สหรัฐอเมริกา พลาดท่า!! บุกมาพ่าย คอสตาริกา ไป 2-0 ทำแต้มหล่น

การแข่งขันในศึกฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก ระหว่าง คอสตาริกา เปิดบ้านรับการมาเยือนของ สหรัฐอเมริกา เกมนี้เจ้าบ้านลงเล่นในระบบ 5-4-1 และทางด้านทีมเยือนมาสู้ในระบบ 4-3-3

นาทีที่ 6 ยูเอสเอ ได้ทักทายก่อน

จากจังหวะของ ดีอังเดร เยดลิน เติมเกมขึ้นมาสูงก่อนจะเปิดบอลเข้าไปลุ้นหน้าปากประตูแต่ เคย์เลอร์ นาวาส ยังอ่านเกมออกมาชกทิ้งได้ก่อน

นาทีที่ 7 เคย์เลอร์ นาวาส ยังโชว์เซฟช่วยทีม

จากจังหวะบอลวางเข้าเขตโทษมาบอลมาเข้าทาง ไมลส์ โรบินสัน ได้ยิงเน้น ๆ แต่ก็ยังไม่ผ่านมือ เคย์เลอร์ นาวาส ที่ผวาปัดก่อนจะรับเอาไว้ได้ไม่ยาก

นาทีที่ 12 สหรัฐอเมริกา พลาดโอกาสทอง

จากจังหวะของ ทิโมธี เวอาห์ ไหลบอลตามช่องให้ ริคาร์โด เปปี้ สอดเข้ามาในเขตโทษก่อนจะยิงมุมแคบ แต่ก็ยังไม่ผ่าน เคย์เลอร์ นาวาส ทุบออกหลังไปได้หวุดหวิด

นาทีที่ 34 คอสตาริกา ได้ตอบโต้ขึ้นมาบ้าง

จากจังหวะของ บรันดอน อากีเลรา เก็บบอลได้บริเวณกลางสนามก่อนจะรีบยิงเร็วบอลพุ่งเรียดแต่น้ำหนักเบาทำให้ แซค สเตฟเฟน นายด่านยูเอสเอ รับเอาไว้ได้ไม่ยาก

จบครึ่งแรก คอสตาริกา ยังเสมอกับ สหรัฐอเมริกา อยู่ที่ 0-0 รูปเกมเป็นทางฝั่งทีมเยือนที่ครองบอลและสร้างโอกาสเข้าทำได้ดุดันกว่า แต่ก็ยังขาดความเฉียบคม ต้องมาติดตามลุ้นกันต่อในช่วงครึ่งเวลาหลัง

นาทีที่ 47 สหรัฐอเมริกา เร่งเครื่องตั้งแต่ต้นครึ่งหลัง

จากจังหวะบอลโด่งเข้ามาหน้าปากประตูก่อนจะเป็น ไมลส์ โรบินสัน ได้ขึ้นโหม่งคนเดียวบอลพุ่งกำลังจะเข้าประตู แต่ก็ยังไม่ผ่าน เคย์เลอร์ นาวาส บินปัดทิ้งออกไปได้อย่างเหลือเชื่อ

นาทีที่ 51 คอสตาริกา มาได้ประตูขึ้นนำไปก่อน

จากจังหวะลูกเตะมุมทางฝั่งซ้ายของ คาร์ลอส มาร์ติเนซ เปิดบอลเข้ากลางมาและเป็น ฮวน ปาโบล วาร์กัส ได้ขึ้นโหม่งบอลพุ่งเข้าไปซุกก้นตาข่ายไม่เหลือ คอสตาริกา ออกนำ 1-0

นาทีที่ 55 สหรัฐอเมริกา เปิดเกมแลก

จากจังหวะของ ริคาร์โด เปปี้ พาบอลขึ้นหน้ามาก่อนจะยิงด้วยซ้ายหน้ากรอบเขตโทษบอลโค้ง แต่ เคย์เลอร์ นาวาส ยังพุ่งปัดทิ้งออกมาได้อีกครั้ง

นาทีที่ 59 คอสตาริกา มีโชคช่วย

จากจังหวะเคลียร์บอลไม่ขาดของแนวรับทีมเยือนบอลมาเข้าทาง ออร์ลันโด กาโล วิ่งเข้ามายิงด้วยซ้ายบอลพุ่งไปถึง แอนโทนี คอนเตอร์ราส แปโล่ง ๆ ส่งบอลเข้าประตูไปไม่เหลือ คอสตาริกา ทิ้งห่าง 2-0

นาทีที่ 71 สหรัฐอเมริกา เดินหน้าเจาะทุกวิถีทาง

จากจังหวะของ คริสเตียน พูลิซิช ไหลบอลให้กับ จิโอวานนี เรย์นา พยายามจะปาดเรียดเข้ากลางมาให้เพื่อนร่วมทีม แต่ก็ยังไม่ผ่านแนวรับเจ้าบ้านช่วยกันสกัดทิ้งออกไปได้หวุดหวิด

จบเกม คอสตาริกา เอาชนะ สหรัฐอเมริกา ไปได้ 2-0 เปอร์เซ็นต์การครองบอลเป็นทางฝั่งทีมเยือนที่ทำได้เหนือกว่าแต่กลายเป็น คอสตาริกา ที่เฉียบคมกว่าเปิดบ้านเอาชนะไปได้ ส่งผลให้ คอสตาริกา มี 25 คะแนน อยู่อันดับที่ 4 และทางด้าน สหรัฐอเมริกา มี 25 คะแนน อยู่อันดับที่ 3