สมควรชนะ “เซาธ์เกต” เชิดชูขุนพลอังกฤษเขี่ย เยอรมนี ร่วงยูโร

แกเร็ธ เซาธ์เกต นายใหญ่ทีมชาติอังกฤษ ยิ้มแก้มปริหลังนำ “ทรี ไลอ้อนส์” ปราบ เยอรมนี 2-0 ในรอบ 16 ทีมสุดท้าย ในศึกยูโร 2020 พร้อมโวสนั่นลูกทีมเล่นได้อย่างสุดยอด และสมควรคว้าชัยชนะในแมตช์นี้

แกเร็ธ เซาธ์เกต ผู้จัดการทีมชาติอังกฤษ กล่าวชื่นชมขุนพลทัพ “สิงโตคำราม” ที่โชว์ฟอร์มสุดยอด พร้อมยอมรับพวกเขาสมควรชนะ เยอรมนี 2-0 ในศึกยูโร 2020 รอบ 16 ทีมสุดท้าย ที่สนามเวมบลีย์ เมื่อวันอังคารที่ 29 มิถุนายนที่ผ่านมา

อังกฤษ ต้องเจอสถานการณ์หวาดเสียวจากจังหวะการยิงของ ติโม แวร์เนอร์ และ ไค ฮาแวร์ตซ์ แต่ได้ จอร์แดน พิคฟอร์ด โชว์ซูเปอร์เซฟเอาไว้ หลังจากนั้นพวกเขาก็ได้เฮจากการยิงของ ราฮีม สเตอร์ลิง และ แฮร์รี่ เคน ส่งผลให้ อังกฤษ ปราบคู่อริตลอดกาลได้สำเร็จ และยังเป็นชัยชนะที่มีต่อ เยอรมนี ในรอบน็อกเอาต์ครั้งแรกนับตั้งแต่นัดชิง ฟุตบอลโลก  1966 

เซาธ์เกต เปิดใจว่า “เราพูดคุยเรื่องการนำความสุขคืนสู่ประเทศชาติ และช่วงบ่ายแบบนี้คือสิ่งที่เราพูดถึง นักเตะทุกคนทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม ที่สำคัญการมีแฟนบอลเข้ามาในสนามแม้จะจำนวน 40,000 คนแต่มันเป็นบรรยากาศที่ดีเหมือนที่ผมเคยจำได้เวลาที่เล่นในเวมบลีย์”

“เราเล่นได้อย่างสุดยอด เราสมควรชนะในเกมนี้ แต่ผมทำให้งานฉลองต้องกร่อยเพราะผมพูดกับพวกเขาตรงๆ ว่าถ้าเราไม่ชนะในเกมวันเสาร์นี้ (รอบ 8 ทีมสุดท้าย) ทุกอย่างที่ทำมาก็ไม่มีความหมายอะไร”

“เรารู้สึกว่าความเร็วของ แฮร์รี่ สามารถสร้างปัญหาให้กับพวกเขาได้ และผมมองว่า ซาก้า กับ สเตอร์ลิง ควรจะได้ลงเล่นตัวจริง เรารู้ว่าพวกเขาคงจะมีโอกาสครองเกมได้เยอะ พวกเขามีนักเตะชั้นยอดมากมาย เต็มไปด้วยประสบการณ์ แต่เรามีฟอร์มการเล่นที่ยอดเยี่ยมจริงๆ” เซาธ์เกต ระบุ