ลอนดอนดาบี้ “ปืนใหญ่” ฟอร์มดุไล่อัด “สิงห์บลูส์” 3-1

การแข่งขันในศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ  ระหว่าง อาร์เซน่อง เปิดรัง เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม รับการมาเยือนของ เชลซี เกมนี้เจ้าบ้านลงเล่นในระบบ 4-2-3-1 และฝั่งผู้มาเยือน มาสู้ในระบบ 4-3-3

เขี่ยบอลไม่ถึง 1 นาทีเจ้าบ้านได้ทักทายก่อน 

จากจังหวะ บูกาโย่ ซาก้า จ่ายบอลออกขวาให้ เอกตอร์ เบเยริน เตอมขึ้นมาเปิดบอลเข้าเขตโทษไปแฉลบหัว ติอาโก้ ซิลวา เลยมาเสาไกลยังมาเข้าทาง กาเบรียล มาร์ติเนลลี่ แปด้วยขวาหลุดเสาแรกออกหลังไปอย่างน่าเสียดาย

อาเซน่อล
นาทีที่ 5 อาร์เซน่อล ยังทำเกมบุกต่อเนื่อง

เป็นจังหวะของ บูกาโย่ ซาก้า เปิดบอลเข้าเขตโทษก็ยังไปติด ติอาโก้ ซิลวา สกัดบอลแต่กระดอนไปโดนหัว อเลซ็องดร์ ลากาแซ็ตต์ ยังดีที่ไปตรงตัว เอดูอาร์ เมนดี้

นาทีที่ 20 เชลซีได้ตอบโต้บ้าง

จากจังหวะที่ โมฮาเหม็ด เอลเนนี่ จ่ายบอลไม่ดีไปติดเอ็นโกโล่ ก็องเต้ บอลเด้งมาเข้าทาง ติโม แวร์เนอร์ กระชากเข้าเขตโทษก่อนจะยิงไปติดขา ร็อบ โฮลดิ้ง ที่ตามมาช่วยเกมรับไว้ได้ทัน

นาทีที่ 34 อเลซ็องดร์ ลากาแซ็ตต์ ซัดประตูเปิดกล่อง

จากจังหวะ คีแรน เทียร์นี่ย์ พาบอลเลี้ยงแหวกแนวรับเชลซีเข้าเขตโทษก่อนโดน  รีซ เจมส์ ตามมาสกัดร่วงลงไป ผู้ตัดสินเป่าให้เป็นจุดโทษทันทีและเป็น อเลซ็องดร์ ลากาแซ็ตต์ รับหน้าที่สังหารเข้าไปไม่พลาด อาร์เซน่อล 1-0

อาเซน่อล
นาทีที่ 40 เชลซี ลุยขึ้นมาบ้าง 

จากจังหวะ เมสัน เมาน์ท จ่ายบอลให้กับ ติโม แวร์เนอร์ เลี้ยงขึ้นมาจนได้ช่องปั่นด้วยขวาหน้ากรอบบริเวณหัวกะโหลกก็ยังไม่ดีพอบอลหลุดออกหลังไปแบบไม่ได้ลุ้น

นาทีที่ 44 กรานิต ซาก้า ซัดสุดสวยพาเจ้าถิ่นนำห่าง

จากลูกฟรีคิกหน้าเขตโทษฝั่งขวาเป็น กรานิต ซาก้า นับหน้าที่วิ่งมากดด้วยซ้ายบอลพุ่งข้ามกำแพงไปติดปลายนิ้ว เอดูอาร์ เมนดี้ แต่บอลแรงซุกก้นตาข่ายเข้าไปเรียบร้อย อาร์เซน่อล นำห่าง 2-0

จบครึ่งแรก อาร์เซน่อล ออกนำ เชลซี อยู่ 2-0 ในช่วงครึ่งเวลาแรกเป็นเจ้าบ้านที่ทำเกมบุกได้ดุดันกว่าและช่วงชิงความได้เปรียบโดยการขึ้นไปก่อนได้สำเร็จ

