ลาป๊อร์กโชว์เหวอ 2 เด้ง แมนซิตี้ 10 คนพังคารัง พาเลซสุดเจ๋งไร้พ่าย 5 นัดติด

วิลฟรีด ซาฮา ควง คอนเนอร์ กัลลาเกอร์ กดคนละตุงพา คริสตัล พาเลซ บุกกำราบ แมนฯ ซิตี้ ได้ถึงถิ่น 2-0 โดยเกมนี้ถือเป็นฝันร้ายของ อายเมอริก ลาป๊อร์ก หลังจากมีส่วนพลาดทำให้ “เรือใบสีฟ้า” เสียประตู แถมมาโดนใบแดงไล่ออกในช่วงท้ายครึ่งแรก ในศึกพรีเมียร์ลีก เมื่อวันที่ 30 ต.ค.ที่ผ่านมา

การแข่งขันฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ประจำวันเสาร์ที่ 30 ตุลาคม 2564 ที่สนามเอติฮัด สเตเดี้ยม ระหว่าง แมนฯ ซิตี้ ทีมอันดับ 3 พบ คริสตัล พาเลซ ทีมอันดับ 15 ของตาราง แมนฯ ซิตี้ ของ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า เกมนี้ไม่มีปัญหาการจัดทัพ 11 ตัวจริงส่งทั้ง เควิน เดอ บรอยน์ คอยทำเกมแดนกลางสนับสนุน 3 ประสานแนวรุกอย่าง แจ็ค กรีลิช, ฟิล โฟเด้น และ กาเบรียล เชซุส ด้าน พาเลซ ของ ปาทริค วิเอร่า เกมนี้ได้ วิลฟรีด ซาฮา กลับมาออกสตาร์ตเป็นตัวจริง ประสานงานร่วมกับ อ็อดซอนน์ เอดูอาร์ และ จอร์แดน อายิว 

กสตาร์ทเกมครึ่งแรกเปิดฉากมาได้ 6 นาที พาเลซ ทำช็อกเจ้าถิ่นขึ้นนำก่อน 1-0 เมื่อ อายเมอริก ลาป๊อร์ก พลาดเสียบอลในแดนตัวเองก่อนจะเป็น วิลฟรีด ซาฮา ฉกบอลไปได้แล้วทำชิ่งกับ คอนนอร์ กัลลาเกอร์ ก่อนที่ดาวยิงทีมชาติไอเวอร์รี่โคสต์จะหลุดเดี่ยวไปซัดด้วยซ้ายส่งบอลเข้าประตูไป หลังจากนั้น แมนฯ ซิตี้ เร่งเครื่องเต็มที่หวังทวงประตูคืนให้ได้เร็วที่สุด ก่อนจะมาได้ลุ้นในนาที 19 จากจังหวะชุลมุนในเขตโทษบอลกระดอนมาเข้าทางปืนของ กาเบรียล เชซุส ได้กดเต้มข้อด้วยขวาแต่บอลพุ่งไปตรงตัวของ บิเซนเต้ ไกวต้า รับเข้าซอง “เรือใบสีฟ้า” ครองบอลบุกใส่อยู่ฝ่ายเดียวพยายามต่อบอลทำชิ่งเข้ากรอบเขตโทษของ พาเลซ ได้หลายครั้ง แต่ปัญหายังอยู่ที่จังหวะสุดท้ายที่ยังไม่มีโอกาสจะแจ้งเลยทำให้ผ่านครึ่งชั่วโมงแรก พาเลซ ยังนำอยู่ 1-0 ถัดมานาทีที่ 37 แมนซิตี้ หาโอกาสจากการยิงนอกกรอบบ้างหลังเจาะไม่เข้า ชูเอา กันเซโล่ เติมขึ้นมาลองกดด้วยขวาบอลไปแฉลบแนวรับ พาเลซ ออกหลังไป ท้ายครึ่งแรกช่วงทดเจ็บนาทีที่ 45+2 สถานการณ์ของ แมนซิตี้ เลวร้ายลงไปอีกต้องมาเหลือผู้เล่น 10 คน หลังจาก อายเมอริก ลาป๊อร์ก ไปเข้าสกัดใส่  วิลฟรีด ซาฮา ผู้ตัดสินมองว่าเป็นตัวสุดท้ายก่อนจะแจกใบแดงโดยตรงให้แนวรับทีมชาติสเปนออกจากสนามไป จบครึ่งแรก พาเลซ บุกนำ แมนฯ ซิตี้ 1-0 

กลับมาต่อเกมครึ่งหลัง แมนซิตี้ ที่ตัวผู้เล่นน้อยกว่ายังเปิดเกมบุกใส่เหมือนในครึ่งแรก และเกือบตามตีเสมอ ในนาทีที่ 49 แจ็ค กรีลิช ไหลบอลย้อนมาให้ โรดรี้ ได้ซัดเน้นๆด้วยซ้ายในเขตโทษบอลเหินข้ามคานไปนิดเดียวเท่านั้น พาเลซ กล้าบุกมากขึ้น และได้โอกาสลุ้นลูกสองในนาทีที่ 51 คอนนอร์ กัลลาเกอร์ เปิดฟรีคิกเข้าเขตโทษให้ มาร์ค เกฮี ได้ขึ้นโหม่งแต่บอลยังข้ามคาน จนแล้วจนรอด แมนฯ ซิตี้ ก็ยังตามตีเสมอไม่สำเร็จ เมื่อในนาทีที่ 60 ฟิล โฟเด้น หยอดบอลไปที่เสาไกลให้ กาเบรียล เชซุส สอดมาตวัดยิงส่งบอลเช็ดเสาแรกเข้าไปอย่างเหนือชั้น แต่ทว่า VAR ส่งสัญญาณมาว่า โฟเด้น ล้ำหน้าไปก่อนแล้วถูกริบประตูคืน อย่างไรก็ตามช่วงท้ายเกม นาทีที่ 88 พาเลซ มาได้ประตูตอกฝาโลงนำ 2-0 เมื่อ วิลฟรีด ซาฮา ไหลบอลเข้ากลางมาให้ โอลิเซ่ ก่อนจะไหลต่อให้ คอนนอร์ กัลลาเกอร์ กดเต็มข้อด้วยขวาเน้นๆส่งบอลจมก้นตาข่าย ช่วงเวลาที่เหลือไม่มีประตูเพิ่ม จบเกม คริสตัล พาเลซ บุกชนะ แมนฯ ซิตี้ 2-0

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม 

แมนฯซิตี้ : เอแดร์ซอน (GK), ไคล์ วอล์คเกอร์, อายเมอริก ลาป๊อร์ก, รูเบน ดิอาส, ชูเอา กันเซโล่, เควิน เดอ บรอยน์, โรดรี้, แบร์นาร์โด้ ซิลวา, กาเบรียล เชซุส, ฟิล โฟเด้น, แจ็ค กรีลิช

คริสตัล พาเลซ : บิเซนเต้ ไกวต้า (GK), โจเอล วอร์ด, โจอาคิม แอนเดอร์เซ่น, มาร์ค เกฮี, ไทริก มิตเชลล์, คอนเนอร์ กัลลาเกอร์, ชีคกู กูยาเต้, เจมส์ แม็คอาร์เธอร์, อ็อดซอนน์ เอดูอาร์, จอร์แดน อายิว, วิลฟรีด ซาฮา