ลุค เดอ ยองก์ รับบทฮีโร่!! ซัดชัยท้ายเกมพา พีเอสวี เข้าสู่รอบต่อไป

การแข่งขันในเกมฟุตบอล ยูฟ่าแชมป์เปี้ยนลีก ระหว่าง พีเอสวี ลงสนามพบกับ โมนาโก โดยเกมนี้เจ้าบ้านลงเล่นในระบบ 4-3-3 และทางด้านผู้มาเยือนมาสู้ในระบบ 4-4-2

นาทีที่ 21 พีเอสวี ทะยานขึ้นนำไปได้ก่อน

จากจังหวะของ ลุค เดอ ยองก์ หลุดเข้าเขตโทษรับบอลทางฝั่งขวาก่อนจะปาดเรียดหักกลับมาให้ โจอี้ เฟียร์มัน ได้วางเท้ายิงเน้น ๆ บอลเข้าประตูไปไม่เหลือ พีเอสวี ออกนำ 1-0

นาทีที่ 27 พีเอสวี ยังไม่ผ่อนเกมรุกลง

จากจังหวะของ อิสมาแอล ไซบารี ตัดบอลได้กลางสนามก่อนจะลากบอลขึ้นมาหน้ากรอบเขตโทษทางฝั่งซ้ายลากตัดเข้าในได้ช่องยิงเน้น ๆ หน้ากรอบเขตโทษบอลพุ่งเหินข้ามคานออกหลังไปแบบได้เสียว

นาทีที่ 41 โจอี้ เฟียร์มัน เกือบบวกสกอร์เพิ่มให้ทีมได้

จากจังหวะลูกเตะมุมทางฝั่งขวาบอลเปิดเรียดเข้ามาหน้าปากประตูให้ โจอี้ เฟียร์มัน วิ่งมาจุดนัดพบก่อนจะยิงเรียดบอลไปแฉลบแนวรับทีมเยือนก่อนจะเด้งเข้ามือ อเล็กซานเดอร์ นือเบิล นายด่านโมนาโก รับเอาไว้ได้ไม่ยาก

จบครึ่งแรก พีเอสวี ออกนำ โมนาโก ไปได้ก่อน 1-0 (สกอร์รวม พีเอสวี นำ  2-1 ) รูปเกมเป็นทางฝั่งเจ้าบ้านทำครองบอลและสร้างเกมบุกกดดันได้ดีกว่า ทำให้ชิงทำประตูออกนำไปได้ก่อนต้องมาติดตามลุ้นกันต่อในช่วงครึ่งเวลาหลัง

นาทีที่ 53 โมนาโก เปิดเกมแลก

จากจังหวะลูกฟรีคิกทางฝั่งขวาบอลเปิดเข้ามาหน้าปากประตูก่อนจะเป็น  ได้ขึ้นโหม่งเน้น ๆ บอลพุ่งไปชนเสาเด้งออกหลังไปแบบได้เสียว

นาทีที่ 57 โมนาโก เอาจนได้

จากจังหวะของลูกเตะมุมทางฝั่งขวาเปิดบอลเข้ามาลุ้นหน้าปากประตูก่อนบอลจะมาเข้าทาง กีเยร์โม่ มารีปาน หน้าประตูได้ยิงโล่ง ๆ ส่งบอลเข้าประตูไปไม่พลาด โมนาโก ไล่มา 1-1

นาทีที่ 69 โมนาโก ฉวยโอกาสได้สำเร็จ

จากจังหวะของตัดบอลได้กลางสนามของ ยุสซุฟ โฟฟาน่า จ่ายบอลขึ้นหน้าให้ โซฟียาน ดีโยป เปิดต่อเข้ามาหน้าปากประตูให้ วิสซาม เบน เยดแดร์ ได้ยิงโล่ง ๆ มุมแคบส่งบอลเข้าไปซุกก้นตาข่ายไม่พลาด โมนาโก พลิกแซง 1-2

นาทีที่ 88 พีเอสวี ไม่ยอมง่าย ๆ

จากจังหวะของ โยฮัน บาคาโยโก้ เปิดบอลเข้าไปหน้าปากประตูให้ อิบราอิม ซ็องกาเร่ โหม่งชงเข้ามาหน้าปากประตูเข้าทาง เอริค กูเตียร์เรซ ได้ขึ้นโหม่งเน้น ๆ บอลเข้าประตูไปไม่พลาด พีเอสวี ไล่เจ๊า 2-2

จบเกม พีเอสวี เสมอกับ โมนาโก อยู่ที่ 2-2 ( สกอร์รวมสองนัดเสมอกันอยู่ที่ 3-3 ) เปอร์เซ็นต์การครองบอลเป็นทางฝั่ง โมนาโก ที่กลับมาทำเกมได้ดีกว่าทำให้กลับเข้าสู่เกมและเสมอกันไปในเวลา 90 นาที ทำให้ต้องต่อเวลาพิเศษเพื่อหาผู้เข้ารอบต่อไป

นาทีที่ 103 โมนาโก เกือบมาได้ประตูชัย

จากจังหวะของ เครแป็ง ดิอัตต้า พาบอลขึ้นมาทางฝั่งขวาก่อนจะเปิดบอลเข้ามาหน้าปากประตูให้ ยุสซุฟ โฟฟาน่า สบโอกาสซัดเต็มข้อในเขตโทษบอลพุ่งไปติดแนวรับเจ้าบ้านเด้งออกไปแบบหวุดหวิด

นาทีที่ 109 พีเอสวี มาได้ประตูปิดกล่อง

จากจังหวะของ ยอร์ดัน เตเซอ เปิดบ้านจากทางฝั่งขวาเข้าไปหน้าปากประตูให้ ลุค เดอ ยองก์ ได้ขึ้นโหม่งบอลส่งเข้าประตูไปไม่เหลือ พีเอสวี พลิกแซง 3-2

จบเกม พีเอสวี เอาชนะ โมนาโก ไปได้ 3-2 ส่งผลให้ พีเอสวี ผ่านเข้าสู่รอบต่อไปได้สำเร็จ