ราฟินญ่า ฮีโร่! บาร์ซ่า เล่น 10 คนพัง โอซาซูน่า ถึงถิ่น

สนาม : เอสตาดิโอ เอล ซาดาร์

ศึกฟุตบอล ลา ลีกา สเปน คืนวันอังคารที่ 8 พฤศจิกายน เกมนี้เป็นการพบกันของทีมอันดับที่ 5 โอซาซูน่า เปิดบ้านต้อนรับการมาของทีมอันดับที่ 1 ของตารางอย่าง บาร์เซโลน่า

เกมเริ่มมานาทีที่ 7 โอซาซูน่า เจ้าบ้านก็ได้ออกนำก่อน จากลูกเตะมุม บอลโยนเข้ามาหน้ากรอบ 6 หลา ไปเข้าหัว ดาบิด การ์เซีย โขกเน้นๆ เข้าประตูไป เจ้าบ้านออกนำก่อน 1-0

นาทีที่ 15 เจ้าบ้านเกือบได้นำอีกลูก เซร์คิโอ บุสเก็ตส์ ไปเล่นพลาดที่หน้าประตูตัวเอง แล้วเป็น มอย โกเมซ ที่ตามาเก็บบอลได้ก่อนจะจ่ายออกให้ ชีมี่ อาบีล่า วิ่งเติมมายัดเสาแรก แต่บอลหลุดออกหลังไป

นาทีที่ 30 ทีมเยือนต้องเจอสถานการณ์เลวร้ายกว่าเดิม โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ ไปยกศอกใส่ ดาบิด การ์เซีย ทำให้ถูกตัดสินโทษด้วยใบแดง ออกจากสนามไป

นาที 45 ทีมเยือนมีลุ้นเหมือนกัน จอร์ดี้ อัลบา ตามมาเก็บบอลทางฝั่งซ้ายแล้วโยนเข้าไปในกรอบที่มี เฟร์ราน ตอร์เรส เข้ามาชาร์จไปแล้ว แต่ก็เป็นลูกล้ำหน้าไปเสียก่อน

จบครึ่งเวลาแรก โอซาซูน่า นำอยู่ 1-0

เกมเริ่มในครึ่งหลังแค่สามนาที ทีมเยือนก็ได้ประตูตีเสมอทันที จอร์ดี้ อัลบา เติมขึ้นมารับบอลทางฝั่งซ้ายแล้วยิงยัดจากระยะ 6 หลา ก่อนที่จะติดบล็อกไปเข้าทางของ เปดรี ที่วิ่งมาซ้ำเข้าประตูไป บาร์ซ่า ตามตีเสมอเป็น 1-1

นาทีที่ 60 โอซาซูน่า มีลุ้นประตูเพิ่ม มอย โกเมซ โยกเข้าในแล้วหาช่องลองซัดด้วยตัวเอง แต่บอลมันเบาไปเลยเข้ามือของ ไอตอร์ เฟร์นันเดซ แบบสบายๆ

นาทีที่ 85 ทัพบาร์ซ่า ได้ประตูออกนำและเป็นประตูชัย เมื่อ แฟรงกี้ เดอ ยอง ได้บอลจากกลางสนามแล้วโยนออกไปให้ ราฟินญ่า ที่วิ่งหลุดเช็คไลน์เข้าไปโขกตามน้ำ เข้าประตูไปอย่างสวยงาม บาร์เซโลน่า นำ 2-1

จบเกมการแข่งขัน บาร์เซโลน่า บุกไปเอาชนะ โอซาซูน่า ได้ถึงถิ่น 2-1

รายชื่อนักเตะทั้งสองทีม

โอซาซูน่า (4-1-4-1) ไอตอร์ เฟร์นันเดซ – นาโช่ บีดัล, อูไน การ์เซีย, ดาบิด การ์เซีย, ฆวน กรูซ – ลูกัส ตอร์โร่ – กีเก้ การ์เซีย, ยอน มอนกาโยล่า, ไอมาร์ โอรอซ, มอย โกเมซ – ชีมี่ อาบีล่า

บาร์เซโลน่า (4-3-3) มาร์ค อังเดร แทร์ ชตีเก้น – อเลฆานโดร บัลเด้, อันเดรส คริสเตนเซ่น, มาร์กอส อลอนโซ่, จอร์ดี้ อัลบา – เปดรี, เซร์คิโอ บุสเก็ตส์, แฟรงกี้ เดอ ยอง – อุสมาน เดมเบเล่, โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้, เฟร์ราน ตอร์เรส