ลิเวอร์พูล เล็ง 2 แข้ง เตรียมดึงร่วมทีมมกราคม นี้

หงส์แดง ลิเวอร์พูล สโมสรพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ได้มีข่าวในการเตรียมที่จะยื่นข้อเสนอให้กับ ซามูเอล ชุคเวเซ่ ปีกทีมชาติไนจีเรียของ เรือดำน้ำสีเหลือง บียาร์เรอัล และ มาลิค เธียว กองหลังของ สโมสร ชาลเก้ 04 เข้าเสริมทัพช่วงมกราคมนี้

เนื่องด้วยสถานการณ์ปัจจุบันของ หงส์แดง ลิเวอร์พูล ของ เจอร์เก้น คล็อปป์ ได้ประสบปํญหาหนักเกี่ยวแผงหลัง โดย เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ บาดเจ็บหนักต้องพักทั้งซีซั่น ทำให้ทีมจะเหลือ กองหลังอาชีพอยู่แค่ 2 คน คือ โจเอล มาติป และ โจ โกเมซ จึงทำให้มีความสนใจที่จะดึง มาลิค เธียว กองหลังดาวรุ่งเนื้อหอมของ ชาลเก้ 04 ด้วยวัยเพียง 19 ปี ส่วนสูง 191 ซม. ที่ถูกดันขึ้นทีมชุดใหญ่

โดย มานวยล์ บอม เฮดโค้ชได้เห็นถึงศักยภาพของ มาลิค เธียว จากการเล่นในทีมชุดเล็ก ชาลเก้ 04 – U19 ในฤดูกาลที่แล้วด้วยการทำไป 9 ประตูซึ่งถือว่าเยอะสำหรับการลงเล่นเป็นกองหลัง มาลิค เธียวได้ลงเล่นให้กับทีมชุดใหญ่ของ  ชาลเก้ 04 ในศึกบุนเดสลีก้าไปแล้ว 2 นัด และทำได้ 1 ประตู มีค่าฉีกสัญญาอยู่ที่ราวๆ 7 ล้านปอนด์ นอกจาก ลิเวอร์พูลแล้วก็ยังมีทีมอย่าง อาร์เซนอล ที่ก็พร้อมจะแย่งชิงกองหลังดาวรุ่งคนนี้

ถึงแม้เกมรุกของ หงส์แดง จะดูดีและดุดันอยู่แล้วแต่ด้วยโปรแกรมการแข่งขันที่แน่นจึงทำให้ เจอร์เก้น คล็อปป์ เฮดโค้ช ได้เล็งปีกขวาอย่าง ซามูเอล ชุควูเซ วัย 21 ปี ของ บียาร์เรอัล เข้ามาสร้างสรรค์เกมรุก โดยเขาได้ลงเล่นให้กับ บียาร์เรอัล ใน 2 ฤดูกาลก่อนจากการลงเล่นทั้งหมดทำไป 12 ประตู กับ 12 แอสซิสต์ และในฤดูกาลนี้ 2020-2021 ได้ลงเล่นไปแล้ว 10 นัดจากทุกรายการ ทำได้ 1 ประตู กับ 2 แอสซิสต์

นอกจาก เจอร์เก้น คล็อปป์ ที่สนใจในนักเตะรายนี้แล้วยังมีอีก 5  สโมสร อย่าง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด, เอฟเวอร์ตัน, เชลซี, เลสเตอร์ ซิตี้ และวูล์ฟแฮมป์ตัน และเหลือสัญญากับบียาร์เรอัลถึงปี 2024 มีค่าฉีกสัญญาอยู่ที่ 80 ล้านยูโร

โดย เจอร์เก้น คล็อปป์ หวังว่าจะทาบทาม นักเตะดาวรุ่งทั้งสองคน (ซามูเอล ชุคเวเซ่ , มาลิค เธียว) นี้ได้ในช่วงเปิดตลาดนักเตะในเดือนมกราคม เจอร์เก้น คล็อปป์ได้เฝ้าติดตามวิธีการเล่นมานานและมองแล้วว่ามันสามารถเข้ากับสไตล์การทำทีมของเขา

ติดตาม ข่าวบอล สดใหม่ ได้ทุกวัน พร้อมผล วิเคราะห์บอล ผลบอลสด จากทุกลีก ได้ ที่นี่