“ราชันชุดขาว” บุกขยี้ กรานาด้า เละคาบ้านเก็บแต้มไล่จี้จ่าฝูง

การแข่งขันในศึกฟุตบอล ลา ลีกา สเปน ระหว่าง กรานาด้า เปิดบ้านรับการมาเยือนของ เรอัล มาดริด เกมนี้เจ้าบ้านลงเล่นในระบบ 4-2-3-1 และทางด้านทีมเยือนมาสู้ในระบบ 4-3-3

เกมเริ่มมาได้ 10 นาที “ราชันชุดขาว” ได้เปิดเกมทักทายก่อน

จากจังหวะบอลหน้ากรอบเขตโทษของ ลูก้า โมดริช จ่ายบอลออกขวาให้ โรดรีโก้ โกเอส พาบอลตัดเข้าในได้ช่องยิงด้วยซ้ายแต่บอลยังเหินข้ามคานออกไปแบบไม่ได้ลุ้น

นาทีที่ 14 เรอัล มาดริด พลาดโอกาสทอง 

จากจังหะของ โรดรีโก้ โกเอส เปิดบอลเข้ามาในเขตโทษข้ามหัว โดมิงโกส ดูอาร์ต มาเข้าทาง คาริม เบนเซม่า ได้โหม่งเต็ม ๆ แต่บอลยังถูก รุย ซิลบา ปัดออกมาได้หวุดหวิด

นาทีที่ 17 “ราชันชุดขาว” ทะยานออกนำจนได้ 

จากจังหวะบอลขึ้นทางฝั่งซ้ายของ มิเกล กูเตียร์เรซ เติมเกมสูงขึ้นมาก่อนเปิดบอลเข้าเขตโทษให้ ลูก้า โมดริช วิ่งสอดเข้ามาซัดด้วยซ้ายบอลพุ่งตุงตาข่ายเข้าไปไม่เหลือ เรอัล มาดริด ออกนำ 0-1

นาทีที่ 45+1 เรอัล มาดริด มาได้ประตูเพิ่มช่วงทดเจ็บ

จากจังหวะของ มาร์วิน ปาร์ค วิ่งไล่บอลจนสามารถสกัดบอลมาถึง โรดรีโก้ โกเอส กระชากพาบอลขึ้นมาจากครึ่งสนามก่อนพาบอลเข้าเขตโทษยิงบอลพุ่งผ่านบล็อค เกร์มัน ซานเชซ เสียบโคนเสาไกลเข้าไปไม่เหลือ เรอัล มาดริด นำห่าง 0-2

จบครึ่งเวลาแรก กรานาด้า ตามหลัง เรอัล มาดริด ไปก่อน 0-2 รูปเกมเป็นทางฝั่งทีมเยือนครองบอลบุกกดดันได้ดีกว่าและสร้างจังหวะเข้าทำได้หลายหนจนสามารถชิงทำประตูออกนำไปได้ก่อนในช่วงครึ่งเวลาหลัง ต้องมาลุ้นกันต่อในช่วง 45 นาทีหลัง

นาทีที่ 47  “ราชันชุดขาว” ได้ลุยขึ้นมาลุ้นทันควัน 

จากจังหวะของ ลูก้า โมดริช จ่ายบอลลอดขาแนวรับ กรานาด้า ให้ วินิซิอุส จูเนียร์ หลุดเข้าไปในกรอบเขตโทษก่อนยิงยัดเสาแรก แต่ รุย ซิลบา ล้มตัวตะปปเอาไว้ได้หวุดหวิด

นาทีที่ 70 กรานาด้า ไล่ตีไข่แตกได้สำเร็จ

จากจังหวะสวนกลับเร็วก่อนจะเป็น อัลเบร์โต โซโร สอดขึ้นมารับบอลในเขตโทษฝั่งขวาก่อนจ่ายเข้าในให้ ลุยส์ ซัวเรซ ได้ยิงแต่บอลยังไปติดเซฟ ติโบลต์ กูร์กตัวส์ ปัดบอลมาเข้าทาง ฆอร์เค่ โมลีน่า ซ้ำเข้าไปไม่เหลือ กรานาด้า ตีไข่แตกไล่มา 1-2

นาทีที่ 74 “ราชันชุดขาว” มาบวกสกอร์เพิ่มได้ 

จากบอลทางฝั่งซ้ายของ เอแดน อาซาร์ พาบอลตะลุยแหวกเข้าเขตโทษก่อนปาดเข้าในถึง อัลบาโร่ โอดริโอโซล่า ยิงด้วยซ้ายแต่บอลยังไปติดปลายมือ รุย ซิลบา แต่บอลยังแรงพอซุกก้นตาข่ายเข้าไปไม่เหลือ เรอัล มาดริด นำห่าง 1-3

นาทีที่ 75 รุย ซิลบา พลาดท่าเสียประตูเพิ่ม

จากจังหวะของ นาโช่ เฟร์นานเดซ วางบอลยาวทิ้งขึ้นหน้ามา รุย ซิลบา นายด่านกรานาด้า พยายามจะออกมาตัดบอลไกลนอกกรอบเขตโทษแต่ออกมาไม่ดีบอลไปเข้าทาง คาริม เบนเซม่า แต่งเข้าขวาซัดเข้าประตูไปไม่เหลือ เรอัล มาดริด นำห่าง 1-4

นาทีที่ 85 กรานาด้า ยังไม่ยอมแพ้เดินหน้าสวนกลับ

จากจังหวะของ อัลเบร์โต โซโร กระชากบอลขึ้นมาทางฝั่งซ้ายก่อนจ่ายยัดเข้ากลางมาให้ ฆอร์เค่ โมลีน่า ยิงแต่โดนไม่ดีบอลไหลเข้าทาง โดมินกอส คีน่า ซัดเต็มข้อ แต่ ติโบลต์ กูร์กตัวส์ ยังปัดออกไปได้อย่างเหลือเชื่อ

จบเกม กรานาด้า แพ้ให้กับ เรอัล มาดริด ไป 1-4 เปอร์เซ็นต์การครองบอลเป็นทางฝั่งทีมเยือนที่ทำได้เหนือกว่าและสร้างโอกาสจบสกอร์ได้มากกว่าทำให้เกมนี้ เรอัล มาดริด บุกมาเอาชนะไปได้ไม่ยาก ส่งผลให้ เรอัล มาดริด มี 78 คะแนน อยู่อันดับที่ 2 และทางด้าน กรานาด้า มี 45 คะแนน อยู่อันดับที่ 10 

เกมนัดถัดไปของ กรานาด้า พบกับ อลาเบส ในวันที่ 16 พฤษภาคม 2021 และทางด้าน เรอัล มาดริด พบกับ แอธเลติก บิลเบา ในวันที่ 16 พฤษภาคม 2021