รูเบน ดิอ๊าซ เด็กใหม่ แมนฯ ซิตี้ เบิ้ลพาโปรตุเกสชิวชัย

เป็นเกมการแข่งขันฟุตบอล ยูฟ่า เนชั่นส์ ลีก ฤดูกาล 2020-21 ลีก A กลุ่ม 3 นัดสุดท้าย ระหว่าง ทีมชาติโครเอเซีย  เล่นในระบบ 4-3-1-2 เปิดบ้านรับการมาเยือนของ ทีมชาติโปรตุเกส มาสู้ด้วยในระบบ 4-3-3

เริ่มเกมมาบอลยังไม่ค่อยมาจังหวะได้ลุ้น จนเล่นมาถึงนาทีที่ 11 บรูโน่ แฟร์นันเดส ครองบอลอยู่ทางฝั่งขวา ก่อนจะโยกและเปิดด้วยซ้ายบอลผ่านหน้าปากประตู แต่ไม่มีผู้เล่นโปรตุเกสเข้าชาร์จโดนเลย บอลผ่านหน้าปากประตูไปอย่างน่าเสียดาย

รุย ปาตริซิโอ ช่วยเซฟให้โปรตุเกส

นาทีที่ 28 มีลุ้นจากจังหวะ มาริโอ ปาซาลิซ ส่งบอลมาให้ มาเตโอ โควาซิช ซัดด้วยขวาเต็มข้อ แต่บอลยังไปติดมือ รุย ปาตริซิโอ เซฟเอาไว้ได้

รูเบน เซเมโด้ พลาดครั้งเดียวถึงกับเสียประตู

นาทีที่ 29 จากความผิดพลาดของ รูเบน เซเมโด้ กองหลังโปรตุเกส ที่สกัดบอลไปเข้าทาง นิโกล่า วลาซิช ปาดเรียดมาให้ มาเตโอ โควาซิช ยิงไปติดเซฟ รุย ปาตริซิโอ บอลกระฉอกมาเข้าทาง มาเตโอ โควาซิช ยิงซ้ำอีกรอบเข้าไปไม่เหลือ  ทีมชาติโครเอเซีย  ออกนำ 1-0

ดีโอโก้ โชต้า ลองส่องด้วยซ้ายข้างถนัด

นาทีที่ 35  คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ส่งบอลให้ ดีโอโก้ โชต้า ยิงด้วยซ้ายแต่บอลก็ยังติดแนวรับของทีมชาติโครเอเซีย 

โยซิป ยูราโนวิช โขกเต็มๆ

นาทีที่ 37 โครเอเซีย ได้ลุ้นจากจังหวะ อิวาน เปริซิช พาเกมบุกขึ้นมาทางซ้ายก่อนที่จะหยอดไปเสาไกล ถึง โยซิป ยูราโนวิช ที่โหม่งจ่อๆ หลุดเสาออกไปแบบได้เสียว

เฟลิกซ์ ได้ลุ้นก่อนจบครึ่งแรก

นาทีที่ 45 ได้ลุ้นจาก คริสเตียโน่ โรนัลโด้ จ่ายไปให้ ชูเอา เฟลิกซ์ ซัดด้วยซ้ายแต่บอลตรงตัวไปเข้ามือ โดมินิค ลิวาโควิช ผู้รักษาประตู ทีมชาติโครเอเซีย 

จบครึ่งแรก โครเอเซีย ออกนำไปก่อน 1-0  เป็นฝั่ง โครเอเซีย ที่กุมความได้เปรียบไปก่อน   

จุดเปลี่ยนเกมของ โครเอเซีย  เหลือ 10 คน

นาทีที่ 51 โครเอเซียต้องมาเหลือผู้เล่นแค่ 10 คนหลัง มาร์โก ร็อก ไปเสียบ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ จากด้านหลัง ผู้ตัดสินให้ใบเหลืองที่สอง ถูกไล่ออกจากสนาม

คริสเตียโน่ โรนัลโด้ กดเต็มข้อมากกว่า 30 หลา

นาที 52 เป็นจังหวะต่อเนื่องฟรีคิก เป็น โรนัลโด้ วิ่งมายิงเต็มหลังเท้าบอลพุ่งแรง โดมินิค ลิวาโควิช ผู้รักษาประตูโครเอเซีย ต้องทุบออกไป แต่มาเข้าทาง รูเบน เซเมโด้ ตบเข้ากลางให้ รูเบน ดิอ๊าซ ยิงเข้าไปตุงตาข่าย โปรตุเกส ไล่ตีเสมอสำเร็จ 1-1

เฟลิกซ์ เอาจนได้ ฝอยทอง แซงนำ

นาทีที่ 60 จากจังหวะที่ ดีโอโก้ โชต้า หลุดเข้าและหักเข้ากลางมาให้ ชูเอา เฟลิกซ์ วิ่งมายิงด้วยซ้ายเต็มข้อผ่านมือ โดมินิค ลิวาโควิช เข้าประตูไป ฝอยทองออกนำ 2-1

10 คนก็สู้นะ ทัพโครเอเซียตีเสมอ

นาทีที่ 65 จากจังหวะที่ นิโกล่า วลาซิช ได้บอลในกรอบก่อนจะส่งสั้นคืนหลังให้ มาเตโอ โควาซิช วิ่งมาอดด้วยขวาบอลพุ่งหนีมือ รุย ปาตริซิโอ เสียบมุมเสาไกลอย่างแรง โครเอเซียตีเสมอ 2-2

ช่วงนาทีบาป

นาทีที่ 90 โดมินิค ลิวาโควิช นายประตูโครเอเซียมาทำพลาดเมื่อออกมาตัดลูกกลางอากาศก่อนรับบอลหลุดมือ บอลไปเข้าทาง รูเบน ดิอ๊าซ จิ้มบอลเข้าไปเป็นประตูชัยให้ โปรตุเกสแซงก่อนหมดเวลา 3-2

จบเกมทีมชาติโปรตุเกส เอาชนะ ทีมชาติโครเอเซีย ไปได้ 3-2  โปรตุเกสมีการครองบอลที่เหนือกว่าถึง 70% มีโอกาสยิง 17 ครั้ง ถือว่าเล่นได้ดี ก็ทำให้มีโปรตุเกสเอาชนะไปได้และมี 13  คะแนน รั้งอันดับ 2 และทาง โครเอเซีย มี 3 คะแนน อยู่ในอันดับ 3 รอดการตกรอบเพราะมีประตูได้เสียดีกว่า ทีมชาติสวีเดน