รักทั้งคู่ “คากาวะ” เปรียบเทียบความต่างระหว่าง “คลอปป์-เฟอร์กี้”

แข้งดังชาวญี่ปุ่น เผยถึงความต่างในการทำทีมของสองกุนซือดัง หลังเคยมีโอกาสได้ร่วมงานกันที่ดอร์ทมุนด์ และแมนยูฯ

ชินจิ คากาวะ สร้างชื่อในยุโรปกับโบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ภายใต้การนำของ เยอร์เกน คลอปป์ ก่อนฟอร์มไปเตะตา เซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน และถูกดึงตัวมาเสริมทัพปิศาจแดงเมื่อปี 2012 โดยมีโอกาสได้สัมผัสทั้งแชมป์บุนเดสลีกา 2 สมัย และแชมป์พรีเมียร์ลีกอีก 1 สมัย

กระทั่งล่าสุด คากาวะ เผยว่า ถึงแม้ทั้ง เซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน และ เยอร์เกน คลอปป์ จะมีความต่างกันในสไตล์ทำทีม แต่ทั้งคู่มีความเหมือนกันอยู่อย่าง คือความกระหายในชัยชนะ “ถ้าจะให้ผมอธิบาย เขา (คลอปป์) เป็นผู้จัดการทีมที่รักนักเตะของตัวเองอย่างแท้จริง เขามักจะคิดถึงผู้เล่น และคอยสนับสนุนในช่วงเวลาสำคัญเมื่อนักเตะอยู่บนสนาม ดังนั้นผมจึงสามารถลงเล่นได้โดยไม่ต้องกังวลอะไรทั้งสิ้น ผมรู้สึกอยู่เสมอว่าไม่มีอะไรต้องกลัว ตราบใดที่มีผู้นำอย่างเขาอยู่ในทีม และนั่นคือแนวทางที่ เยอร์เกน คลอปป์ เป็น”

“ส่วนเซอร์อเล็กซ์ (เฟอร์กูสัน) ต่างออกไปจาก เยอร์เกน และผู้จัดการทีมทุกคนที่ผมรู้จัก เพราะ เยอร์เกน เป็นโค้ชอายุน้อยที่ยังไม่ได้แชมป์มากนัก เขาเป็นที่รู้จักค่อนข้างมากในเยอรมนี แต่ไม่ใช่ทั่วโลก ขณะที่ทุกคนรู้จักเซอร์อเล็กซ์ และเคารพในตัวเขา ดังนั้นผมจึงไม่ลังเลอะไรเลย ในได้การได้รับโอกาสลงเล่นในทีมของเขา เมื่อเซอร์อเล็กซ์ตะโกนในช่วงพักครึ่ง นักเตะอย่าง เวย์น รูนีย์, ไรอัน กิกส์ หรือแม้แต่ พอล สโคลส์ ไม่สามารถโต้ตอบได้ นั่นทำให้ผมรู้ได้ทันทีว่าเขายิ่งใหญ่แค่ไหน”

“ผมสังเกตได้ว่า เขาต้องการอะไรหลายอย่างจากนักเตะมากประสบการณ์ มากกว่านักเตะหนุ่มอย่างผม ซึ่งนั่นคือสไตล์การทำทีมของเขา ผมรู้สึกประทับใจในออร่า และคาแรกเตอร์ของเขาอย่างจัง ตอนนั้นเขาอายุ 70 ปีแล้ว แต่ตัวจริงของเขาเหนือจินตนาการของผมมาก มันน่าเสียดายที่เราได้ร่วมงานกันแค่ปีครึ่งเท่านั้น แต่เขาคือผู้จัดการทีมที่ผมสร้างความประทับใจให้ผมไม่รู้ลืม” คากาวะ ปิดท้าย