-3 และทางด้านผู้มาเยือนมาสู้ในระบบ 4-1-4-1

เกมเริ่มมาได้ 8 นาที ยูเครน ได้ทักทายก่อนเลย

จากจังหวะของ โอเล็กซานเดอร์ คาราวาเยฟ เปิดบอลจากทางฝั่งขวามาในเขตโทษ รุสลัน มาลินอฟสกี้ จับบอลวืดยังดีกลายเป็นเข้าทาง วิคเตอร์ ทซีกานคอฟ ยิงไปติดเซฟ เคร็ก กอร์ดอน บินปัดทิ้งออกไปได้หวุดหวิด

นาทีที่ 17 ยูเครน ยังบุกกดดันต่อเนื่อง

จากจังหวะของ โรมัน ยาเร็มชุค หมุนตัวรับบอลในเขตโทษ ก่อนเป็น จอห์น แม็คกินน์ ถอยต่ำลงมาช่วยเกมรับจิ้มบอลมาหา อังเดร ยาร์โมเลนโก้ ได้โอกาสยิงหน้าประตูโชคไม่ดี เคร็ก กอร์ดอน นายด่านสกอตแลนด์ปัดได้แล้วตามตะครุบได้หวุดหวิด 

นาทีที่ 20 เคร็ก กอร์ดอน ยังอ่านเกมได้ดี

จากจังหวะของ วิคเตอร์ ทซีกานคอฟ จ่ายบอลอ้อมแนวรับเจ้าถิ่น โรมัน ยาเร็มชุค เกือบได้ยิงแต่ เคร็ก กอร์ดอน ออกมาเร็วทำลายจังหวะสำคัญทันเวลา

นาทีที่ 33 ยูเครน มาได้ประตูทะยานขึ้นนำจนได้

จากจังหวะของ อังเดร ยาร์โมเลนโก้ วิ่งหลุดขึ้นหน้ามาเกี่ยวบอลโยนยาวของหน้าให้ รุสลัน มาลินอฟสกี้ พร้อมยกบอลข้ามหัว เคร็ก กอร์ดอน นายด่านเจ้าบ้านบอลลอยซุกก้นตาข่ายไม่เหลือ ยูเครน ออกนำ 0-1

จบครึ่งแรก สกอตแลนด์ ตามหลัง ยูเครน อยู่ 0-1 รูปเกมทั้งสองทีมยังสู้กันได้อย่างสูสีผลัดกันรุกผลัดกันรับแต่กลายเป็น ยูเครน ที่ชิงทำประตูออกนำไปได้ก่อน ต้องมาติดตามลุ้นกันต่อในช่วงครึ่งเวลาหลัง

นาทีที่ 49 ยูเครน มาได้ประตูทิ้งห่าง

จากจังหวะของ อังเดร ยาร์โมเลนโก้ จ่ายบอลมาที่ โอเล็กซานเดอร์ คาราวาเยฟ วางบอลมาทางฝั่งซ้ายเข้ามาให้ โรมัน ยาเร็มชุค ชิงโหม่งบอลย้อนเสียบประตูทางเสาขวาเข้าไปอย่างสวยงาม ยูเครน นำห่าง 0-2

นาทีที่ 67 สกอตแลนด์ เกือบมาได้ประตูตีไข่แตก

จากจังวหะของ สกอตต์ แม็คโทมิเนย์ ปาดบอลมาโดน จอร์จี้ บุชชาน ปัดบอลลอยมาเข้าทาง จอห์น แม็คกินน์ โหม่งสวนทันทีแต่บอลดันหลุดออกข้างกรอบทางขวาไปแบบไม่น่าเชื่อ

นาทีที่ 76 จอร์จี้ บุชชาน ยังยืนตำแหน่งได้ดี

จากจังหวะของ เช อดัมส์ สปีดมาเก็บบอลลากจี้เข้าหาเขตโทษโยกหลอกแนวรับคู่แข่งก่อนจะยิงสวนทางขวาไปหน้าประตู จอร์จี้ บุชชาน ล้มตัวทุบทิ้งช่วยทีมรอดการเสียประตูไปหวุดหวิด

นาทีที่ 79 สกอตแลนด์ ไล่พังประตูตีไข่แตก

จากจังหวะของ คัลลั่ม แม็คเกรเกอร์ พาบอลขึ้นมาก่อนจะยิงไกลนอกกรอบบอลพุ่งแรงทำให้ จอร์จี้ บุชชาน รับพลาดบอลกระฉอกเข้าประตูไป สกอตแลนด์ ไล่มา 1-2

นาทีที่ 90+5 ยูเครน มาย้ำชัยชนะ

จากจังหวะของ โอเล็กซานเดอร์ ซินเชนโก้ จ่ายบอลทะลุไปที่ อาร์เต็ม โดฟบิค ได้โอกาสยิงเน้น ๆ บอลเข้าประตูไปไม่พลาด ยูเครน ทิ้งห่าง 1-3 

จบเกม สกอตแลนด์ แพ้ให้กับ ยูเครน ไป 1-3 เปอร์เซ็นต์การครองบอลเป็นทางฝั่งทีมเยือนที่ครองบอลและสร้างโอกาสจบสกอร์ได้ดุดันกว่าทำให้เอาชนะไปได้ในที่สุด ส่งผลให้ ยูเครน ผ่านเข้าไปพบกับ เวลส์ นัดชิงในวันอาทิตย์ที่ 5 มิถุนายน เพื่อร่วมเข้าร่วมบอลโลกรอบสุดท้ายปลายปีนี้

สนับสนุนไฮไลท์โดย ufabet