“ริโอ” วิจารณ์ถึง “เดอ เบค” หลังยังแทบไม่ได้รับโอกาสลงเล่นกับ “แมนยูฯ”

“ริโอ เฟอร์ดินานด์” กูรูลูกหนังชื่อดัง ออกมาวิจารณ์ถึง “ดอนนี ฟาน เดอ เบค” มิดฟิลด์ชาวเนเธอร์แลนด์ ที่ยังแทบไม่ได้รับโอกาสลงสนามกับ “แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด”

วันที่ 25 มี.ค. 64 ริโอ เฟอร์ดินานด์ กูรูลูกหนังชื่อดัง ออกมาวิจารณ์ถึง ดอนนี ฟาน เดอ เบค กองกลางชาวเนเธอร์แลนด์ ที่ยังแทบไม่ได้รับโอกาสลงสนามกับ “ปิศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทีมดังแห่งศึกพรีเมียร์ลีก ภายใต้การคุมทีม โอเล กุนนาร์ โซลชาร์ ผู้จัดการทีมชาวนอร์เวย์ เนื่องจากดูเหมือนว่านักเตะจะยังไม่สามารถปรับตัวให้เข้ากับระบบการเล่นของทีมได้เลย ผ่านทาง Vibe with FIVE

เป็นที่เข้าใจกันว่า ดอนนี ฟาน เดอ เบค เพิ่งย้ายจาก อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม มาสู่ชายคาโรงละครแห่งความฝันเมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา ด้วยค่าตัว 40 ล้านปอนด์ หรือประมาณ 1,700 ล้านบาท พร้อมรับค่าเหนื่อย 107,000 ปอนด์หรือ 4.5 ล้านบาท ต่อสัปดาห์ แต่ทว่าตัวเขาแทบไม่ได้รับโอกาสลงสนามมากเท่าที่ควรโดยเฉพาะในลีกที่ลงเล่นแค่ 13 นัดและยิงได้ลูกเดียว จนเริ่มมีข่าวลือต่างๆ นานาถึงอนาคตค้าแข้งของนักเตะ

แต่ทว่าล่าสุด ริโอ เฟอร์ดินานด์ ออกมากล่าวว่า “ผมเฝ้าดูเขา (ดอนนี ฟาน เดอ เบค) เป็นอย่างมากใน ยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก ในปีที่เขามีส่วนสำคัญในการพา อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม เข้าถึงรอบรองชนะเลิศ ผมประทับใจเขามากในแง่ของวิธีการเล่นที่เขามักจะเข้ามาในกรอบเขตโทษ เขาเก็บบอลได้นั่นทให้ทีมมีเกมรุกที่ต่อเนื่องและกดดันคู่แข่งได้ดี ผมคิดว่าเขาจะช่วยเพิ่มศักยภาพให้กับทีมได้อย่างแน่นอน เขาเป็นคนที่สร้างโอกาสทำประตูได้และมีส่วนร่วมในการได้ประตูของทีมอย่างเกม เอฟเอ คัพ กับ เลสเตอร์ ซิตี้ เมื่อเขาเข้าไปในกรอบเขตโทษเขาจะรู้ว่าเขาควรทำยังไงให้ทีมได้ประตู แต่การที่เขาจะเข้ากรอบเขตโทษนั้นเขาจะต้องเล่นในตำแหน่งของ บรูโน เฟอร์นันเดส ที่เล่นอยู่ตรงนั้นและถ้าเขาลงเล่นในตำแหน่งเขาก็ไม่ควรที่จะทำอย่างนั้น”

“เขาสามารถลงเล่นได้ทั้งตำแหน่งหมายเลข 8 หรือหมายเลข 6 ผมคิดว่าเขาทำได้และทำได้ดี เขาเป็นผู้เล่นที่ฉลาดมากพอ ผู้เล่นของ อาแจ็กซ์ฯ ที่ถูกบ่มเพาะมาจะเป็นนักฟุตบอลที่มีไอคิวลูกหนังสูง นักเตะจากที่นี่สามารถเล่นได้หลายตำแหน่งสบายๆ เห็นได้ชัดว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ต้องการพื้นที่แดนกลางที่แข็งแกร่งในด้านหลังของ บรูโน เฟอร์นันเดส เพราะต้องคอยชะลอไม่ให้คู่เซ็นเตอร์ฮาล์ฟทำงานหนักเกินไป และการที่เขาต้องลงเล่นตรงนั้นมันไม่ใช่จุดเด่นของเขาเลยนั่นมันทำให้เกิดคำถามขึ้นมาว่าแล้วทีมจำเป็นแค่ไหนถึงต้องคว้าตัวเขามาร่วมทีม”