“ยูเวนตุส” บุกแซงดับ “อินเตอร์” 2-1 ตัดเชือกโคปปา นัดแรก

“ม้าลาย” ยูเวนตุส บุกมาเอาชนะ “งูใหญ่” อินเตอร์ มิลาน 2-1 ในศึกโคปปา อิตาเลีย รอบรองชนะเลิศ นัดแรก

การแข่งขันฟุตบอลโคปปา อิตาเลีย ฤดูกาล 2020-21 รอบรองชนะเลิศ นัดแรก เมื่อคืนวันอังคารที่ 2 ก.พ. 64 “งูใหญ่” อินเตอร์ มิลาน เปิดสนามจูเซปเป เมอัซซา รับการมาเยือนของ “ม้าลาย” ยูเวนตุส

เปิดฉากครึ่งแรกมาแค่ 9 นาที อินเตอร์ มิลาน ก็ได้ประตูขึ้นนำไปก่อน 1-0 จากจังหวะที่ นิโคโล บาเรลลา พาบอลขึ้นมาทางฝั่งขวา ก่อนผ่านบอลเรียดเข้าเขตโทษ และเป็น เลาตาโร มาร์ติเนซ ยิงด้วยขาเข้าไปตุงตาข่าย จากนั้นนาทีที่ 14 เมริห์ เดมิรัล ของยูเวนตุสโดนใบเหลืองแรกในเกม จากจังหวะเข้าสไลด์บอลด้านหลังของอเล็กซิส ซานเซซ ถัดมานาทีที่ 24 ผู้ตัดสินต้องไปเช็ค VAR จากจังหวะเข้าปะทะบอลด้านหลังในกรอบโทษของ แอชลีย์ ยัง กับ ฮวน กวาดราโด้ ถัดมาอีก 2 นาที ยูเวนตุส ได้ประตูตีเสมอเป็น 1-1 จากลูกจุดโทษและเป็น คริสเตียโน โรนัลโด รับหน้าที่สังหาร ถึงนาทีที่ 35 ยูเวนตุส แซงนำ 2-1 จากจังหวะที่ 2-1 จากจังหวะที่ คริสเตียโน โรนัลโด ไปฉกบอลได้จากผู้เล่นอินเตอร์ ก่อนจะยิงโล่งๆ เข้าไป ก่อนหมดเวลาครึ่งแรก คริสเตียโน โรนัลโด้ ได้รับใบเหลือง จากการเข้ารับบอลหน้าผู้รักษาประตู ซามีร์ ฮันดานอวิช ของ อินเตอร์ มิลาน

หมดครึ่งแรก ยูเวนตุส นำ อินเตอร์มิลาน 2-1

กลับมาเล่นต่อครึ่งหลัง นาทีที่ 49 อินเตอร์ มิลาน ทำลูกหวาดเสียวหน้าประตูของยูเวนตุส จากลูกฟรี-คิกของ มาร์เซโล โบรโซวิซ ถัดมานาทีที่ 51 เป็นจังหวะสวนกลับของยูเวนตุส โดย เฟเดริโก้ แบร์นาร์เดสซี่ พาลูกไปอยู่ในกรอบโทษแล้วซัดเข้าไปจ่อๆ แต่ก็ไม่รอดพ้นมือของ ซามีร์ ฮันดานอวิช ถัดมาในนาทีที่ 75 อินเตอร์ มิลาน เกือบได้ลูกตีเสมอ จากจังหวะดเปิดบอลมาพื้นที่ว่างด้านซ้ายแล้วเป็น นิโกโล บาเรลลา พาบอลเข้ากรอบโทษแล้วซัดเข้าไปติด จันลุยจี บุฟฟอน ผู้รักษาประตูของยูเวนตุส จากนั้นนาทีที่ 88 ซามีร์ ฮันดานอวิช ทำหน้าที่รักษาประตูอย่างเหนียวโดยการเซฟลูกของ เวสตัน แม็คเคนนี่ ก่อนหมดเวลา

จบ 90 นาที ทั้งสองทีมทำอะไรกันเพิ่มไม่ได้ จบเกม ยูเวนตุส บุกมาชนะ อินเตอร์ มิลาน ถึงถิ่น 2-1 กุมความได้เปรียบก่อนกลับไปเล่นในถิ่นอลิอันซ์ สเตเดียม ในเกมนัดที่สอง ต่อไป