วินวินทุกฝ่าย “แมนยูฯ” มี 1 ทางออกปล่อย “โรนัลโด” ซบทีมได้ไปยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก

เผย 1 ทางออกที่ทุกฝ่ายน่าจะพอใจ หาก คริสเตียโน โรนัลโด ย้ายจาก แมนยูฯ ไปอยู่กับทีมที่ได้เล่น ยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก ตามต้องการ

วันที่ 24 กรกฎาคม 2565 เดอะ มิร์เรอร์ สื่อเมืองผู้ดีรายงานว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทีมอันดับ 6 พรีเมียร์ลีก อังกฤษ อาจพิจารณาเรื่องการปล่อย คริสเตียโน โรนัลโด ให้ย้ายไปอยู่กับสโมสรที่ได้ไปลุย ยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก ตามที่เจ้าตัวต้องการ ภายใต้สัญญายืมตัว 1 ฤดูกาล หลังจาก “ปิศาจแดง” คว้าโควตาได้เพียงแค่ ยูโรปาลีก ในซีซั่นนี้

แม้ยอดดาวยิงทีมชาติโปรตุเกสจะเหลือสัญญากับ แมนยูฯ แค่ปีเดียว แต่ก็ยังมีเงื่อนไขในการขยายเพิ่มอีก 1 ปีเหลืออยู่ ทำให้ “ปิศาจแดง” อาจหาทางออกให้กองหน้าวัย 37 ปี ด้วยการปล่อยให้สโมสรที่ได้ลงเล่น ยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก ยืมตัวไปใช้งานในฤดูกาลนี้ ก่อนใช้ออปชั่นต่อสัญญา โรนัลโด หลังกลับมาจากการยืมตัว

ขณะที่ แมนยูฯ ต้องลุ้นให้ เอริค เทน ฮาก กุนซือคนใหม่พาทีมติดอันดับ 1 ใน 4 ของพรีเมียร์ลีกให้ได้ เพื่อคว้าตั๋วกลับไปลุยยูซีแอล ซึ่งอาจทำให้ โรนัลโด ตอบตกลงใช้ออปชั่นขยายสัญญา และยังอยู่ช่วยทีมล่าตาข่ายในซีซั่นถัดไป

เวลานี้ คริสเตียโน โรนัลโด ยังไม่กลับมารายงานตัวกับ แมนยูฯ ด้วยเหตุผลส่วนตัวเกี่ยวกับครอบครัว แม้ว่าเพื่อนร่วมทีมคนอื่นๆ จะกลับมาซ้อมได้เกือบ 1 เดือน และลงเล่นเกมอุ่นเครื่องปรีซีซั่นไป 4 นัดแล้ว ขณะที่ จอร์จ เมนเดส เอเย่นต์ส่วนตัวก็กำลังมองหาต้นสังกัดใหม่ให้ หลังโดน 4 ทีมปฏิเสธมาแล้ว ทั้ง บาเยิร์น มิวนิก, ปารีส แซงต์ แชร์กแมง, เชลซี และ เรอัล มาดริด ขณะที่เจ้าตัวก็ปิดโอกาสย้ายกลับ สปอร์ติง ลิสบอน สโมสรแรกในอาชีพค้าแข้ง รวมถึงทีมในซาอุดีอาระเบีย

สถานการณ์ล่าสุด แอตเลติโก มาดริด อีก 1 สโมสรชั้นนำจาก ลา ลีกา สเปน กลายเป็นทีมที่มีโอกาสร่วมงานกับ โรนัลโด มากที่สุด หลังมีท่าทีสนใจและกระตือรือร้นในการคว้าตัว ซึ่งแหล่งข่าวระบุว่าการพูดคุยระหว่าง แมนยูฯ กับ จอร์จ เมนเดส เมื่อไม่นานมานี้ ได้มีการเสนอให้ย้ายทีมแบบยืมตัวก่อนใช้ออปชั่นต่อสัญญา 1 ปีดังที่กล่าวมาข้างต้นด้วย