วูล์ฟแฮมป์ตัน หายซ่า!! เวสต์บรอมวิชฯ บุกสอยคาถิ่น

การแข่งขันในศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ระหว่าง วูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอร์เรอร์ส เปิดบ้านรับการมาเยือนของ เวสต์บรอมวิช อัลเบี้ยน เกมนี้เจ้าบ้านลงเล่นในระบบ 4-3-3 และฝั่งผู้มาเยือน มาสู้ในระบบ 4-2-3-1

เกมเริ่มมาเพียง 7 นาที เวสต์บรอมฯ ได้จุดโทษไว

จากจังหวะของ คัลลั่ม โรบินสัน ที่พยายามจะจิ้มบอลต่อให้เพื่อนทางฝั่งซ้ายแต่ถูก วิลลี่ โบลี่ สกัดใส่ บริเวณใกล้เส้นกรอบเขตโทษล้มลง ผู้ตัดสินชี้เป็นจุดโทษทันที และได้เช็ก VAR อีกครั้งก่อนจะเป็น มาเตอุส เปเรยร่า รับหน้าที่สังหารเข้าไปไม่พลาด เวสต์บรอมฯ ออกนำไว 0-1

วูล์ฟแฮมป์ตัน
นาทีที่ 14 อดาม่า ตราโอเร่ ได้โอกาสส่อง

จากจังหวะของ อดาม่า ตราโอเร่ ทำชิ่งกับ เลอันเดร เดนดองค์เกอร์ ก่อนบอลจะกลับมาที่ อดาม่า ตราโอเร่  แตะบอลเจอได้ช่องกดด้วยขวาเต็มข้อ แต่ เดวิด บัตตัน ยังล้มตัวรับไว้ได้

นาทีที่ 16 เจ้าบ้านบุกหนักต่อเนื่อง

จากจังหวะของ อดาม่า ตราโอเร่ ใช้ความเร็วกระชากมาริมเส้นฝั่งขวาก่อนจะเลือกเปิดเข้ากลางเขตโทษให้ เลอันเดร เดนดองค์เกอร์ ได้ขึ้นโหม่งเน้นๆบอลหลุดเสาแรกออกไปอย่างน่าเสียดาย 

ถัดมาหนึ่งนาที่เป็นจังหวะของ ฟาบิโอ ซิลวา ใช้ตัวบังบอลบริเวณกลางสนามก่อนจะล้มตัวจ่ายให้กับ เลอันเดร เดนดองค์เกอร์ ลองส่องไกลบอลพุ่งแรงแต่ตรงตัว เดวิด บัตตัน รับเอาไว้ได้สบาย

นาทีที่ 27 วูล์ฟแฮมป์ตัน เร่งเครื่องหวังได้ประตูตีเสมอ

จากจังหวะของ เปโดร เนโต้ เลี้ยงจี้เข้าหากรอบเขตโทษทางฝั่งขวาก่อนจะสับขาหลอกเปิดเรียดเข้ามาให้ วิลลี่ โบลี่ ที่สอดขึ้นมายิงไขว้หน้าปากประตูบอลหลุดเสาแรกออกไปแบบได้ลุ้น

นาทีที่ 38 หลังจากบุกกดดันอยู่นาน

เริ่มจากลูกฟรีคิกทางฝั่งซ้ายที่ เปโดร เนโต้ เปิดบอลเข้าไปบริเวณกลางประตูก่อนจะโดนแนวรับ เวสต์บรอมฯ โขกเสยออกมาเข้าทาง โรแม็ง ซาอิสส์ เปิดบอลหนุนเข้าไปหน้าปากประตูอีกครั้งบอลมาตกที่ ฟาบิโอ ซิลวา ก่อนจะกระดอนมาเข้าทาง  วิลลี่ โบลี่ ตอกส้นคืนให้ ฟาบิโอ ซิลวา ได้เข้าไปซัดจ่อๆส่งบอลตุงตาข่ายไม่พลาด วูล์ฟแฮมป์ตัน ไล่ตีเสมอ 1-1

วูล์ฟแฮมป์ตัน
นาทีที่ 43 วูล์ฟแฮมป์ตัน พลิกแซงนำ

จากจังหวะเตะมุมทางฝั่งขวา เลอันเดร เดนดองค์เกอร์  เปิดบอลโค้งเข้ามาหน้าปากประตู ก่อนแนวรับ  เวสต์บรอมฯช่วยกันเคลียร์บอลแต่ไม่ขาดบอลกระดอนมาเข้าทาง วิลลี่ โบลี่ แปสวนตัว เดวิด บัตตัน เข้าประตูไปไม่เหลือ วูล์ฟแฮมป์ตัน แซงนำ 2-1

จบครึ่งแรก วูล์ฟแฮมป์ตัน ออกนำ เวสต์บรอมวิช ไปได้ก่อน 2-1 ในช่วงครึ่งเวลาแรกเป็นเจ้าบ้านที่ครองบอลบุกกดดันได้ดีกว่าจนทำให้แนวรับของ เวสต์บรอมวิช ออกอาการรวนจนเสีย 2 ประตูในช่วงท้ายเกมต้องมาลุ้นกันต่อในช่วงเวลาหลังว่า เวสต์บรอมวิช จะกลับมาสู่เกมได้หรือไม่

