สาลิกาดง ท๊อปฟอร์ม!! เปิดบ้านไล่ทุบ ปืนใหญ่ ไปแบบสุดมันส์ 2-0

การแข่งขันในศึกฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ระหว่าง นิวคาสเซิ่ล ลงสนามพบกับ อาร์เซน่อล โดยเกมนี้เจ้าบ้านลงเล่นในระบบ 4-3-3 และทางด้านผู้มาเยือนมาสู้ในระบบ 4-3-3

เกมเริ่มมาได้ 8 นาที แฟนบอล นิวคาสเซิ่ล เกือบได้เฮ

จากจังหวะของ อาร่อน แรมส์เดล ออกบอลช้าเตะไปติดบล็อค คัลลัม วิลสัน แต่โชคดีที่บอลไม่ตรงกรอบเข้าประตูทำให้ อาร์เซน่อล รอดพ้นการเสียประตูไปอย่างหวุดหวิด

นาทีที่ 18 นิวคาสเซิ่ล โหมบุกกดดัน

จากจังหวะของ ฌอน ลองสตาฟฟ์ พาบอลขึ้นมาก่อนจะเปิดบอลแรงไปเสาแรก แรมส์เดล ปัดไม่พ้นบอลตกหน้าปากประตูแต่โชคยังดีไม่มีแข้งเจ้าบ้านตามซ้ำ ก่อนที่ กาเบรียล จะเคลียร์ออกไปได้

นาทีที่ 21 เกมรุกเป็นของ ปืนใหญ่ บ้าง

จากจังหวะของ บูกาโย่ ซาก้า เลี้ยงบอลจี้เข้าใส่ก่อนชิ่งกับ โอเดอการ์ด แล้ววิ่งไปยิงด้วยซ้ายบอลพุ่งไปติดบล็อค แดน เบิร์น ออกหลังเป็นเตะมุม ก่อนจังหวะต่อเนื่อง บูกาโย่ ซาก้า เปิดบอลเข้ามาให้ โทมิยาสึ ได้ขึ้นโหม่งบอลตกหน้ากรอบไม่มีใครซ้ำก่อนโดนสกัดออกไปหวุดหวิด

นาทีที่ 24 อาร์เซน่อล ได้ส่องเข้ากรอบหนแรก

จากจังหวะของ บูกาโย่ ซาก้า พาบอลลุยขึ้นมาเองก่อนจะได้ช่องยิงนอกกรอบแต่บอลยังเบาไปเข้ามือ มาร์ติน ดูบราฟก้า รับเอาไว้ได้ไม่ยาก

นาทีที่ 36 โทมิยาสึ พลาดท่า

จากจังหวะของ  อัลล็อง แซงต์-แม็กซิแมง กระชากบอลลุยขึ้นมาผ่าน โทมิยาสึ ไปอย่างง่ายดายตัดเข้ากลางก่อนจะตะบันด้วยขวาเสาแรกบอลพุ่งจะเข้าอยู่แล้วแต่ แรมส์เดล ยังไวพุ่งปัดออกไปหวุดหวิด

จบครึ่งแรก ทั้งสองทีมยังทำอะไรกันไม่ได้ เสมอกันอยู่ที่ 0-0 รูปเกมเป็นทางฝั่งเจ้าบ้านที่ครองบอลและสร้างโอกาสเข้าทำได้ดุดันกว่า แต่ก็ยังขาดความเฉียบคมต้องมาติดตามลุ้นกันต่อในช่วงครึ่งเวลาหลัง

