“ลีดส์ ยูไนเต็ด” แกร่งในบ้าน!! เปิดบ้านอัดพาเลซ 2-0

การแข่งขันในศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ระหว่าง ลีดส์ ยูไนเต็ด เปิดบ้านรับการมาเยือนของ คริสตัล พาเลซ เกมนี้เจ้าบ้านลงเล่นในระบบ 4-1-4-1 และฝั่งผู้มาเยือน มาสู้ในระบบ 4-4-2

เปิดฉากมาได้แค่ 3 นาทีแรก “ยูงทอง” ทะยานออกนำไปก่อน

จากจังหวะความผิดพลาดของแนวรับคริสตัล พาเลซที่เคลียร์บอลกันไม่ขาด บอลมาเข้าทาง สจ๊วร์ต ดัลลัส จ่ายบอลต่อให้ แจ็ค แฮร์ริสัน ลากเข้าไปยิงบอลพุ่งไปแฉลบ แกรี่ เคฮิลล์ บอลเปลี่ยนทางผ่านตัว บิเซนเต้ ไกวต้า เข้าไป ลีดส์ ยูไนเต็ด ออกนำ 1-0

นาทีที่ 10 ลีดส์ เกือบได้เม็ดที่สอง

จากจังหวะของ เอซยาน อลิโอสกี้ ทำเกมขึ้นมาทางฝั่งซ้ายก่อนเปิดบอลเข้ามาเสาแรกให้ พาทริค แบมฟอร์ด ได้โหม่งเต็มหัวแต่บอลยังไปติดมือ บิเซนเต้ ไกวต้า เซฟเอาไว้ได้

นาทีที่ 18 พาทริค แบมฟอร์ด ได้ขึ้นโขก

จากจังหวะของ สจ๊วร์ต ดัลลัส เปิดบอลเข้ามาให้ พาทริค แบมฟอร์ด ได้ขึ้นโหม่งแต่บอลหลุดกรอบออกไปอย่างน่าเสียดาย

นาทีที่ 22 เจ้าบ้านโหมบุกต่อเนื่อง

จากจังหวะของ แกรี่ เคฮิลล์ เล่นพลาดหลังจ่ายบอลไม่ดี โดน พาทริค แบมฟอร์ด ตัดบอลไปได้ก่อนกระชากบอลควบเข้าไปในกรอบเขตโทษก่อนจะซัดเหินข้ามคานออกไปอย่างน่าผิดหวัง

นาทีที่ 25  ราฟินญ่า ได้ลุ้นจากฟรีคิก

จากจังหวะได้ลูกฟรีคิกก่อนจะเป็น ราฟินญ่า วิ่งมาปั่นบอลราวๆประมาณ 25 หลาบอลข้ามกำแพงหลุดกรอบออกไปอย่างน่าเสียดาย

นาทีที่ 36 คริสตัล พาเลซ ได้ตอบโต้บ้าง

จากจังหวะของ เอเรเบชี่ เอเซ่ จ่ายให้กับ จอร์แดน อายิว ได้จังหวะยิงด้วยขวานอกกรอบแต่บอลยังพุ่งไปเข้ามือ อิลล็อง เมสลิเยร์ รับเอาไว้ได้ไม่ยาก

นาทีที่ 38  “ยูงทอง” เกิอบได้เม็ดสอง

จากจังหวะของ “ยูงทอง” ได้สวนกลับมาทาง ราฟินญ่า กระชากเข้าเขตโทษแต่โดน แกรี่ เคฮิลล์ เข้าทำฟาวล์ขวางจนล้มลงไป ผู้ตัดสินได้เช็ค วีเออาร์ ยังไม่เข้าไปในกรอบไม่เป็นจุดโทษ ก่อนจะเป็น ราฟินญ่า ลุกมาปั่นฟรีคิกเข้าไปให้ ปาสกาล สเตร้าซ์ ได้เทกตัวขึ้นโหม่งแต่กดไม่ลงบอลหลุดกรอบออกไปอย่างน่าเสียดาย

