สกอตแลนด์ มาเหนือ!! เปิดบ้านเก็บสามแต้มจากจ่าฝูง เดนมาร์ก

การแข่งขันในศึกฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก โซนยุโรป กลุ่ม เอฟ ระหว่าง สกอตแลนด์ เปิดบ้านรับการมาเยือนของ เดนมาร์ก เกมนี้เจ้าบ้านลงเล่นในระบบ 3-4-2-1 และทางด้านทีมเยือนมาสู้ในระบบ 3-4-3

นาทีที่ 9 เดนมาร์ก ได้ทักทายก่อน

จากจังหวะของ ราสมุส นีส์ซึน เปิดบอลจากทางฝั่งขวาเข้ามาหน้าปากประตูบอลมาตกเข้าทาง ดาเนียล วาส พยายามใช้ตัวเปลี่ยนทางบอลแต่ยังโดนไม่ดีบอลถากเสาออกไปแบบได้เสียว

นาทีที่ 15 เดนมาร์ก ยังสร้างโอกาสได้ดีกว่า

จากจังหวะของ อันเดรส คริสเตนเซน เติมเกมขึ้นมาสูงก่อนจะตัดสินใจยิงไกลนอกกรอบบอลพุ่งเหินข้ามคานออกไปแบบได้เสียว

นาทีที่ 22 สกอตแลนด์ ตอบโต้ขึ้นมาได้เสียว

จากจังหวะของ ไรอัน คริสตี พาบอลหลุดเข้าไปในเขตโทษก่อนบอลจะกระฉอกมาเข้าทาง เช อดัมส์ วิ่งมายิงส่งบอลเข้าไปซุกก้นตาข่าย แต่กลายเป็นจังหวะฟาวล์ไปก่อนทำให้ เจ้าบ้านชวดประตูออกนำ

นาทีที่ 35 สกอตแลนด์ มาได้ประตูขึ้นนำจนได้

จากจังหวะลูกเตะมุมบอลโค้งเข้ามากลาง เลียม คูเปอร์ โหม่งชงเข้ามาหน้าปากประตูให้ จอห์น เซาตตตาร์ ได้โหม่งจ่อ ๆ ส่งบอลเข้าไปซุกก้นตาข่ายไม่พลาด สกอตแลนด์ ออกนำ 1-0

จบครึ่งแรก สกอตแลนด์ ออกนำ เดนมาร์ก ไปได้ก่อน 1-0 รูปเกมเป็นทางฝั่งเดนมาร์กที่สร้างโอกาสเข้าทำได้ดีกว่านิดหน่อย แต่ก็ยังขาดความเฉียบคม ยังต้องมาติดตามลุ้นกันต่อในช่วงครึ่งเวลาหลัง

นาทีที่ 49 สกอตแลนด์ เร่งเครื่องตั้งแต่ต้นครึ่งหลัง

จากจังหวะของ คัลลัม แม็คเกรเกอร์ จ่ายบอลทะลุช่องขึ้นหน้ามาให้ เช อดัมส์ พาบอลลุยเข้าเขตโทษก่อนจะยิงเน้น ๆ แต่ยังแรงบอลเหินข้ามคานออกไปอย่างน่าเสียดาย

นาทีที่ 65 เดนมาร์ก ได้ลุยขึ้นมาลุ้นจบสกอร์บ้าง

จากจังหวะของ เยนส์ ยอนส์สัน พาบอลลุยขึ้นมากลางสนามก่อนจะลองส่องไกลบอลพุ่งถากเสาออกไปแบบได้เสียว

นาทีที่ 78 เช อดัมส์ เกือบมีชื่อบนสกอร์บอร์ด

จากจังหวะของ จอห์น แม็คกินน์ เปิดบอลเข้ากลางมาให้ เช อดัมส์ เอาบอลลงก่อนจะยิงหน้ากรอบบอลไปติดบล็อคแนวรับ ทีมเยือน เด้งออกหลังไปอย่างน่าเสียดาย

นาทีที่ 85 สกอตแลนด์ มาได้ประตูปิดกล่อง

จากจังหวะของ เช อดัมส์ กระชากบอลสวนกลับขึ้นมาก่อนจะหลุดเข้าโทษซัดด้วยขวาบอลพุ่งเข้าประตูไปไม่เหลือ สกอตแลนด์ ทิ้งห่าง 2-0

จบเกม สกอตแลนด์ เอาชนะ เดนมาร์ก ไปได้ 2-0 เปอร์เซ็นต์การครองบอลเป็นทางฝั่งทีมเยือนที่ทำได้เหนือกว่า แต่ก็ยังใช้โอกาสเปลืองทำให้สกอตแลนด์ที่เฉียบคมกว่าเอาชนะไปได้ในที่สุด ส่งผลให้ สกอตแลนด์ มี 23 คะแนน อยู่อันดับที่ 2 ส่วนทางด้าน เดนมาร์ก มี 27 คะแนน อยู่อันดับที่ 1