สงครามกุหลาบจืด! แมนยู เจาะไม่เข้าเจ๊า ลีดส์ หยุดสถิติเฮรวด 5 เกมติด ตามจ่าฝูง 10 แต้ม

แมนฯ ยูไนเต็ด สะดุดได้แค่บุกไปเสมอกับ ลีดส์ ยูไนเต็ด แบบไร้สกอร์ ทำให้ “ปีศาจแดง” หยุดสถิติชนะรวดในลีกไว้ที่ 5 เกมติดต่อกัน ในศึกพรีเมียร์ลีก เมื่อวันที่ 25 เม.ย.ที่ผ่านมา

การแข่งขันฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ประจำวันอาทิตย์ที่ 25 เมษายน 2565 ที่สนาม เอลแลนด์ โร้ด ระหว่าง ลีดส์ ยูไนเต็ด ทีมอันดับ 10 ของตาราง พบ แมนฯ ยูไนเต็ด รองจ่าฝูง 

เปิดฉากเกมครึ่งแรกเริ่มมาเพียงนาทีเดียว แมนยู ได้ทักทายก่อนจากจังหวะที่ บรูโน่ แฟร์นันด์ส เปิดฟรีคิกแล้วเป็น เมสัน กรีนวู้ด ได้ชึ้นโหม่งแต่บอลยังไปตรงตัว อิลล็อง เมสลิเย่ร์ รับเข้าซองสบาย  แมนยู ยังเดินเครื่องบุกใส่อยู่ฝ่ายเดียวและครองเกมเหนือกว่าชัดเจน และมาได้ลุ้นอีกครั้งจากจังหวะฟรีคิกหน้าเขตโทษ แต่ บรูโน่ แฟร์นันด์ส ปั่นข้ามคานไปไกล ในนาทีที่ 31 จากนั้นนาทีที่ 35 ลีดส์ มีโอกาสบ้างเมื่อ คาลวิน ฟิลลิปส์ ไปฉกบอลได้จาก บรูโน่ แฟร์นันด์ส ก่อนไหลบอลให้ สจ๊วร์ต ดัลลัส ได้กดด้วยซ้ายหน้าเขตโทษแต่บอลยังพุ่งไปตรงตัวของ ดีน เฮนเดอร์สัน รับเข้าซอง ท้ายเกมครึ่งแรก นาที 45 “ปีศาจแดง” เกือบได้ประตูขึ้นนำจากการซัดฟรีคิกของ มาร์คัส แรชฟอร์ด แต่ไม่ผ่านมือของ อิลล็อง เมสลิเย่ร์ บินปัดทิ้งออกไปได้หวุดหวิด จากนั้นจังหวะต่อเนื่องจากลูกเตะมุม แฮร์รี่ แม็กไกวร์ ได้ขึ้นโหม่งแต่บอลไม่ตรงกรอบ หมดเวลครึ่งแรกทั้งสองทีมไม่มีสกอร์

กลับมาต่อครึ่งหลังเกมดำเนินมาถึง นาทีที่ 57 แมนยู มีโอาสที่จะขึ้นนำจากจังหวะที่ อารอน วาน-บิสซาก้า เติมขึ้นมาทางกราบขวาแล้วปาดเรียดเข้ากลางให้ แดเนียล เจมส์ ก่อนจะแตะต่อให้ บรูโน่ ตวัดยิงด้วยขวาแต่บอลไม่ตรงกรอบ จากนั้นนาทีที่ 61 เฟร็ด แทงทะลุช่องให้ เมสัน กรีนวู้ด หลุดเข้าเขตโทษไปซัดตามน้ำด้วยซ้ายคราวนี้ อิลล็อง เมสลิเย่ร์ พุ่งรับไว้ได้ เกมเปิดหน้าแลกกันมากขึ้น ลีดส์ ได้สวนกลับมาบ้าง และได้ลุ้นจากลูกยิงของ เอลแดร์ คอสต้า หลุดมาซัดด้วยซ้ายในเขตโทษบอลไปแฉลบแนวรับ แมนยู ข้านคานออกไปนิดเดียว ในนาทีที่ 63 

ช่วงเวลาที่เหลือทั้งสองทีมยังคลำเป้ากันไม่เจอทำให้ จบเกม แมนฯ ยูไนเต็ด บุกเจ๊า ลีดส์ ยูไนเต็ด 0-0 ทำให้ “ปีศาจแดง” หยุดสถิติชนะรวดในลีกไว้ที่ 5 เกมติดต่อกัน โดยมีแต้มห่าง แมนฯ ซิตี้ จ่าฝูง 10 แต้ม ขณะที่ “ยูงทอง” ขยับแซง อาร์เซน่อล ขึ้นมารั้งที่ 9 ของตาราง 

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม 

ลีดส์ ยูไนเต็ด : อิลล็อง เมสลิเย่ร์ (GK), ลุค อายลิ่ง, ดีเอโก้ ยอเรนเต้, ปาสกาล สเตร๊าจ์ค, เอซกาน อลิโอสกี้, คาลวิน ฟิลลิปส์, เอลแดร์ คอสต้า, สจ๊วร์ต ดัลลัส, ไทเลอร์ โรเบิร์ตส์, แจ็ค แฮร์ริสัน, พาทริก แบมฟอร์ด

แมนฯ ยูไนเต็ด : ดีน เฮนเดอร์สัน (GK), อารอน วาน-บิสซาก้า, วิคตอร์ ลินเดเลิฟ, แฮร์รี่ แม็คไกวร์, ลุค ชอว์, สกอตต์ แม็คโทมิเนย์, เฟร็ด, เมสัน กรีนวู้ด, บรูโน่ แฟร์นันด์ส, แดเนียล เจมส์, มาร์คัส แรชฟอร์ด