สปอร์ติ้ง ลิสบอน ฟอร์มร้อนแรง!! บุกไล่อัด ริโอ อาฟ

การแข่งขันในศึกฟุตบอล โปรตุเกส ซุปเปอร์ลีก ระหว่าง ริโอ อาฟ เปิดบ้านรับการมาเยือนของ สปอร์ติ้ง ลิสบอน เกมนี้เจ้าบ้านลงเล่นในระบบ 4-1-4-1 และทางด้านทีมเยือนมาสู้ในระบบ 3-4-2-1

เขี่ยบอลเริ่มมาได้ 6 นาที ทีมเยือนได้ทักทายก่อน

จากจังหวะลูกเตะมุมทางฝั่งซ้ายเปิดบอลโค้งมาหน้าปากประตูบอลถึง เซบาสเตียน โกอาเตส ขึ้นโหม่งคนเดียวเต็ม ๆ บอลพุ่งไปชนเสาเด้งออกมาอย่างน่าเสียดาย

นาทีที่ 12 สปอร์ติ้ง ลิสบอน สวนกลับไว

จากจังหวะสวนกลับขึ้นมาเร็วของ ชูเอา มารีโอ ไหลออกขวาให้ เจา เปเรยร่า เปิดบอลลึกมาเสาไกลแต่ เปโดร กอนซัลเวส ยังเกี่ยวกลับมาให้ นูโน่ ซานโตส วิ่งมากดเต็มข้อ แต่ยังไม่ผ่านมือ พาเวล เคียสเซ็ค ทุบทิ้งออกไปได้ทัน

นาทีที่ 13 ลิสบอน ยังบุกกดดันต่อเนื่อง

จากจังหวะลูกเตะมุมทางฝั่งขวาของ นูโน่ เมนเดส เปิดบอลเข้ามาให้ ชูเอา ปาลญินญ่า ได้ขึ้นโขกบอลพุ่งไปโค่นเสาอีกครั้ง พลาดประตูขึ้นนำไปอย่างน่าเสียดาย

นาทีที่ 28 ลิสบอน เอาจนได้

จากจังหวะของ นูโน่ ซานโตส เปิดเรียดเข้าไปหน้าปากประตูให้ เปาลินโญ่ แต่ยิงโดนไม่ดีบอลมาเข้าทาง เปโดร กอนซัลเวส ซัดด้วยซ้ายระยะเผาขน แต่ พาเวล เคียสเซ็ค ยังปัดออกมาได้ บอลไม่พ้นอันตรายเข้าทาง เปาลินโญ่ แต่งบอลก่อนยิงมุมแคบบอลผ่านตัว พาเวล เคียสเซ็ค นายด่านเจ้าบ้านไปแล้ว

โชคดีที่ เปโดร อามาราล ช่วยสกัดทิ้งออกไปได้ทันเวลา แต่ผู้ตัดสินเช็ก วีเออาร์ย้อนหลังก่อนให้เป็นจุดโทษแก่ สปอร์ติ้ง ลิสบอน หลังบอลไปโดนแขน ฟีลีเป้ เอากุสโต้ ก่อนจะเป็น เปโดร กอนซัลเวส รับหน้าที่สังหารจุดโทษเข้าไปไม่เหลือ ในนาทีที่ 33 สปอร์ติ้ง ลิสบอน  ออกนำ 0-1

นาทีที่ 40 เจ้าบ้านได้ตอบโต้บ้าง

จากจังหวะวางบอลยาวจากหน้าประตูของ พาเวล เคียสเซ็ค ทิ้งขึ้นหน้ามาก่อนแนวรับทีมเยือนจะกะจังหวะพลาดบอลมาเข้าทาง จูเนียร์ บรันเดา ลากพาบอลมาหน้าปากประตูก่อนจะซัดด้วยซ้ายแต่ก็ไม่หนีตัว อันโตนิโอ อาดาน รับเอาไว้ได้ไม่ยาก

นาทีที่ 42 อีนาซียู วางบอลยาวได้แม่นยำ

จากจังหวะวางบอลทะลุช่องของ กอนซาโล อีนาซียู เปิดเข้าไปในกรอบให้ เปาลินโญ่ สอดขึ้นไปโหม่งถึงก่อน พาเวล เคียสเซ็ค ที่พยายามออกมาปัด แต่ก็ยังถูก พาเวล เคียสเซ็ค  พุ่งไปออกหลังไปได้ทัน

จบครึ่งแรก ริโอ อาฟ ตามหลัง สปอร์ติ้ง ลิสบอน 0-1 รูปเกมเป็นทางฝั่งทีมเยือนที่ครองบอลบุกกดดันได้ดีกว่าและสร้างสรรค์จังหวะเข้าทำได้ลุ้นกว่าและสามารถทำประตูออกนำไปก่อน ต้องมาลุ้นในช่วงครึ่งเวลาหลัง

นาทีที่ 62 เปาลินโญ่ ซัดประตูสุดสวย

จากจังหวะวางทิ้งยาวมาด้านหน้าหวังให้ เปโดร กอนซัลเวส แต่ถูก อีโว ปินโต้ ขึ้นโหม่งสกัดบอลมาเข้าทาง เปาลินโญ่ แต่งบอลหนึ่งจังหวะก็ซัดด้วยซ้ายเต็มข้อนอกกรอบส่งบอล ซุกก้นตาข่ายเข้าไปอย่างสวยงาม สปอร์ติ้ง ลิสบอน นำห่าง 0-2

นาทีที่ 85 สปอร์ติ้ง ลิสบอน เกมรุกไม่แผ่ว 

จากจังหวะความผิดพลาดของ กองซาโล ฮอดรีกีส แต่งบอลลั่น ถูก ชูเอา ปาลญินญ่า แย่งไปกระชากจี้เข้าหากรอบเขตโทษไหลออกซ้ายมาให้ โจวานี กาบรัล ปั่นด้วยขวาแต่ยังไม่ผ่านมือ พาเวล เคียสเซ็ค ปัดออกมาเข้าทาง ชูเอา ปาลญินญ่า ซัดทันทีบอลก็ยังเหินข้ามคานออกไปอย่างน่าเสียดาย

จบเกม ริโอ อาฟ แพ้ให้กับ สปอร์ติ้ง ลิสบอน ไป 0-2 เปอร์เซ็นต์การครองบอลเป็นทางฝั่ง สปอร์ติ้ง ลิสบอน  ที่ทำได้เหนือกว่าอย่างเห็นได้ชั้น และสร้างจังหวะจบสกอร์ได้มากกว่า ทำให้เกมนี้ทีมเยือนบุกมาเอาชนะไปได้ไม่ยาก ส่งผลให้ สปอร์ติ้ง ลิสบอน มี 79 คะแนน อยู่อันดับที่ 1 และทางด้าน ริโอ อาฟ มี 31 คะแนน อยู่อันดับที่ 15

เกมนัดถัดไปของ ริโอ อาฟ พบกับ ซานตาคลารา ในวันที่ 11 พฤษภาคม 2021 และทางด้าน สปอร์ติ้ง ลิสบอน พบกับ เบาวิสต้า ในวันที่ 12 พฤษภาคม 2021