ครึ่งหลังเริ่มมาทั้งสองทีมยังหาจังหวะเข้าทำกันไม่ได้จนเกมดำเนินมาถึงนาทีที่ 52

จากการทุ่มไกลเข้ามาของ ดารา โอเช เข้ามาในเขตโทษก่อนจะเป็น ไคล์ บาร์ทลี่ย์ โหม่งชงให้ เซมี่ อเจยี่ โหม่งบอลย้อยเสียบเสาไกลเข้าไปอย่างสวยงาม  เวสต์บรอมฯ ตีเสมอได้สำเร็จ 2-2

เวสต์บรอมวิช
นาทีที่ 54 เวสต์บรอมฯ ได้จุดโทษบ้าง

จากจังหวะของ มาเตอุส เปเรยร่า ที่กำลังจะรับบอลในเขตโทษเพื่อพลิกเข้าไปยิงแต่ถูก คอเนอร์ เคาดี้ ใช้ขาเกี่ยวล้มในเขตโทษ ผู้ตัดสินเป่าเป็นจุดโทษทันที ก่อนจะเป็น มาเตอุส เปเรยร่า ลุกขึ้นมาสังหารเข้าไปไม่พลาด เวสต์บรอมวิช พลิกกลับมานำ 2-3

นาทีที่ 60  วูล์ฟแฮมป์ตัน บุกเพลิน

จากจังหวะสวนกลับของ มาเตอุส เปเรยร่า พาบอลขึ้นมาทางฝั่งซ้ายก่อนจะเปิดเข้ามาให้ คัลลัม โรบินสัน บริเวณหน้าปากประตู ดึงจังหวะก่อนจะซัดด้วยขวาเล่นทางไปทางเสาไกลแต่บอลหลุดเสาออกหลังไปอย่างน่าเสียดาย 

นาทีที่ 71 ฟาบิโอ ซิลวา ลองส่องไกล

จากจังหวะของ ฟาบิโอ ซิลวา พาบอลขึ้นมาตรงกลางก่อนจะเลี้ยงจี้เข้าหาเขตโทษแตะบอลได้ช่องก่อนจะซัดด้วยขวาเต็มข้อบอลพุ่งเรียดหลุดเสาออกไปแบบได้ลุ้น

นาทีที่ 82 วูล์ฟแฮมป์ตัน ชวดโอกาสทอง

จากจังหวะที่ เปโดร เนโต้ ครองบอลอยู่ทางฝั่งซ้ายก็จะหาช่องเปิดหยอดเข้าไปหน้าปากประตูก่อนที่ โรแม็ง ซาอิสส์ จะเบียดโหม่งชงให้กับ แพทริก ครูโตรเน่ ได้วอลเลย์โล่งๆในเขตโทษด้วยขวาบอล กระดอนพื้นข้ามคานออกไปแบบน่าเสียดาย

นาทีที่ 86 ราย็อง ไอต์ นูรี่ ลองส่องไกล

เป็นจังหวะของ ราย็อง ไอต์ นูรี่ ทำเกมทางฝั่งซ้ายก่อนจะโยกตัดเข้ากลางได้ลองซัดนอกกรอบบอลยังพุ่งแรงเหินข้ามคานออกไปอย่างน่าเสียดาย

จบเกม วูล์ฟแฮมป์ตัน แพ้ให้กับ เวสต์บรอมวิช ไป 2-3 รูปเกมเป็นทางเจ้าบ้าน วูล์ฟแฮมป์ตัน ที่ทำได้เหนือกว่าทั้งเปอร์เซ็นต์การครองบอลและโอกาสเข้าจบสกอร์ แต่ด้วยความผิดพลาดของแนวรับที่ทำทีมเสียจุดโทษในช่วงท้ายเกมและแนวรุกก็บุกเจาะเกมรับของ  เวสต์บรอมวิช ไม่ได้ ได้แต่ลุ้นยิงไกลนอกกรอบกับเปิดเข้าไปลุ้น แต่แนวรับ เวสต์บรอมวิช จัดการได้หมดทำให้ ทีมเยือน  เวสต์บรอมวิชคว้าสามแต้มไปได้ และส่งผลให้ปัจจุบัน  เวสต์บรอมวิช มี 11 คะแนน อยู่อันดับ 19 และทางด้าน วูล์ฟแฮมป์ตัน มี 22 คะแนน อยู่อันดับ 14

เกมนัดถัดไปของ วูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอร์เรอร์ส พบกับ  สโมสรฟุตบอลชอร์ลีย์ (เนชันนัลลีก) ในศึกเอฟเอคัพวันที่ 23 มกราคม 2021 และทางด้าน เวสต์บรอมวิช อัลเบี้ยน พบกับ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ในวันที่ 20 มกราคม 2021

ติดตามบทความ วิเคราะห์บอล พรีวิวหลังเกม ข่าวสารฟุตบอล และ ไฮไลท์ฟุตบอลได้อีกเพียบที่นี่