ราชบุรีฯ สุดต้าน เปิดหัวบอลถ้วยเอซีแอลพ่าย โปฮังฯ 0-2

“ราชันมังกร” ราชบุรี เอฟซี สู้เต็มที่แล้ว โดนทีเด็ด ดีกรีแชมป์เคลีก 5 สมัย อย่าง โปฮัง สตีลเลอร์ส ทีมแกร่งจากเกาหลีใต้ ไป 0-2 ในเกมแรกของ กลุ่ม จี ศึก”เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก 2021″รอบแบ่งกลุ่ม เมื่อวันที่ 22 มิ.ย.ที่ผ่านมา ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน

การแข่งขันฟุตบอล “เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก 2021″ รอบแบ่งกลุ่ม (โซนตะวันออก) กลุ่ม จี นัดแรก ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน ระหว่าง ราชบุรี เอฟซี ทีมจากไทย ในฐานะเจ้าภาพของกลุ่มนี้ ลงสนามพบกับ โปฮัง สตีลเลอร์ส ทีมแกร่งจากเกาหลีใต้ ดีกรีแชมป์เคลีก 5 สมัย และดีกรีอดีตแชมป์ของรายการนี้ 3 สมัย โดยเกมนี้เป็นการแข่งขันแบบปิดไม่อนุญาติให้แฟนบอลได้เข้าชม

ออกสตาร์ทเกมครึ่งแรก ได้เพียง 2 นาที โปฮัง สตีลเลอร์ส เกือบได้ประตูขึ้นนำเมื่อ ริม ซัง ฮับ หลุดเข้าไปยิงในกรอบเขตโทษ บอลกำลังจะเข้าประตูอยู่แล้ว ทว่าทาง วาฟา ฮัคฮามาเนซี วิ่งตามมาสกัดไว้บนเส้นเคลียออกไปได้หวุดหวิด ถัดมาอีกนาทีเดียว ธนเสฏฐ์ สุจริต โดนใบเหลืองแรกของเกมนี้อย่างรวดเร็ว จากจังหวะไปอัดเจ้าข้างหลังใส่ คัง ซัง วู แบบหนักหน่วง จนผู้ตัดสินชาวจีนอย่าง “หน่า หนิง” ต้องควักใบเหลืองทันที นาทีที่ 8 มาริโอ เควีซิซ กองกลางตัวรุกของโปฮัง สตีลเลอร์ส ได้ลองส่องไกลบริเวณหน้ากรอบเขตโทษ บอลพุ่งแรงตรงกรอบแต่ กัมพล ปฐมอรรฆย์กุล ยังยืนตำแหน่งได้ดีปัดทิ้งออกหลังไปได้ นาทีที่ 11 โปฮัง สตีลเลอร์ส มาได้ประตูขึ้นนำ 1-0 จากลูกโหม่งของ โบริส ทาร์ชี แนวรุกวัย 27 ปี ดีกรีอดีตทีมชาติยูเครน ยู-21 ปี ที่ได้โขกจ่อๆหน้าปากประตูเข้าไปไม่เหลือซาก นาทีที่ 15 ราชบุรี เอฟซี เกือบได้ประตูตีเสมอจากโอกาสจบสกอร์ครั้งแรกในเกมนี้ โดยสรรวัชญ์ เดชมิตร ได้โหม่งบริเวณในกรอบเขตโทษ แต่บอลดันพุ่งไปชนคานออกหลังไปอย่างน่าเสียดาย จากนั้นกลายเป็นโปฮัง สตีลเลอร์ส ที่เหนือกว่าชัดเจน พยายามครอบครองบอลเอาไว้ได้เหนือกว่า แต่ไม่ได้รีบเร่งพยายามหาประตูที่สองเพิ่ม ส่วนราชบุรี เอฟซี แทบจะไม่มีโอกาสพาบอลเข้าไปในพื้นที่สุดท้ายเพื่อจบสกอร์ได้เลย ทำให้ช่วงเวลาที่เหลือไม่มีสกอร์เพิ่มก่อน จบครึ่งแรก โปฮัง สตีลเลอร์ส ยังคงออกนำ ราชบุรี เอฟซี อยู่ 1-0