จบครึ่งแรก ลีดส์ ยูไนเต็ด ออกนำ คริสตัล พาเลซ ไปก่อน 1-0 รูปเกมเป็นทางเจ้าบ้านที่ทำได้ดีกว่าทั้งเปอร์เซ็นต์การครองบอลและจังหวะจบสกอร์ ต้องมาติดตามกันต่อในช่วงครึ่งเวลาหลัง

นาทีที่ 48 คริสตัล พาเลซ ได้โอกาสสวนกลับ

จากจังหวะสวนกลับของ แอนดรอส ทาวน์เซนด์ รับบอลจาก เอเรเบชี่ เอเซ่  ก่อนไหลออกขวาให้ จอร์แดน อายิว แต่จับบอลห่างทำให้ยิงไปติดบล็อค เลียม คูเปอร์ส ก่อนกระเด้งกลับมาชน จอร์แดน อายิว ออกหลังไปอย่างน่าเสียดาย

นาทีที่ 52 พาทริค แบมฟอร์ด ซัดเพิ่มให้เจ้าบ้าน

จากจังหวะของ ราฟินญ่า หลุดเข้าไปทางฝั่งซ้ายในกรอบเขคโทษก่อนยิงเสาแรกไปติดเซฟ บิเซนเต้ ไกวต้า บอลยังมาเข้าทาง พาทริค แบมฟอร์ด ตามซ้ำเข้าไปไม่เหลือ ลีดส์ ยูไนเต็ด ออกนำ 2-0

นาทีที่ 67 คริสตัล พาเลซ พลาดโอกาสทอง

จากจังหวะของ มิขี่ บาตชูอายี่ พาบอลหนีแนวรับเจ้าบ้านก่อนได้จังหวะปาดเข้ากลางไปให้ เอเรเบชี่ เอเซ่ วิ่งมายิงด้วยขวาบอลเหินข้ามคานออกไปแบบไม่ได้ลุ้น

นาทีที่ 71 “ยูงทอง” มาได้ลุ้นประตูอีกเม็ด

จากจังหวะของ สจ๊วร์ต ดัลลัส แต่งบอลเข้าขวาแล้วยิงเต็มข้อเสาแรก แต่ บิเซนเต้ ไกวต้า ยังพุ่งปัดออกไปแบบหวุดหวิด

นาทีที่ 84 แจ็ค แฮร์ริสัน พลาดโอกาสทอง

จากจังหวะของ แจ็ค แฮร์ริสัน  ตัดบอลได้จากแนวรับคริสตัล พาเลซ  บริเวณหน้ากรอบก่อนจะหลุดเข้าไปยิงเต็มข้อ แต่บอลพุ่งไปชนคานอย่างน่าเสียดาย

จบเกม ลีดส์ ยูไนเต็ด เอาชนะ คริสตัล พาเลซ  ไปได้ 2-0 เปอร์เซ็นต์การครองบอลเป็นทางเจ้าบ้านที่ทำได้ถึง 70% และยังสร้างสรรค์เกมรุกได้ดุดันกว่าจนสามารถพังประตูที่สองไปได้ในช่วงครึ่งเวลาหลังทำให้เล่นง่ายขึ้นไปอีก ส่งผลให้เกมนี้เจ้าบ้าน ลีดส์ ยูไนเต็ด เก็บสามแต้มไปได้ไม่ยาก ทำให้มี 32 คะแนน อยู่อันดับ 10 และทางด้าน คริสตัล พาเลซ มี 29 คะแนน อยู่อันดับ 13

เกมนัดถัดไปของ ลีดส์ ยูไนเต็ด พบกับ อาร์เซน่อล ในวันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2021 และทางด้าน คริสตัล พาเลซ พบกับ เบิร์นลี่ย์ ในวันที่ 13 กุมภาพันธ์ 2021