สวยไหม? ปธ.ยูฟ่า เปิดตัวถ้วยแชมป์คอนเฟอเรนซ์ลีก

อเล็กซานเดอร์ เซเฟริน บิ๊กบอส ยูฟ่า โชว์ถ้วยแชมป์ ยูฟ่า ยูโรปา คอนเฟอเรนซ์ ลีก ซึ่งเป็นรายการใหม่ของพวกเขา หลังจากที่มันจะเริ่มแข่งกันในซีซั่นหน้า

อเล็กซานเดอร์ เซเฟริน ประธานสหพันธ์ฟุตบอลยุโรป (ยูฟ่า) เปิดตัวถ้วยแชมป์ ยูฟ่า ยูโรปา คอนเฟอเรนซ์ ลีก รายการชิงแชมป์ระดับทวีปรายการใหม่อย่างเป็นทางการ หลังจากที่มันจะแข่งกันเป็นครั้งแรกในฤดูกาลหน้า

สำหรับรายการดังกล่าวนั้นจะมีทั้งการเล่นรอบคัดเลือก, รอบแบ่งกลุ่ม และรอบน็อกเอาต์ เหมือนทั้ง ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก และ ยูฟ่า ยูโรปา ลีก โดยรอบแบ่งกลุ่มจะประกอบไปด้วยทีมที่ผ่านรอบคัดเลือก รอบเพลย์ออฟ ของ คอนเฟอเรนซ์ ลีก มาได้ และทีมที่ตกรอบคัดเลือก รอบเพลย์ออฟ ของรายการ ยูโรปา ลีก ส่วนรอบน็อกเอาต์ก็จะประกอบไปด้วยเหล่าทีมที่ผ่านรอบแบ่งกลุ่มของ คอนเฟอเรนซ์ ลีก กับทีมที่ตกรอบแบ่งกลุ่มของ ยูโรปา ลีก ก่อนที่จะเตะกันให้จบเพื่อหาแชมป์

ทั้งนี้ แชมป์ของรายการนี้จะได้สิทธิ์ลงเล่นรอบแบ่งกลุ่มของรายการ ยูโรปา ลีก ในซีซั่นถัดไปแบบอัตโนมัติ ยกเว้นว่าทีมเหล่านั้นจะได้สิทธิ์ลงเล่น ยูโรปา ลีก รอบแบ่งกลุ่ม อยู่แล้ว หรือได้โควตาถ้วยใหญ่อย่าง แชมเปี้ยนส์ ลีก โดยตอนนี้ทีมที่การันตีแล้วว่าจะลงเล่น คอนเฟอเรนซ์ ลีก ในฤดูกาลหน้าแน่นอนมีอย่างเช่น ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์, อาแอส โรม่า และ อูนิโอน เบอร์ลิน เป็นต้น