ลูกากูกดสาม! บุกถล่ม สวีเดน เปิดหัวคัดเลือกยูโร

สนาม: เฟรนด์ส อาเรน่า

ศึกฟุตบอลรอบคัดเลือก ยูโร 2024 เกมนี้เป็นการพบกันของ สวีเดน เจ้าบ้านที่เปิดสนามประเดิมนัดแรกด้วยการต้อนรับ เบลเยียม โดยคู่นี้เตะกันในนามของกลุ่ม เอฟ ประจำค่ำคืนวันที่ 24 มีนาคม ที่ผ่านมา

นาทีที่

เบลเยียม เกือบนำเร็ว จากจังหวะที่ เดอ บรอยน์ หยอดลอลโด่งให้ คาร์ราสโก้ เกึ่ยวเอาบอลลงอย่างสวย ก่อนจะยิงด้วยซ้ายตามน้ำมันที น่าเสียด่ยบอลสึดท้ายดันหลุดเสาไกลออกหลังไปนิดเดียว 

นาทีที่ 15 

ฝั่ง สวีเดน มีโอกาสได้ตอบโต้บ้าง จากจังหวะที่ คูลูเซฟสกี้ เลี้ยงบอลหลบ คาร์ราสโก้ นอกกรอบเขตโทษ ก่อนจะมีช่องให้ยิงด้วยซ้ายข้างถนัด ไปติดบล็อก เวาท์ ฟาส ปลิ้นออกหลังไปแบบไม่น่าเชื่อ 

นาทีที่ 35 เบลเยียม ขึ้นนำ 1-0

เบลเยียม หลังจากบดอยู่นานในที่สุดประตูแรกของพวกเขาก็มาจนได้ จากจังหวะที่ ลูเคบาคิโอ ครอสจากริมเส้นฝั่งขวา โยนเข้ากลางให้ ลูกากู เทคตัวโหม่งจ่อๆ ส่งบอลพุ่งเข้าประตูไปอย่างสวยงาม

หมดครึ่งเวลาแรก 

สวีเดน – 0

เบลเยียม – 1

นาทีที่ 49 เบลเยียม นำห่าง 2-0 

กลับมาต่อครึ่งหลังแปปเดียวไม่ถึง 3 นาที เบลเยียม ก็บุกขึ้นมาบวกสกอร์เพิ่มได้อีกแล้ว จากจังหวะที่ ฟอร์สเบิร์ก เข้าสกัดพรวดโดน ลูเคบาคิโอ พริ้วหนีไปครอสบอลเข้ากลางให้ ลูกากู วางเท้ายิงนิ่มๆในกรอบ ส่งบอลซุกก้นตาข่ายไม่มีเหลือ 

นาทีที่ 69 

สวีเดน ตอบโต้น่ากลัว พวกเขาเกือบตีไข่แตกได้สำเร็จเหมือนกัน จากจังหวะที่ เกียวเกเรส แทงทะลุช่องให้ ฟอร์สเบิร์ก หลุดเดี่ยวเข้าไปยิงติดเซฟ คูร์กตัวส์ แบบไม่น่าเชื่อ ทิ้งโอกาสทองไปอย่างน่าเสียดาย 

นาทีที่ 83 เบลเยียม ยิงปิดเกม 3-0 

เข้าสู่ช่วง 10 นาทีท้าย ฝั่ง เบลเยียม ก็มาได้ประตูส่งท้ายเพิ่มอีกลูก จากจังหวะที่ บากาโยโก้ เลี้ยงบอลแหวกผู้ดล่น สวีเดน จนได้ช่องหลุดเข้าไปเปิดบอลให้ ลูกากู แทปอินระยะเผาขน ตุงตาข่ายไม่มีเหลือ 

หมดเวลาการแข่งขัน เป็น เบลเยียม ที่ใช้โอกาสในพื้นที่สุดท้ายได้ชัวร์กว่า จึงส่งผลให้พวกเขาบุกมาชนะ สวีเดน ในบ้านไปด้วยผลสกอร์รวม 3-0 

รายชื่อนักเตะทั้งสองทีมที่ลงสนาม

สวีเดน (4-4-2) : โรบิน โอลเซ่น – ลีนุส วาห์ลควิสต์, วิคตอร์ ลินเดเลิฟ, เฮียลมาร์ เอ็กดาล, ลุดวิก ออกุสตินส์สัน – มัทตีอัส สวานเบิร์ก, คริสโตฟเฟอร์ โอลส์สัน, ซามูเอล กุสตาฟสัน, เอมิล ฟอร์สเบิร์ก – อเล็กซานเดอร์ อีซัก, เดยัน คูลูเซฟสกี้

เบลเยียม (4-3-3) : ติโบต์ กูร์กตัวส์ – ติโมธี คาสตาญ, เวาต์ ฟาส, ยาน แฟร์ต็องเก้น, อาร์ตูร์ เธียต – เควิน เดอ บรอยน์, อามาดู โอนานา, ยานนิก การ์รัสโก้ – โดดี ลูเกบากิโอ, โรเมลู ลูกากู และเลอันโดร ทรอสซาร์