วงในเผย “ไวจ์นัลดุม” พร้อมต่อสัญญา “ลิเวอร์พูล”

แหล่งข่าววงในเผย จอร์จินโย ไวจ์นัลดุม ยินดีต่อสัญญากับ ลิเวอร์พูล หากได้ 1 สิ่งที่ต้องการ หลังแฟนหงส์กังวลมาตลอดว่าอาจย้ายทีมแบบฟรีๆ

วันที่ 1 ม.ค. 63  90min เว็บไซต์ข่าวฟุตบอลชื่อดังรายงานสถานการณ์ล่าสุดของ จอร์จินโย ไวจ์นัลดุม ที่อาจย้ายทีมแบบไม่มีค่าตัวทันทีที่สัญญาฉบับปัจจุบันหมดลงหลังจบฤดูกาลนี้ เนื่องจากตอนนี้มิดฟิลด์ทีมชาติเนเธอร์แลนด์เหลือสัญญากับ ลิเวอร์พูล อีกไม่ถึง 6 เดือน ซึ่งตามกฎบอสแมนถือว่ามีสิทธิ์เจรจากับสโมสรอื่นล่วงหน้าเรื่องการย้ายทีมได้ทันที

กองกลางวัย 30 ปี นับเป็นกำลังหลักของ “หงส์แดง” ภายใต้การคุมทีมของ เยอร์เกน คลอปป์ ซึ่งกุนซือชาวเยอรมันเองก็เชื่อว่ายังสามารถยืนหยัดค้าแข้งในระดับสูงได้อีกหลายปี แต่จนถึงบัดนี้ก็ยังไม่ได้ข้อสรุปเรื่องการต่อสัญญาเพื่อปักหลักในถิ่นแอนฟิลด์เสียที หลังเกิดวิกฤติโควิด-19 จนส่งผลกระทบด้านการเงินของสโมสร

ด้าน 90min ได้รับการเปิดเผยจากแหล่งข่าววงในว่า ไวจ์นัลดุม ยินดีต่อสัญญา หากได้รับข้อเสนอที่สมน้ำสมเนื้อกับความทุ่มเทที่เขามอบให้นับตั้งแต่ย้ายมาจาก นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด เมื่อปี 2016 ก่อนช่วยให้ทีมได้แชมป์พรีเมียร์ลีก อังกฤษ, ยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก, ยูฟ่า ซูเปอร์คัพ และแชมป์สโมสรโลก แม้จะไม่ถึงกับอยากได้ค่าเหนื่อยสูงที่สุดของสโมสรก็ตาม ปัจจุบัน ไวจ์นัลดุม รับค่าเหนื่อยเพียงสัปดาห์ละ 90,000 ปอนด์ (3.69 ล้านบาท) ส่วนนักเตะที่ได้ค่าจ้างมากที่สุดของ ลิเวอร์พูล ในเวลานี้ คือ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ที่รับสัปดาห์ละ 220,000 ปอนด์ (9 ล้านบาท) ซึ่งดาวเตะชาวดัตช์ก็มีข่าวพัวพันในตลาดนักเตะมาตลอด โดยมี บาร์เซโลนา กับ ปารีส แซงต์ แชร์กแมง ที่กำลังจับตามองอย่างใกล้ชิด