กลับมาต่อครึ่งหลังในนาทีที่ 64 ผู้เล่นราชบุรี เอฟซี โดนใบเหลืองอีกราย คราวนี้เป็นทาง นรากรณ์ นุ่มจันทร์สกุล ตัวสำรองที่เพิ่งถูกส่งลงสนามในช่วงครึ่งหลัง ไปเข้าหนักใส่ทาง ซิน จิน โฮ มิดฟิลด์ของโปฮัง สตีลเลอร์ส บริเวณกลางสนาม นาทีที่ 69 โปฮัง สตีลเลอร์ส เกือบได้ลูกที่สองจากจังหวะที่ ลี ซู บิน กองกลางวัย 21 ปี ดีกรีทีมชาติเกาหลีใต้ ชุด ยู-23 ปี ได้โอกาสพาบอลทะลุเข้ามาในกรอบเขตโทษ ก่อนจะตัดสินใจยิงเต็มข้อ ทว่าทาง กัมพล ปฐมอรรฆย์กุล นายด่านราชบุรี เอฟซี วิ่งออกเร็วจนสามารถใช้เท้าเซฟเอาไว้ได้ ต่อมานาทีที่ 73 ลี ซึง โม แนวรุกวัย 23 ปี ดีกรีทีมขาติเกาหลีใต้ ชุดคว้าเหรียญทองเอเชียนเกมส์ 2018 ที่อินโดนีเซีย พลาดโอกาสทองให้ทีมได้ลูกที่สอง หลังพาบอลกระชากเดี่ยว ก่อนเข้าไปในเขตโทษ ทว่าจังหวะยิงดันยิงไม่ดีพอจึงไปเข้ามือ กัมพล ปฐมอรรฆย์กุล พุ่งมารับไว้ได้ กระทั่งนาทีที่ 81 โปฮัง สตีลเลอร์ส หนี ราชบุรี เอฟซี ไป  2-0 จากประตูอันสุดสวยของ ริม ซอง เฮี๊ยบ แนวรุกจอมเก๋าชาวเกาหลีใต้วัย 32 ปี ช่วงเวลาที่เหลือทั้งสองทีมไม่มีสกอร์เพิ่ม จบเกม โปฮัง สตีลเลอร์ส เอาชนะ ราชบุรี เอฟซี 2-0 เก็บ 3 คะแนนแรกเปิดหัวบอลถ้วยสโมสรเอเชียในกลุ่ม จี ได้สำเร็จ แถมยังรักษาสถิติไร้พ่ายในการเจอสโมสรจากไทยเป็นเกมที่ 4 ติดต่อกันได้สำเร็จต่อจาก ชนะ ชลบุรี เอฟซี 2-0 (รอบเพลย์ออฟปี 2012) และเกมรอบแบ่งกลุ่มปี 2014 เสมอ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด 0-0 (เหย้า) และชนะ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด 2-1 (เยือน)

รายชื่อผู้เล่นของทั้งสองทีม

โปฮัง สตีลเลอร์ส : คัง ฮยอน มู (ผู้รักษาประตู), โจ มิน กวาง, ชิน จิน โฮ, โบริส ทาร์ชี (ลี ซึง โม แทน น.68), มาริโอ เควีซิซ (โก ยัง จุน แทน น.46), คัง ซัง วู (ควอน จี เปียว แทน น.87), ควอน วัน คิว, โอห์ บอม ซอก (ลี ซู บิน แทน น.46), ชิน กวาง ฮุน, ริม ซอง เฮี๊ยบ, มานูเอล พาลาซิออส (อเล็ก แกนซ์ แทน น.57)

ราชบุรี เอฟซี : กัมพล ปฐมอรรฆย์กุล (ผู้รักษาประตู), วาฟา ฮัคฮามาเนซี, ปวีร์ ตัณฑะเตมีย์ (ปฐมชัย เสือสกุล แทน น.79), ธนเสฏฐ์ สุจริต, เกียรติศักดิ์ เจียมอุดม (จิรวัฒน์ ทองแสงพราว แทน น.72), เซบาสเตียน วูทริซ (นรากรณ์ นุ่มจันทร์สกุล แทน น.46), สรรวัชญ์ เดชมิตร, กฤษณนน ศรีสุวรรณ (ปวีณวัช บุญยงค์ แทน น.79), กษิดิ์เดช เวทยาวงศ์ (มนตรี พรหมสวัสดิ์ แทน น.84), สตีเว่น ลองจิล, จูเนียร์ มาปูกู