ลียง แกร่งในรัง!! เปิดบ้านทุบ อฌักซิโอ้ ไปได้ 2-1

การแข่งขันในเกมฟุตบอล ลีกเอิง ฝรั่งเศส ระหว่าง โอลิมปิก ลียง ลงสนามพบกับ อฌักซิโอ้ โดยเกมนี้เจ้าบ้านลงเล่นในระบบ 3-4-2-1 และทางด้านผู้มาเยือนมาสู้ในระบบ 4-4-2

เริ่มมาถึงแค่นาทีที่ 5 ลียง ทะยานขึ้นนำอย่างรวดเร็ว

จากจังหวะของ อาแล็กซ็องดร์ ลากาแซ็ต จ่ายบอลเข้ามาให้ เตเต้ หลุดเข้ามาได้โอกาสยิงส่งบอลเข้าไปซุกก้นตาข่ายไม่พลาด ส่งผลให้ ลียง ออกนำ 1-0 

นาทีที่ 22 ลียง มาได้ประตูเพิ่ม

จากจังหวะบอลวางยาวจากแดนหลังขึ้นหน้ามาบอลเข้าเขตโทษมาถึง เตเต้ ก็จะถูกแนวรับทีมเยือนชนล้มลงไปและเป็น อาแล็กซ็องดร์ ลากาแซ็ต รับหน้าที่สังหารจุดโทษส่งบอลเข้าไปซุกก้นตาข่ายไม่พลาด ลียง มาได้ประตูทิ้งห่าง 2-0 

นาทีที่ 31 ลียง ต้องมาเหลือ 10 คน

จากจังหวะของ แอนโธนี่ โลเปส นายด่านเจ้าถิ่นพลาดออกมาจัดบอลช้าไปเข้าปะทะแรงกับ เอล ไอดริสซี ทำให้โดนใบแดงตะเพิดไล่พ้นออกจากสนามไป ก่อนทีมเยือนจะได้ลูกโทษและเป็น โตมัส แม็งกานี่ ส่งบอลเข้าประตูไปไม่พลาด อฌักซิโอ้ ไล่มา 2-1

นาทีที่ 45+4 อฌักซิโอ้ พลาดท่าเหลือ 10 คน

จากจังหวะของ โรแม็ง อามูม่า พยายามจะครองบอลแต่กลายเป็นชักศอกไปใส่คู่แข่งทำให้ผู้ตัดสินให้ใบเหลืองที่สองกลายเป็นแดงไล่ออกจากสนามไปเช่นกัน อฌักซิโอ้ ต้องมาเหลือ 10 คน

จบครึ่งแรก โอลิมปิก ลียง ออกนำ อฌักซิโอ้ ไปได้ก่อน 2-1 รูปเกมเป็นทางฝั่งเจ้าบ้านที่ครองบอลและสร้างโอกาสจบสกอร์เข้าทำได้มากกว่าทำให้ชิงทำประตูขึ้นนำไปก่อน ต้องมาติดตามลุ้นกันต่อในช่วงครึ่งเวลาหลัง

นาทีที่ 50 อฌักซิโอ้ เร่งเครื่องทวงประตูคืน

จากจังหวะของ วินเซ็นต์ มาร์เช็ตติ พาบอลขึ้นมากลางประตูก่อนจะได้โอกาสส่องนอกกรอบบอลพุ่งแรกแต่ก็ยังเหินข้ามคานออกหลังไปอย่างน่าเสียดาย 

นาทีที่ 65 อาแล็กซ็องดร์ ลากาแซ็ต พลาดโอกาสสำคัญ

จากจังหวะของ อาแล็กซ็องดร์ ลากาแซ็ต พาบอลหลุดเข้าเขตโทษทางฝั่งขวาก่อนจะยิงเน้น ๆ บอลพึ่งเหินข้ามคานออกหลังไปอย่างน่าเสียดาย

นาทีที่ 80 ทีมเยือน ตอบโต้มา

จากจังหวะของ มิคาเอล อาลฟงส์ พาบอลตะลุยขึ้นมาทางฝั่งขวาก่อนจะได้โอกาสเปิดบอลเข้ากลางมาถึง กาซิม ลาซี ขึ้นโหม่งแต่บอลก็ยังเหินข้ามคานออกหลังไปแบบได้เสียว

จบเกม โอลิมปิก ลียง เอาชนะ อฌักซิโอ้ ไปได้ 2-1 เปอร์เซ็นต์การครองบอลเป็นทางฝั่งเจ้าบ้านที่ครองบอลและสร้างโอกาสจบสกอร์ได้ดุดันกว่า ทำให้เกมนี้ ลียง เอาชนะไปได้ไม่ยาก