“วอร์น็อค” ลั่น การจากไปของ “ป็อกบา-ลูกากู” คือโชคดีของ “แมนยูฯ-เชลซี”

“วอร์น็อค” อดีตผู้จัดการทีมชื่อดังชาวอังกฤษ ชี้ การจากไปของ “ป็อกบา-ลูกากู” เป็นเรื่องดีของ “แมนยูฯ-เชลซี”

วันที่ 2 ก.ค. 65 นีล วอร์น็อค อดีตผู้จัดการทีมชื่อดังที่อยู่ในวงการฟุตบอลเมืองผู้ดีมานาน 42 ปี ก่อนประกาศวางมือเมื่อวันที่ 9 เมษายนที่ผ่านมา ออกมาตำหนิ พอล ป็อกบา สตาร์ดังชาวฝรั่งเศส ที่เพิ่งหมดสัญญากับ “ปิศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แล้วย้ายจากทีมไปแบบฟรีๆ เป็นครั้งที่สอง และ โรเมลู ลูกากู กองหน้าทีมชาติเบลเยียมของ “สิงโตน้ำเงินคราม” เชลซี ที่เพิ่งเปิดตัวกับ อินเตอร์ มิลาน

นีล วอร์น็อค กล่าวว่า “ไปเถอะ นั่นคือสิ่งที่ผมจะพูด ทั้ง ลูกากู และ ป็อกบา เป็นนักเตะที่ในหัวมีแต่ ผม, ผม, ผม เท่านั้น พวกเขาไม่เคยคิดถึงสโมสรเลย พวกเขาเป็นนักเตะประเภทที่พอยิงได้ปุ๊บ ก็คว้าเอาตราสโมสรขึ้นมาจูบปั๊บ แต่ก็พร้อมจะย้ายทีมในอาทิตย์ถัดไป ผมไม่เสียดายคนแบบนี้หรอก ผมไม่คิดว่า ป็อกบา จะทำอะไรให้กับ แมนยูฯ และก็ไม่คิดว่า ลูกากู จะทำอะไรให้ เชลซี จริงอยู่ที่ ลูกากู ยังยิงได้บ้าง แต่เพื่อนร่วมทีมคงจะเล่นได้ดีกว่านี้ถ้าไม่มีเขาอยู่ในสนาม ถือเป็นโชคดีของผู้จัดการทีมเลยที่ไม่ต้องห่วงเรื่องนี้อีกต่อไป ผมว่า โธมัส ทูเคิล คงจะพอในมาก”

สำหรับทั้งคู่ เซ็นสัญญาด้วยค่าตัวที่เป็นสถิติสโมสรโดยทาง ป็อกบา ออกจาก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ไปแบบฟรีๆ หลังย้ายมาร่วมทีมด้วยค่าตัว 89 ล้านปอนด์เมื่อปี 2016 โดยคาดว่าจะกลับไปอยู่กับ ยูเวนตุส ส่วน โรเมลู ลูกากู เพิ่งย้ายจาก อินเตอร์ มิลาน กลับมาร่วมงานกับ เชลซี อีกครั้ง ด้วยค่าตัวสถิติสโมสร 97.5 ล้านปอนด์ (4,192.5 ล้านบาท) เมื่อซัมเมอร์ที่แล้ว แต่ไม่สามารถระเบิดฟอร์มเก่งใน พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ทำได้เพียง 15 ประตูในทุกรายการ ก่อนจะย้ายกลับไปเล่นกับ อินเตอร์ มิลาน ด้วยสัญญายืมตัว