ลินการ์ด ท๊อปฟอร์ม! ยิง+จ่าย พา “ขุนค้อน” บินสูง

การแข่งขันในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ระหว่าง วูล์ฟแฮมป์ตัน เปิดบ้านรับการมาเยือนของ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด เกมนี้เจ้าบ้านลงเล่นในระบบ 4-2-3-1 และฝั่งผู้มาเยือน มาสู้ในระบบ 4-4-1-1

เขี่ยบอลมาได้ 2 นาที “หมาป่า” ได้ทักทายก่อน

จากจังหวะของ วิลเลี่ยน โชเซ่ ได้จังหวะยิงด้วยซ้ายนอกกรอบเขตโทษ แต่บอลยังหลุดกรอบออกไปแบบได้เสียว

นาทีที่ 3 “ขุนค้อน” ชวดได้ประตูขึ้นนำ

จากจังหวะของ มิคาอิล อันโตนิโอ ลากพาบอลเข้าไปยิงนอกกรอบเต็มข้อบอลพุ่งแรง แต่ รุย ปาตริซิโอ ยังเซฟเอาไว้ได้ก่อนบอลไปชนเสาอย่างน่าเสียดาย

นาทีที่ 6 เวสต์แฮม ทะยานออกนำไปก่อนจนได้ 

จากความสามารถเฉพาะตัวของ เจสซี่ ลินการ์ด เลี้ยงบอลจากแดนตัวเองโซโล่เดี่ยวแหวกแนวรับหมาป่าก่อนยิงด้วยซ้ายบอลผ่านมือ รุย ปาตริซิโอ เข้าไปอย่างสวยงาม เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ออกนำ 0-1

นาทีที่ 14 เวสต์แฮม พังประตูเม็ดที่สองไว

จากจังหวะของ เจสซี่ ลินการ์ด หลุดกับดักล้ำหน้าก่อนวิ่งไปเอาบอลที่มุมธงแล้วโชว์สกิลแตะหลบ เซเมโด้ ไหลให้ อาร์เธอร์ มาซูอากู วิ่งมาเปิดบอลเข้าไปให้ ปาโบล ฟอร์นัลส์ แปด้วยขวาเสียบมุมเข้าไปไม่เหลือ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ออกนำ 0-2

นาทีที่ 22 วูล์ฟแฮมป์ตัน เกือบได้ลุ้นตีไข่แตก 

จากจังหวะของ เปโดร เนโต้ เปิดบอลมาเสาไกลให้ ดาเนียล โพเดนซ์ โหม่งย้อนไปเสาแรกแต่บอลไปตกใส่คานออกหลังไปอย่างน่าเสียดาย

นาทีที่ 37 เจ้าบ้านสร้างโอกาสพังประตูได้อีกครั้ง

จากจังหวะของ วิลเลี่ยน โชเซ่ จ่ายบอลเข้ากลางมาให้ อดาม่า ตราโอเร่ วิ่งเข้ามากดด้วยขวากลางประตูแต่ยังไปตรงตัว ลูคัส ฟาเบียนสกี้ รับเอาไว้ได้ไม่ยาก

นาทีที่ 38 เวสต์แฮม ทะยานหนีห่างอีกเม็ด

จากจังหวะบอลสวนกลับของทีมเยือนเป็น เจสซี่ ลินการ์ด กระชากพาบอลตะลุยเดี่ยวไปในแดนเจ้าถิ่นก่อนจ่ายไปให้ จาร็อด โบเว่น หลุดเข้าไปในเขตโทษกดเต็มข้อบอลเบียดเสาแรกเข้าไปอย่างสวยงาม เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ออกนำ 0-3

นาทีที่ 41 เจ้าบ้านทิ้งโอกาสพังประตูตีเสมอ 

จากจังหวะของ วิลเลี่ยน โชเซ่ ได้โอกาสส่องไกลนอกกรอบกลางประตูแต่บอลยังไปตรงตัว ลูคัส ฟาเบียนสกี้ ปัดออกมาบอลยังมาเข้าทาง เปโดร เนโต้ ซ้ำโล่งๆแต่กลับยิงเหินคานออกไปอย่างน่าผิดหวัง

