ศึก โกปา เดอ เรย์ รอบรอง “บิลเบา” จบเจ๊า “เลบันเต้” 1-1

การแข่งขันในศึก โกปา เดอ เรย์ รอบรองชนะเลิศ ระหว่าง แอธเลติก บิลเบา เปิดบ้านรับการมาเยือนของ เลบันเต้ เกมนี้เจ้าบ้านลงเล่นในระบบ 4-4-2 และฝั่งผู้มาเยือน มาสู้ในระบบ 4-2-3-1

นาทีที่ 10 ทีมเยือนได้ทักทายก่อน

จากจังหวะลูกเตะมุมทางฝั่งขวาเล่นสั้นก่อนจะเป็น โฆเซ่ โมราเลส ที่เปิดบอลโค้งมาหน้าปากประตูบอลถึง กอนซาโล่ เมเลโร่ ได้ขึ้นโหม่งโล่งๆ แต่บังคับทิศทางไม่ดีบอลหลุดเสาออกไปแบบได้เสียว

นาทีที่ 26 เลบันเต้ บุกมาชิงขึ้นนำไปก่อน

จากจังหวะของ จอร์เก้ เด ฟรูตอส รับบอลทางขวาของสนามโยนเข้ามากลางเขตโทษบอลมาถึง กอนซาโล่ เมเลโร่ ยิงตามน้ำจังหวะแรกไม่ดี แต่บอลยังเป็นใจได้ยิงอีกครั้ง ส่งบอลซุกก้นตาข่ายเข้าไปไม่เหลือ เลบันเต้ ออกนำ ไปก่อน 0-1

นาทีที่ 35 เจ้าบ้านได้ตอบโต้บ้าง

จากจังหวะของ อีเกร์ มูเนียอิน เลี้ยงบอลขึ้นมากลางสนามก่อนได้ช่องไหลไปให้ อินญากี้ วิลเลี่ยมส์ หลุดเข้าไปในเขตโทษกำลังจะยิงแต่ถูก เซร์คิโอ ปอสติโก้  วิ่งตามมาสกัดออกหลังไปได้ทันเวลา

นาทีที่ 36 เป็นจังหวะต่อเนื่อง

จากจังหวะลูกเตะมุมทางฝั่งซ้าย อีเกร์ มูเนียอิน เปิดบอลโค้งมาหน้าปากประตูก่อนจะเป็น อินญิโก้ มาร์ติเนซ ได้ขึ้นโขกแต่บอกก็ยังไม่ติดบล็อคแนวรับทีมเยือน

นาทีที่ 42 เจ้าบ้านกดดันหนัก

จากจังหวะดันสูงไล่บอลบีบเกมของ เลบันเต้ และก็จ่ายพลาดมาเข้าทาง ออสการ์ เด มาร์กอส ไหลเร็วให้ ราอูล การ์เซีย แต่งบอลหาช่องยิงหน้ากรอบเขตโทษบอลยังพุ่งไปไม่หนี  ดานี่ การ์เดนาส รับเอาไว้ได้ไม่ยาก

จบครึ่งแรก แอธเลติก บิลเบา ตามหลัง เลบันเต้  ไปอยู่ 0-1 รูปเกมเป็นทางฝั่งเจ้าบ้านที่ครองบอลและหาจังหวะเข้าทำได้เหนือกว่าแต่ยังขาดความเฉียบคม กลายเป็น  เลบันเต้ ที่บุกได้น้อยกว่ามากุมความได้เปรียบชิงขึ้นนำไปได้ก่อน

นาทีที่ 50 เป็นเจ้าบ้านได้ลุ้นตีเสมอ

จากจังหวะลูกฟรีคิกเยื้องไปทางฝั่งขวาเป็น อีเกร์ มูเนียอิน เปิดบอลโค้งมาลุ้นหน้าปากประตูบอลกระดอนพื้นก่อนจะเป็น ราอูล การ์เซีย ที่วิ่งสอดเข้าไปพุ่งโหม่งแต่บอลเหินข้ามคานออกไปอย่างน่าเสียดาย

นาทีที่ 54 เจ้าบ้านยังเดินหน้าบุกกดดัน

จากจังหวะของ ออสการ์ เด มาร์กอส เปิดบอลจากทางฝั่งขวาเข้ามาลุ้นกลางประตูเป็น มิเกล เบสก้า โหม่งชงให้ อเล็กซ์ เบเรนเกร์ ที่อยู่บริเวณจุดโทษ ก่อนจะกดเต็มข้อแต่บอลพุ่งไปตรงตัว ดานี่ การ์เดนาส รับไว้ได้ไม่ยาก

นาทีที่ 58 อินญิโก้ มาร์ติเนซ พังประตูตีเสมอจนได้

จากจังหวะลูกเตะมุมทางฝั่งขวาของ อีเกร์ มูเนียอิน โยนเข้ามาให้ อินญิโก้ มาร์ติเนซ ได้โหม่งส่งบอลซุกก้นตาข่ายเข้าไปไม่พลาด แอธเลติก บิลเบา ไล่ตีเสมอได้สำเร็จ 1-1

นาทีที่ 70 แอธเลติก บิลเบาเดินหน้าหาลูกที่สอง

จากจังหวะลูกเตะมุมทางฝั่งขวาบอลลอยโด่งเข้ามาหน้าปากประตูก่อนจะเป็น เยราย อัลบาเรซ ได้โหม่งแต่ยังโดนไม่ดีบอลเบากระดอนไปเข้ามือ ดานี่ การ์เดนาส รับเอาไว้ได้อีกครั้ง

จบเกม แอธเลติก บิลเบา เสมอกับ เลบันเต้ ไป 1-1 รูปเกมเป็นฝั่งเจ้าบ้าน แอธเลติก บิลเบา ที่ทำได้ดีกว่าทั้งเปอร์เซ็นต์การครองบอลและจังหวะจบสกอร์ แต่ก็ยังใช้โอกาสกันเปลืองแต่ก็ยังมาไล่ตีเสมอได้ ทำให้เกมนี้จบลงด้วยกันเสมอกันไปต้องไปลุ้นกันต่อในรนัดที่สอง

เกมนัดถัดไปของ แอธเลติก บิลเบา พบกับ คาดิช ในวันที่ 16 กุมภาพันธ์ 2021 และทางด้าน เลบันเต้ พบกับ โอซาซูนา ในวันที่ 15 กุมภาพันธ์ 2021