ลือหึ่ง “โรนัลโด” ได้ทีมใหม่แล้วหลังเพิ่งแยกทาง แมนยูฯ แถมได้ค่าจ้างเป็นสถิติโลก

คริสเตียโน โรนัลโด อาจจะไม่ต้องเก็บกระเป๋าจากกาตาร์ ไปไหนไกลเพราะมีทีมในตะวันออกกลางพร้อมทุ่มค่าเหนื่อยสถิติโลกให้พิจารณาแล้ว

วันอาทิตย์ที่ 27 พฤศจิกายน 2565 ภายหลังจากที่ สโมสร แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มีแถลงการณ์ออกมาเมื่อกลางสัปดาห์ที่ผ่านมา ประกาศแยกทางกับ คริสเตียโน โรนัลโด สตาร์ดังหมายเลข 7 ของสโมสรอย่างเป็นทางการแล้วโดยเป็นการหารือร่วมกันและเห็นพ้องทั้งสองฝ่ายและจะยุติสัญญาในทันที

ซึ่งส่งผลให้ CR7 ที่กำลังรับใช้ทีมชาติโปรตุเกส อยู่ในเวลานี้ เป็นนักเตะไร้สังกัด ซึ่ง ซัน สปอร์ต สื่อกีฬาชื่อดังของอังกฤษ รายงานว่า โรนัลโด อาจจะไม่ต้องเก็บกระเป๋าย้ายไปไหนไกลจากกาตาร์นัก เมื่อ อัล นาเซอร์ ริยาด ทีมดังของลีกซาอุดีอาระเบีย ยื่นข้อเสนอให้ได้พิจารณาแล้ว 

โดยมีรายงานว่า อัล นาเซอร์ ริยาด ต้องการให้โรนัลโด อยู่กับพวกเขาจนถึงอายุ 40 ปี โดยจะมอบค่าเหนื่อยให้ 1.2 ล้านปอนด์ต่อสัปดาห์ หรือราวๆ 51 ล้านบาท ซึ่งถือเป็นสถิติโลกในทันที ซึ่งหากคิดรวมทั้งปี โรนัลโด จะได้ค่าเหนื่อยปีละ 62 ล้านปอนด์ หรือราวๆ 2.6 พันล้านบาทเลยทีเดียว

สำหรับ อัล นาเซอร์ ริยาด เป็นหนึ่งในทีมที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดในซาอุดีอาระเบีย โดยคว้าแชมป์ลีกถึง 9 สมัย แต่แชมป์ลีกสมัยสุดท้ายของพวกเขาเกิดขึ้นในปี 2019 หรือเมื่อ 3 ปีที่แล้ว