สวีเดน เปิดบ้านเฉือน สโลวาเกีย คว้าสามแต้มสำคัญ

การแข่งขันในศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป “ยูโร2020” กลุ่ม อี ระหว่าง สวีเดน ลงสนามพบกับ สโลวาเกีย เกมนี้เจ้าบ้านลงเล่นในระบบ 4-4-2 และทางด้านทีมเยือนมาสู้ในระบบ 4-2-3-1

เกมเข้าสู่นาทีที่ 5 สโลวาเกีย ได้ทักทายก่อน

จากลูกเตะมุมทางฝั่งซ้ายบอง มาเร็ค ฮัมซิค เปิดบอลมาถึง ยูราย คุชก้า ได้ขึ้นโหม่งบอลหลุดเสาออกไปแบบได้ลุ้น

นาทีที่ 20 สวีเดน ได้ลุ้นยิงประตูบ้าง 

จากจังหวะของ อัลบิน เอ็คดาล จ่ายบอลออกขวา เซบาสเตียน ลาร์สสัน พาบอลขึ้นมาเกือบสุดเส้นหลังก่อนจะเปิดเข้าในมาให้ อเล็กซานเดอร์ อิซัค ได้ขึ้นโหม่งแต่บอลหลุดออกหลังไปอย่างน่าเสียดาย

นาทีที่ 43 สโลวาเกีย สวนกลับขึ้นมาหน้ากลัว

จากจังหวะของ ออนเดรย์ ดูด้า กระชากพาบอลขึ้นมาก่อนไหลบอลทะลุช่องให้ มาเร็ค ฮัมซิค ได้ช่องปั่นด้วยขวาหน้ากรอบเขตโทษแต่บอลยังเหินข้ามคานออกไปอย่างน่าเสียดาย 

จบครึ่งแรก ทั้งสองทีมยังทำอะไรกันไม่ได้มาก เสมอกันไปอยู่ที่ 0-0 รูปเกมทั้งคู่ยังเจาะเข้าพื้นที่อันตรายกันได้น้อย บอลส่วนใหญ่อยู่บริเวณกลางสนาม ต้องมาลุ้นกันต่อในช่วง 45 หลัง

นาทีที่ 50 สโลวาเกีย เร่งเครื่องบุกกดดันก่อน

จากจังหวะของ มาเร็ค ฮัมซิค ไหลบอลขึ้นหน้ามาให้ ออนเดรย์ ดูด้า หลุดเข้าไปในเขตโทษก่อนจะแต่งบอลหาช่องกดด้วยขวาแต่บอลยังเหินข้ามคานออกไปอย่างน่าเสียดาย  

นาทีที่ 58 สโลวาเกีย เริ่มทำได้ดีกว่า

จากจังหวะลูกฟรีคิกของ พาทริก ฮโรซอฟสกี้ เปิดบอลเข้าในมาถึง ยูราย คุชก้า ได้ขึ้นมาโหม่งเน้น ๆ แต่ โรบิน โอลเซ่น ยังพุ่งเซฟช่วยทีมเอาไว้ไม่พลาด ถึงบอลจะเข้าประตูก็เป็นจังหวะล้ำหน้าของ ยูราย คุชก้า ไปก่อนแล้ว

นาทีที่ 59 สวีเดน พยายามตั้งเกมสู้

จากจังหวะของ เซบาสเตียน ลาร์สสัน ทำเกมขึ้นมาทางฝั่งขวาก่อนจะเปิดบอลเข้ามาให้ ลุดวิก เอากุสตินส์สัน ได้ขึ้นโหม่งจ่อ ๆ หน้าปากประตู แต่ มาร์ติน ดูบราฟก้า นายด่านสโลวาเกีย โชว์ซูเปอร์เซฟปัดออกหลังไปหวุดหวิด     

นาทีที่ 61 สวีเดน เริ่มบุกกดดันได้ดีขึ้น

จากจังหวะของ อเล็กซานเดอร์ อิซัค พาบอลเลี้ยงจี้เข้าหากรอบเขตโทษก่อนจะได้ช่องยิงไกลบอลไปแฉลบบล็อคของ มิลาน สคริเนียร์ ถากเสาออกหลังไปแบบได้เสียว

นาทีที่ 67 อเล็กซานเดอร์ อิซัค เกือบมีชื่อบนสกอร์บอร์ด

จากจังหวะของ วิกตอร์ คลาสเซ่น วางบอลเข้าเขตโทษมาให้ อเล็กซานเดอร์ อิซัค ได้ขึ้นโหม่งเน้น ๆ แต่กดไม่ลงบอลลอยโด่งเหินข้ามคานออกไปอย่างน่าเสียดาย

นาทีที่ 75 สวีเดน มาได้จุดโทษสำคัญ

จากจังหวะของ มาร์ติน ดูบราฟก้า ไปรวบใส่ โรบิน คไวซอน ล้มในเขตโทษผู้ตัดสินชี้เป็นจุดโทษทันที ก่อนจะเป็น เอมิล ฟอร์สเบิร์ก รับหน้าที่สังหารเข้าไปไม่พลาดสวีเดน ขึ้นนำ 1-0

จบเกม สวีเดน เอาชนะ สโลวาเกีย ไปได้ 1-0 เปอร์เซ็นต์การครองบอลเป็นทางฝั่งทีมเยือนที่ทำได้เหนือกว่าแต่จังหวะเข้าทำของทั้งสองทีมถือว่าทำได้สูสีกัน และเป็นทางด้าน สวีเดน ที่สร้างจังหวะกดดันได้ดีกว่าจนมาได้จุดโทษในช่วงท้ายเกมกลายเป็นประตูชัยในที่สุด ส่งผลให้  สวีเดน มี 4 คะแนน อยู่อันดับที่ 1 และทางด้าน สโลวาเกีย มี 3 คะแนนอยู่อันดับที่ 2

เกมนัดถัดไป สวีเดน ลงสนามพบกับ โปแลนด์ ในวันที่ 23 มิถุนายน 2021 และทางด้าน สโลวาเกีย ลงสนามพบกับ สเปน ในวันที่ 23 มิถุนายน 2021