ลาซิโอ เปิดบ้านเฉือน ฟิออเรนติน่า!! หวังทำแต้มขึ้นหัวตาราง

การแข่งขันในศึก กัลโซ่ เซเรีย อา ระหว่าง ลาซิโอ เปิดบ้านรับการมาเยือนของ ฟิออเรนติน่า เกมนี้เจ้าบ้านลงเล่นในระบบ 3-5-2 และฝั่งผู้มาเยือน มาสู้ในระบบ 3-5-2

เริ่มเกมมาได้เพียง 5 นาที เป็นเจ้าบ้านออกนำไปได้ก่อน

จากจังหวะของ ฟรานเชสโก้ อาแชร์บี้ เติมเกมขึ้นฝั่งซ้ายก็จะเปิดเบาเข้าในบอลเลยไปเสาไกล มานูเอล ลาซซารี่ โขกย้อนมาหน้าปากประตูบอลเข้าทาง เฟลิเป้ ไกเซโด้ ยิงเข้าไปไม่เหลือ ลาซิโอ  ออกนำ 1-0

ลาซิโอ
นาทีที่ 22 มิลินโควิช พลาดโอกาสทอง

จากจังหวะ  ฟรานเชสโก้ อาแชร์บี้ เปิดบอลจากทางฝั่งซ้ายลุ้นหน้าประตู มิลินโควิช พยายามขึ้นโขกแต่ไม่โดนทำให้แนว ฟิออเรนติจ่าช่วยกันสกัดออกหลังไปได้

นาทีที่ 25 ลาซิโอชวดประตูอีกหน

จากจังหวะสวนกลับไวของเจ้าบ้าน หลุยส์ อัลเบร์โต้ จ่ายทะลุช่องให้ ชีโร่ อิมโมบิเล่ หลุดไปดวลเดี่ยวกับ บาร์โตเมีย ดราคอฟสกี้ ซัดเข้าไปไม่เหลือ แต่ทว่าผู้ตัดสินเป่าเป็นจังหวะล้ำหน้าไปก่อน

นาทีที่ 45 ฟิออเรนติน่า ได้ลุ้นจากลูกฟรีคิก

จากจังหวะเล่นลูกฟรีคิกใกล้กรอบเขตโทษทางฝั่งขวา จิอาโคโม โบนาเวนตูรา เปิดบอลโค้งเข้าไปลุ้นหน้าปากประตูก่อนที่จะเป็น มิลินโควิช-ซาวิช ขึ้นโขกตัดหน้าแนวรุกฟิออเรนติน่าออกหลังไปได้ก่อน

ลาซิโอ

จบครึ่งแรก ลาซิโอ ออกนำ ฟิออเรนติน่า อยู่ 1-0 เป็นเจ้าบ้าน ลาซิโอ ที่กุมความได้เปรียบชิงออกนำไปได้ก่อน ตั้งแต่ต้นเกมทำให้เล่นง่ายขึ้น ต้องมาลุ้นกันว่าในช่วงเวลาหลัง เชซาเร่ ปรันเดลลี่ กุนซือ ฟิออเรนติน่า จะแก้เกมอย่างไร

เกมเริ่มขึ้นมายังไม่มีจังหวะจบสกอร์กันมากบอลส่วนใหญ่อยู่บริเวณกลางจนมาถึงนาทีที่ 68

จากจังหวะของ ปาตริก แนวรับเจ้าบ้านที่พยายามจะส่งบอลคืน โทมัส สตราโคช่า แต่บอลทำให้ ดูซาน วลาโฮวิช ที่วิ่งเข้ามากดดัน ถึงบอลก่อนพยายามหลอก โทมัส สตราโคช่า นายด่านเจ้าบ้านแต่ไม่หลงใช้เท้าสกัดบอล ก่อนจะเป็น ปาตริก  ที่มาแก้ตัวช่วยเตะทิ้งออกหลังไปได้

นาทีที่ 75 ชีโร่ อิมโมบิเล่  ซัดพาเจ้าบ้านนำห่าง

จากจังหวะลูกเตะมุมทางฝั่งขวาเป็น หลุยส์ อัลเบร์โต้ เปิดบอลโค้งเข้ามากดดันแนวรับและผู้รักษาอย่าง บาร์โตเมีย ดราคอฟสกี้ กะจังหวะบอลพลาดทำให้บอลเลยไปเสาสองเข้าทาง  ชีโร่ อิมโมบิเล่ ซัดเต็มข้อบอลตุงตาข่ายไม่เหลือ ลาซิโอ นำห่าง 2-0

ลาซิโอ
ท้ายเกมนาทีที่ 87 โทมัส สตราโคช่า พลาดท่า

จากความผิดพลาดของ โทมัส สตราโคช่า  จะออกบอลสั้นให้เพื่อน แต่ถูก โฆเซ กาเยฆอน โฉบตัดหน้าทางบอลเข้าหาเขตโทษก่อนปาดเรียดให้ ดูซาน วลาโฮวิช วิ่งมากำลังจะยิงแต่ถูก เวสลีย์ โฮดต์ ดึงทำให้ ผู้ตัดสินเป่าเป็นจุดโทษทันทีและเป็น ดูซาน วลาโฮวิช รับหน้าที่สังหาร เข้าไปไม่พลาด ฟิออเรนติน่า ตีตื้นขึ้นมา 2-1

จบเกม ลาซิโอ เอาชนะ ฟิออเรนติน่า ไปได้ 2-1 ทั้งสองทีมเล่นได้อย่างสูสีกันไม่ว่าจะเป็นทั้งเปอร์เซ็นต์การครองบอลและโอกาสการเข้าทำประตู แต่เป็นทางฝั่งเจ้าบ้าน ลาซิโอ ที่ใช้โอกาสไม่เปลืองทำให้เกมนี้คว้าสามแต้มไปได้ ทำให้ปัจจุบัน มี 25 อยู่ในอันดับ 8 และทางด้าน ฟิออเรนติน่า มี 15 คะแนน อยู่อันดับ 14

เกมนัดถัดไปของ ลาซิโอ พบกับ  ปาร์ม่า ในวันที่ 10 มกราคม 2021 และทางด้าน ฟิออเรนติน่า พบกับ กายารี่ ในวันที่ 11 มกราคม 2021

ติดตามบทความ วิเคราะห์บอล พรีวิวหลังเกม ข่าวสารฟุตบอล และ ไฮไลท์ฟุตบอล ได้อีกเพียบที่นี่