วิกฤติหนัก บาร์ซ่า ปล่อยผู้เล่นยืมตัวอีกรายหวังลดภาระค่าเหนื่อย

บาร์เซโลน่า ยักษ์ใหญ่แห่งลา ลีก้า สเปน ตอกย้ำถึงวิกฤติทางการเงินของพวกเขาอีกครั้งด้วยการปล่อยแข้งส่วนเกินรายนึงออกจากทีมแบบยืมตัว

สถานการณ์ทางการเงินในปัจจุบันของโลกฟุตบอลหมายความว่าทีมส่วนใหญ่จะไม่มีตลาดนักเตะที่คึกคัก แต่จะมีทีมไหนที่มีสถานการณ์ที่ย่ำแย่ไปกว่าบาร์เซโลน่า การสูญเสียลิโอเนล เมสซี่ เป็นหายนะเมื่อคิดว่าตอนแรกนั้นมีข่าวว่าเขาอยู่ต่อแน่ๆ นอกจากนี้พวกเขายังเสียอองตวน กรีซมันน์ กลับไปที่แอตเลติโก้ มาดริด พร้อมออปชั่นที่จะทำให้บาร์ซ่าขาดทุนไปกว่า  60 ล้านปอนด์ ความน่าอดสูยังคงดำเนินต่อไปเมื่อตอนนี้มีการยืนยันอย่างเป็นทางการแล้วว่า มิราเล็ม เปยานิช จะถูกปล่อยยืมตัวให้กับเบซิคตัส

เปยานิช ย้ายจากบาร์เซโลน่าไปร่วมทีมแห่งตุรกีอย่างเบซิคตัสด้วยสัญญายืมตัวเป็นระยะเวลา 1 ฤดูกาลเพราะเจ้าตัวต้องการลงเล่นกับทีมชุดแรกให้มากขึ้นหลังช่วงเวลาอันแสนเจ็บปวดในคัมป์ นู โดยกองกลางรายนี้ย้ายจากยูเวนตุสมาร่วมทีมแห่งคาตาลันด้วยค่าตัว 55 ล้านปอนด์เพื่อมาแทนที่อาร์ตูร์ เมโล่ เมื่อซัมเมอร์ที่แล้ว แต่การย้ายทีมไม่ได้เป็นไปตามแผนในขณะที่เขาประสบปัญหาในการสร้างความประทับใจให้กับเจ้านายใหญ่อย่าง โรนัลด์ คูมัน และได้ออกสตาร์ทในลา ลีก้า เพียง 6 เกม

แข้งวัย 31 โดนแช่เย็นอยู่ที่สโมสรซึ่งพยายามที่จะโละผู้เล่นออกจากทีมเพื่อลดภาระค่าเหนื่อยท่ามกลางวิกฤตทางการเงิน ดาวเตะทีมชาติบอสเนียได้พบทางทางออกชั่วคราวหลังจากที่เบซิคตัสยื่นข้อเสนอมาสำหรับฤดูกาลนี้ พวกเขาจะจ่ายประมาณ 2.3 ล้านปอนด์เพื่อยืมตัวเปยานิชซึ่งมีรายได้ 6.8 ล้านปอนด์ต่อปีในสัญญาของเขากับบาร์เซโลน่า

ในโพสต์ทางทวิตเตอร์ที่ประกาศถึงการเซ็นสัญญา เบซิคตัสเขียนว่า “ไม่ต้องตกใจ เรามี เปยานิช!” พร้อมภาพจำลองของเขาสวมชุดแข่งของทีม เปยานิช เป็นผู้เล่นคนที่ 11 ที่ออกจากคัมป์ นู ในฤดูร้อนนี้ โดยที่ ลิโอเนล เมสซี่, เอเมอร์สัน รอยัล, จูเนียร์ ฟีร์โป และฌอง-แคลร์ โตดีโบ ย้ายออกจากสโมสรอย่างถาวร เขาได้ลงเล่น 30 นัดรวมทุกรายการเมื่อฤดูกาลที่แล้ว แต่มักถูกใช้ในฐานะผู้เล่นที่มีบทบาทน้อย ทั้งนี้เปยานิชเคยเป็นตัวเลือกแรกกับยูเวนตุส สามารถคว้าแชมป์เซเรีย อา 4 สมัยติดต่อกัน

เปยานิช โจมตี คูมัน กุนซือบาร์ซ่าที่ไม่ค่อยเลือกใช้งานเขาและกล่าวว่า ไม่เข้าใจสถานการณ์ดังกล่าว “ผมควรเล่นมากกว่านี้ไหม? ใช่ และนั่นคือสิ่งที่ผมต้องการ” เขาบอกกับมาร์ก้า “บอกตามตรง ผมไม่เข้าใจเหตุผลของสถานการณ์นี้ด้วยซ้ำ เป็นที่ชัดเจนว่าผมต้องการเล่นมากกว่านี้เยอะ ผมรู้ว่าผมสามารถให้อะไรได้มากมาย และเมื่อโค้ชเรียกใช้ผม ผมก็จะตอบสนองได้ดีเสมอ ผมทำได้ดี ผมเล่นเกมได้ดี ยิ่งไปกว่านั้น ผมไม่รู้ว่าผมจะทำอะไรได้อีก ผมซ้อม ผมพร้อม ผมไม่พอใจและไม่สามารถเป็นแบบนั้นได้ ในอาชีพค้าแข้งของผม ผมไม่เคยยอมรับความคิดที่จะไม่ได้ลงเล่นเลย และตอนนี้ก็ไม่เหมือนกัน เราจะได้เห็นกัน แต่ผมพร้อม ผมซ้อมได้ดีและรออยู่ ผมทำอะไรอย่างอื่นไม่ได้ มันเป็นสถานการณ์ที่ละเอียดอ่อนมาก”