สหรัฐอเมริกา ไม่พลาด!! ซัดชัยท้ายเกมลอยลำเข้าสู่รอบรองชนะเลิศ

การแข่งขันศึกฟุตบอลคอนคาเคฟ โกลด์ คัพ 2021 (รอบ 8 ทีมสุดท้าย) ระหว่าง สหรัฐอเมริกา ลงสนามพบกับ จาเมกา เกมนี้ สหรัฐอเมริกา ลงเล่นในระบบ 4-3-3 และทางด้าน จาเมกา มาสู้ในระบบ 4-4-2

นาทีที่ 13 จาเมกา ได้บุกทักทายก่อน

จากจังหวะของ คอรีย์ เบิร์ค ใช้ความแข็งแกร่งบังบอลพาตัดจากซ้ายเข้ามากลางก่อนจะไหลออกมาขวาให้ อัลวาส โพเวลล์ ที่เติมขึ้นมากดหน้าเขตโทษบอลพุ่งเรียดแต่ยังเบาและไปตรงตัว แมตต์ เทอร์เนอร์ รับเอาไว้ได้ไม่ยาก

ไฮไลท์ฟุตบอล

นาทีที่ 19 ยังเป็น จาเมกา ที่ครองเกมรุกเอาไว้ได้

จากจังหวะบอลวางยาวจากแดนหลังขึ้นมาให้ จูเนียร์ เฟลมมิงส์ หลุดขึ้นมาทางฝั่งซ้ายก่อนจะเลี้ยงจี้เข้าหาประตูโยกแล้วซัดทันทีบอลพุ่งหลุดเสาออกไปอย่างน่าเสียดาย

นาทีที่ 21 อันเดร เบลค โชว์เซฟสำคัญ

จากจังหวะของแนวรับ จาเมกา ที่โหม่งสกัดไม่ขาดกลายเป็นตั้งบอลให้ แมทธิว ฮอปป์ วิ่งมาอัดในเขตโทษเต็มข้อ แต่ต้องชม อันเดร เบลค พุ่งปัดทิ้งไปได้อย่างเหลือเชื่อ 

ไฮไลท์ฟุตบอล

นาทีที่ 38 จาเมกา น่าจะได้ประตูขึ้นนำสุด ๆ

จากจังหวะของ เดวอน วิลเลียมส์ ตัดบอลได้ก่อนจะไหลไปให้ จูเนียร์ เฟลมมิงส์ ดึงบอลหลอกก่อนจะปั่นด้วยขวาบอลโค้งตรงกรอบแต่ แมตต์ เทอร์เนอร์ นายด่านสหรัฐอเมริกา ยังบินปัดทิ้งออกไปได้อย่างหวุดหวิด

จบครึ่งแรก สหรัฐอเมริกา ยังเสมอกับ จาเมกา อยู่ที่ 0-0 รูปเกมเป็นทางฝั่ง สหรัฐอเมริกา ที่ครองบอลบุกเข้าทำได้เหนือกว่าแต่ยังขาด ๆ เกิน ๆ ในจังหวะสุดท้ายต้องมาติดตามลุ้นกันต่อใน ช่วงครึ่งเวลาหลัง

นาทีที่ 65 อันเดร เบลค ยังยืนตำแหน่งได้ดี

จากจังหวะบอลวางยาวทิ้งขึ้นหน้ามาแนวรับจาเมกาสกัดไม่ดีบอลกระดอนมาเข้าทาง คริสเตียน โรลแดน โดนเคมาร์ ลอว์เรนซ์ตามมาจิ้มจากด้านหลัง แต่บอลยังมาเข้าทาง จยาซี ซาร์เดส ผู้ตัดสินปล่อยให้เล่นต่อก่อน จยาซี ซาร์เดส จะลากมายิงเต็มข้อ แต่ยังไม่ผ่านมือ อันเดร เบลค ทุบทิ้งออกไปได้อีกครั้ง 

นาทีที่ 81 สหรัฐอเมริกา พยายามโหมบุกกดดัน

จากจังหวะของ เคลลีน อคอสต้า รับบอลบริเวณกลางสนามก่อนจะแต่งบอลบรรจงซัดเต็มข้อด้วยซ้ายบอลพุ่งไปตรงตัว อันเดร เบลค รับเอาไว้ได้ไม่ยาก

นาทีที่ 83 สหรัฐอเมริกา ชิงทำประตูขึ้นจนได้

จากจังหวะของ เชาเอลล์ มัวร์ ไหลบอลออกขวาให้ คริสเตียน โรลแดน แตะบอลไปเกือบสุดเส้นหลังก่อนจะเปิดบอลเข้ากลางมาและเป็น แมทธิว ฮอปป์ ขึ้นโขกส่งบอลเข้าไปซุกก้นตาข่ายไม่พลาด สหรัฐอเมริกา ออกนำ 1-0

ไฮไลท์ฟุตบอล

จบเกม สหรัฐอเมริกา เอาชนะ จาเมกา ไปได้ 1-0 เปอร์เซ็นต์การครองบอลเป็นทางฝั่ง สหรัฐอเมริกา ที่ทำได้เหนือกว่าและสร้างโอกาสเข้าทำได้น้ำได้เนื้อมากกว่า ทำให้อเมริกาบุกกดดันจนมาได้ประตูชัยท้ายเกม ส่งผลให้ สหรัฐอเมริกา ทะลุเข้าสู่รอบรองชนะเลิศต่อไป