นาทีที่ 47 เกมต้องหยุดชะงักไปชั่วขณะ

จากจังหวะของ เอ็ดดี้ เอ็นเคเทียห์ ขึ้นแย่งโหม่งแล้วเอาท่อนแขนไปกระแทกใส่ศรีษะ ฟาเบียน ชาร์ จนวูบร่วงกลางอากาศก่อนเจ้าหน้าที่ทีมจะรีบเข้าไปปฐมพยาบาลก่อนลุกขึ้นมาได้ ทำให้ผู้ตัดสินมอบใบเหลืองให้กับ เฮนเคเทียห์ เนื่องจากเล่นจังหวะอันตราย  เอ็ดดี้ ฮาว ไม่เสี่ยงต้องเปลี่ยนเอา จามาล ลาสเซลล์ ลงไปเล่นแทน 

นาทีที่ 56 นิวคาสเซิ่ล มาพังประตูขึ้นนำจนได้

จากจังหวะของ โชลินตอน กระชากบอลหนี เอลเนนี่ ขึ้นมาทางฝั่งขวาก่อนจะเปิดบอลมาเสาแรกให้ คัลลัม วิลสัน แต่ เบน ไวท์ ยังพุ่งมาสกัดถึงก่อนแต่ผิดเหลี่ยมบอลพุ่งเข้าประตูตัวเองไปไม่เหลือ นิวคาสเซิ่ล ออกนำไปก่อน 1-0

นาทีที่ 62 อาร์เตต้า ต้องแก้เกม

ตัดสินใจเลือกถอด นูโน่ ตาวาเรส ออกแล้วส่ง อเล็กซองดร์ ลากาแซตต์ เติมเกมรุกลงไปเล่นแทนหวังทวงประตูคืนให้ได้โดยเร็ว

นาทีที่ 63 เจ้าบ้านยังไม่ผ่อนเกมรุก

จากจังหวะของ บรูโน่ กีมาเรส เปิดบอลมากลางประตูให้ คัลลัม วิลสัน วิ่งมากดด้วยขวาจังหวะเดียวบอลพุ่งเฉียดคานออกไปอย่างหวุดหวิด

นาทีที่ 80 นิววคาสเซิ่ล สวนขึ้นมาเกือบได้เรื่อง

จากจังหวะของ จาค็อบ เมอร์ฟี่ย์ พาบอลกระชากสวนกลับขึ้นมาก่อนจะได้โอกาสยิงเน้น ๆ บอลยังไปติดบล็อคแข้งปืนออกหลังไปแบบหวุดหวิด

นาทีที่ 82 คัลลัม วิลสัน เกือบมีชื่อบนสกอร์บอร์ด

จากจังหวะของ มาร์ติน ดูบราฟก้า เปิดบอลยาวขึ้นหน้ามาให้ คัลลัม วิลสัน เอาบอลลงก่อนพลิกตัวยิงเร็วเกือบครึ่งสนามบอลเลยหัว แรมส์เดล ไปแล้วแต่ก็ยังหลุดเสาออกไปอย่างน่าเสียดาย

นาทีที่ 85 นิวคาสเซิ่ล มาได้ประตูปิดกล่อง

จากจังหวะของ แรมส์เดล นายด่านปืนใหญ่ออกมาบล็อคลูกยิงของ คัลลัม วิลสัน แต่บอลยังกระดอนไปเข้าทาง บรูโน่ กีมาเรส ตามมาซ้ำจังหวะเดียวส่งบอลเข้าประตูไปไม่เหลือ นิวคาสเซิ่ล นำห่าง 2-0

จบเกม นิวคาสเซิ่ล เปิดบ้านไล่อัด อาร์เซน่อล ไป 2-0 เปอร์เซ็นต์การครองบอลเป็นทางฝั่งทีมเยือนที่ทำได้เหนือกว่า แต่ก็ยังขาด ๆ เกิน ๆ อยู่กลายเป็นเจ้าบ้านที่เฉียบคมกว่าเอาชนะไปได้ไม่พลาด ส่งผลให้ นิวคาสเซิ่ล ขึ้นมารั้งอันดับ 12 มีเพิ่มเป็น 46 แต้ม ส่วนด้าน อาร์เซน่อล มี 66 แต้ม รั้งอันดับ 5 เหมือนเดิม