รออีกหน่อย ซัวเรซ เตือนชาบี อย่าเพิ่งรับงานคุมบาร์เซโลน่า

หลุยส์ ซัวเรซ หัวหอกคนเก่งของ แอต. มาดริด ระบุ ชาบี เอร์นานเดซ ยังไม่ควรจะกลับมายัง คัมป์ นู เพื่อรับงานเทรนเนอร์ของที่นั่น เพราะตอนนี้ภายในทัพ “อาซูลกราน่า” กำลังเต็มไปด้วยความยุ่งเหยิงสุดๆ พร้อมเชื่อว่า ชาบี สอบผ่านกับอาชีพนี้แล้วหลังจากทำผลงานได้ดีกับ อัล ซาดด์

หลุยส์ ซัวเรซ กองหน้าคนดังของ แอตเลติโก มาดริด ยอดสโมสรแห่งเวที ลา ลีกา สเปน เตือน ชาบี เอร์นานเดซ อดีตยดกองกลางชาวสแปนิชว่าอย่าเพิ่งตัดสินใจรับงานคุม บาร์เซโลน่า ในตอนนี้ เพราะที่นั่นกำลังเต็มไปด้วยความวุ่นวายจนไม่ใช่ช่วงเวลาที่เหมาะสมที่จะรับงานดังกล่าว

ชาบี มีข่าวเกี่ยวกับเก้าอี้กุนซือของ บาร์เซโลน่า ตั้งแต่ก่อนที่ โรนัลด์ คูมัน จะได้เป็นนายใหญ่ของ “อาซูลกราน่า” แล้ว และช่วงที่ผ่านมาก็มีกระแสข่าวว่าเขาเป็นหนึ่งในแคนดิเดตที่บอร์ดบริหารของ บาร์เซโลน่า อยากได้ไปคุมทีมแทน คูมัน จากการที่พักหลังมานี้กุนซือชาวดัตช์ทำผลงานได้น่าผิดหวัง

ซัวเรซ เผยว่า “ตอนนี้ที่ บาร์ซ่า มันกำลังเกิดสงครามที่ทำร้ายนักเตะทุกคน ส่วนตัวแล้วผมอยากจะแนะนำให้ ชาบี รออีกหน่อยจะดีกว่า นี่ไม่ใช่ช่วงเวลาที่ดีที่จะไปรับงานกับที่นั่น แต่เขาก็เป็นคนฉลาดนะ และรู้ดีอยู่แล้วว่าตอนนี้ที่สโมสรกำลังเจอกับความยากลำบากหลายอย่าง เขาต้องรอให้ถึงเวลาที่เหมาะสม ผมคิดว่าเขาเป็นโค้ชที่สอบผ่านแล้วนะ การกลับไปยังที่นั่นจะทำให้เขามีผลงานที่ยอดเยี่ยมในฐานะกุนซือ เหมือนตอนที่เล่นได้ดีสมัยที่ยังเป็นนักเตะแน่นอน”

สำหรับ ชาบี นั้น ผันตัวไปเป็นกุนซือของ อัล ซาดด์ ทีมในลีกสูงสุดของประเทศกาตาร์เมื่อช่วงกลางปี 2019 หลังจากที่แขวนสตั๊ดกับทีมดังกล่าว พร้อมกับทำผลงานได้โดดเด่นในฐานะเทรนเนอร์ด้วยการนำทีมซิวแชมป์ลีก 1 สมัย, กาตาร์ คัพ 2 ครั้ง, กาตาร์ ซูเปอร์คัพ 1 หน, เอเมียร์ ออฟ กาตาร์ คัพ 1 ครั้ง และ กาตารี่ สตาร์ส คัพ 1 สมัย นอกจากนี้ เขาก็เคยนำทีมไปถึงรอบรองชนะเลิศของศึก เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก เมื่อปี 2019 ด้วย แม้ว่าตอนนั้นจะเพิ่งเข้ามาคุมทีมได้เพียงไม่กี่เดือนก็ตาม