สวีเดน ท็อปฟอร์ม!! เปิดบ้านไล่ต้อน กรีซ ไปแบบสบายเท้า 2-0

การแข่งขันศึกฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนยุโรป ระหว่าง สวีเดน ลงสนามพบกับ กรีซ เกมนี้เจ้าบ้านลงเล่นในระบบ 3-4-3 และทางด้านผู้มาเยือนมาสู้ในระบบ 4-4-2

นาทีที่ 3 กรีซ ลุยขึ้นมาเกือบได้ประตูขึ้นนำ

จากจังหวะของ อนาสตาซิออส บาคาเซตาส จ่ายบอลทะลุช่องไปให้ จอร์จอส มาซูราส หลุดเข้าไปยิงในเขตโทษส่งบอลเข้าประตูไปไม่เหลือ แต่กลายเป็นจังหวะล้ำหน้าไปเสียก่อน ทำให้ชวดประตูขึ้นนำไปอย่างน่าเสียดาย

นาทีที่ 20 โรบิน โอลเซ่น ยังยืนตำแหน่งได้ดี

จากจังหวะบอลทิ้งยาวขึ้นหน้ามาให้ จอร์จอส มาซูราส ใช้ความเร็วกระชากหนีแนวรับก่อนจะยิงเน้น ๆ ด้วยซ้ายในเขตโทษทางฝั่งซ้ายแต่ก็ยังถูก โรบิน โอลเซ่น ปัดบอลทิ้งออกมาได้หวุดหวิด

นาทีที่ 27 สวีเดน ได้ตอบโต้ขึ้นมาบ้าง

จากจังหวะของ เอมิล ฟอร์สเบิร์ก พาบอลขึ้นมาทางฝั่งซ้ายก่อนจะยิงนอกกรอบบอลพุ่งเรียดแต่ก็ยังไปตรงตัว โอดิสเซอัส วลาโฮดิมอส ล้มตัวรับเอาไว้ได้ไม่ยาก

นาทีที่ 38 กรีซ ลุยขึ้นมาได้น่ากลัวกว่า

จากจังหวะของ ธานาซิส อันดรูทชอช พาบอลไปสุดเส้นหลังก่อนจะยกเข้ากลางมาให้ วานเจลิส พาฟลิดิส ได้ขึ้นโหม่งเน้น บอลพุ่งไปชนคานเด้งออกมาอย่างน่าเสียดาย

จบครึ่งแรก สวีเดน ยังเสมอกับ กรีซ อยู่ที่ 0-0 รูปเกมเป็นทางฝั่งทีมเยือนที่สร้างเกมบุกและหาจังหวะเข้าทำได้ดุดันกว่า แต่ก็ยังขาด ๆ เกิน ๆ ในจังหวะสุดท้าย ต้องมาติดตามลุ้นกันต่อในช่วงครึ่งเวลาหลัง

นาทีที่ 55 กรีซ เกือบมาเสียประตูจากความผิดพลาด

จากจังหวะของ อนาสตาซิออส บาคาเซตาส จ่ายบอลไม่ดีมาเข้าทาง อเล็กซานเดอร์ อิซัค บริเวณหน้ากรอบเขตโทษก่อนจะแต่งบอลหาช่องยิงเน้น ๆ แต่ก็ยังไม่ผ่านมือ โอดิสเซอัส วลาโฮดิมอส ปัดทิ้งออกไปได้หวุดหวิด

นาทีที่ 57 สวีเดน มาได้จุดโทษ

จากจังหวะของ อเล็กซานเดอร์ อิซัค  รับบอลวางยาวหลุดเข้าไปในเขตโทษก่อนจะโดน แพนเตลิส ฮัตซิเดียกอส ตามมาสไลด์ อเล็กซานเดอร์ อิซัค ล้มลงไปผู้ตัดสินเป่าเป็นจุดโทษให้กับสวีเดนทันที ก่อนจะเป็น เอมิล ฟอร์สเบิร์ก รับหน้าที่สังหารยิงเข้าไปไม่พลาด สวีเดน ออกนำไปก่อน 1-0

นาทีที่ 68 อเล็กซานเดอร์ อิซัค ซัดประตูอย่างเยือกเย็น

จากจังหวะสวนกลับบอลวางทิ้งยาวขึ้นหน้ามาให้ อเล็กซานเดอร์ อิซัค เอาบอลลงในเขตโทษหนี โอดิสเซอัส วลาโฮดิมอส  นายด่านทีมเยือนก่อนจะลากเข้าไปยิงอย่างเยือกเย็น สวีเดน นำห่าง 2-0

นาทีที่ 80 สวีเดน ยังไม่ผ่อนเกมรุก

จากจังหวะของ คริสตอฟเฟอร์ โอลส์สัน ไหลบอลทะลุช่องไปให้ อเล็กซานเดอร์ อิซัค แต่งบอลหนึ่งจังหวะก่อนจะยิงไกลนอกกรอบเขตโทษบอลพุ่งถากเสาออกไปอย่างน่าเสียดาย

จบเกม สวีเดน เอาชนะ กรีซ ไปได้ 2-0 เปอร์เซ็นต์การครองบอลเป็นทางฝั่งเจ้าบ้านที่ทำได้เหนือกว่าและสร้างโอกาสเข้าทำได้ดุดันมากกว่า ทำให้เกมนี้ สวีเดน เอาชนะไปได้ไม่ยาก ส่งผลให้ สวีเดน มี 15 คะแนน อยู่อันดับที่ 1 และทางด้าน กรีซ มี 9 คะแนน อยู่อันดับที่ 3