นาทีที่ 44 เจ้าบ้านมาพังประตูตีไข่แตกได้สำเร็จ

จากความสามารถเฉพาะตัวของ อดาม่า ตราโอเร่ พาบอลลุยขึ้นมาเกินครึ่งสนามแหวกแนวรับ “ขุนค้อน” 3 รายก่อนถึงเส้นหลังแล้วเปิดบอลอัดแรงไปหน้าประตูให้ เลอันเดร เดนดองค์เกอร์ ขึ้นโขกส่งบอลเสียบตาข่ายเข้าไปไม่พลาด วูล์ฟแฮมป์ตัน ไล่มา 1-3

จบครึ่งแรก วูล์ฟแฮมป์ตัน ตามหลัง เวสต์แฮม ยูไนเต็ด อยู่ 1-3 รูปเกมเป็นทางฝั่งทีมเยือนที่ครองบอลและสร้างสรรค์จังหวะเข้าทำได้ดุดันกว่าในช่วงครึ่งเวลาแรก และมาได้ความเฉียบคมของแนวรุกช่วยกันพังประตูไปได้ถึงสามลูก ต้องมาติดตามกันต่อในช่วงครึ่งเวลาหลัง

นาทีที่ 59 เวสต์แฮม ชวดเม็ดที่สี่

จากจังหวะของ จาร็อด โบเว่น พาบอลขึ้นมาก่อนได้ช่องกดเต็มข้อไปบอลยังไปติดเซฟของ ปาตริซิโอ ปัดออกมาเข้าทาง โทมัส ซูเช็ค ซ้ำตามน้ำเข้าไป แต่ผู้ตัดสินไม่ให้ประตูเนื่องจากเป็นจังหวะที่ ซูเช็ค ทำแฮนด์บอลใช้แขนช่วยเล่นบอลไปก่อน

นาทีที่ 68 “หมาป่า” มีความหวังขึ้นมาหลังไล่มาได้อีกเม็ด

จากจังหวะของ รูเบน เนเวส เปิดบอลข้ามแนวรับมาให้ ฟาบิโอ ซิลวา จับบอลลงอย่างเนียนก่อนซัดเรียดบอลผ่าน ลูคัส ฟาเบียนสกี้ เข้าไปอย่างคมกริบ วูล์ฟแฮมป์ตัน ไล่มา 2-3

นาทีที่ 70 เจ้าบ้านเกือบไล่ตีเสมอได้สำเร็จ 

จากจังหวะของ ราย็อง ไอต์-นูรี ได้บอลในกรอบเขตโทษก่อนซัดเต็มแรงแต่บอลยังไปติดมือ ลูคัส ฟาเบียสกี้ บอลเลยมาหน้ากรอบถึง เลอันเดร เดนดองค์เกอร์ วิ่งมากดเต็มแรงแบบไม่จับแต่บอลยังเหินคานออกไปอย่างน่าเสียดาย

นาทีที่ 83 อดาม่า ตราโอเร่ ได้โอกาสพังประตู

จากจังหวะของ รูเบน เนเวส ไหลบอลมาให้ อดาม่า ตราโอเร่ วิ่งมากดเต็มข้อนอกกรอบบอลพุ่งหลุดเสาออกไปแบบได้ลุ้น

จบเกม วูล์ฟแฮมป์ตัน เอาชนะ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ไปได้ 2-3 เปอร์เซ็นต์การครองบอลเป็นทางฝั่งเจ้าบ้านที่กลับมาทำได้ดีกว่ามากและสร้างสรรค์จังหวะเข้าทำได้มากกว่า แต่ก็ยังเฉียบคมไม่พอที่จะตาม เวสต์แฮม ทัน ส่งผลให้ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด คว้าสามแต้มไปได้ มี 52 คะแนน อยู่อันดับ 4 และ วูล์ฟแฮมป์ตัน มี 35 คะแนน อยู่อันดับ 14

เกมนัดถัดไปของ วูล์ฟแฮมป์ตัน พบกับ ฟูแล่ม ในวันที่ 10 เมษายน 2021 และทางด้านทีมเยือน เวสต์แฮม ยูไนเต็ด พบกับ เลสเตอร์ ซิตี้ ในวันที่ 11 เมษายน 2021