นาทีที่ 56 บูกาโย่ ซาก้า มีโชคพา ปืนใหญ่ทิ้งห่าง

จากจังหวะของ เอมิล สมิธ โรว์ ขึ้นบอลมาทางขวาจ่ายเข้าในให้ บูกาโย่ ซาก้า เปิดบอลเข้าในเขตโทษแต่บอลลึกกลายเป็นย้อยข้ามหัว เอดูอาร์ เมนดี้ ตุงตาข่ายแบบโชคช่วย อาร์เซน่อล ทิ้งห่าง 3-0

อาเซน่อล
นาทีที่ 65 เจ้าบ้านยังเดินหน้าบุกต่อเนื่อง

จากจังหวะสวนกลับ คีแรน เทียร์นี่ย์ พาบอลกระชากขึ้นมาทางฝั่งซ้ายก่อนจ่ายเข้าในให้ กาเบรียล มาร์ติเนลลี่ กดเต็มข้อบอลพุ่งเข้าเสาแรกแต่ เอดูอาร์ เมนดี้ เซฟเอาไว้ได้เหลือเชื่อ

นาทีที่ 75 เชลซี เล่นได้ต่ำกว่ามาตราฐาน

จากลูกเตะมุมทางฝั่งขวา เมสัน เมาน์ท เปิดบอลเข้าเขตโทษให้ ติอาโก้ ซิลวา ขึ้นโหม่งบอลข้ามคานออกไปเหมือนเดิมโดย เชลซียังยิงไม่ตรงกรอบแม้แต่ครั้งเดียว

นาทีที่ 83 เจ้าถิ่น เกือบได้ลูกที่สี่

จากความผิดพลาดของ เอดูอาร์ เมนดี้ ประมาทเปิดบอลสั้นไปเข้าทาง อเลซ็องดร์ ลากาแซ็ตต์ โดยยิงสวนทันทีแต่ยังดีที่ปัดเอาไว้ได้

อาเซน่อล
นาทีที่ 87 “สิงห์บลูส์” ได้ประตูตีไข่แตกจนได้ 

จากจังหวะ คัลลั่ม ฮัดสัน-โอดอย เปิดบอลเข้าในให้ แทมมี่ อับราฮัม เข้าชาร์จจ่อๆเข้าไปไม่พลาด แต่มีธงล้ำหน้ายกขึ้น ผู้ตัดสินเช็ค “วีเออาร์”ก่อนจะตัดสินให้เป็นประตู กับเชลซี ไล่ขึ้นมา 3-1

จบเกม อาร์เซน่อล เอาชนะ เชลซี ไปได้ 3-1 รูปเกมเป็นของเจ้าบ้าน อาร์เซน่อล ครองบอลไว้ได้เป็นส่วนใหญ่ในช่วงเวลาแรก และสร้างเกมรุกบุกกดดันต่อเนื่อง เชลซีเองก็เล่นได้ต่ำกว่ามาตราฐาน ยิงเข้ากรอบได้เพียง 3 ครั้ง และมาครองบอลได้มากขึ้นในช่วงเวลาหลังแต่ก็ไม่ทันเสียแล้ว ทำให้อาร์เซน่อล คว้าสามแต้มนี้ไปได้และมี 17 คะแนน อยู่ในอันดับ 14 และเชลซี มี 25 คะแนน อยู่อันดับ 7 

เกมนัดถัดไปของ อาร์เซน่อล พบกับ ไบร์ทตัน ใน วันที่ 30 ธันวาคม 2020 และทางด้าน เชลซี พบกับ แอสตัน วิลล่า ในวันที่ 29 ธันวาคม 2020

ติดตามบทความ วิเคราะห์บอล ไฮไลท์ฟุตบอล และ ข่าวสารฟุตบอล ได้อีกเพียบที่นี่