“สาลิกาดง” หวังดึง คีแรน ทริปเปียร์ เสริมแกร่งแดนหลัง

นิวคาสเซิ่ล ทีมมหาเศรษฐีน้องใหม่แห่งเวทีพรีเมียร์ลีก อังกฤษ กำลังเป็นที่จับตามองตลาดในช่วงหน้าหนาวนี้ว่า เอ็ดดี้ ฮาว กุนซือป้ายแดงจะมีแผนในการเสริมทัพนักเตะอย่างไร แล้วจะพาทีมรอดพ้นจากการตกชั้นได้หรือไม่

กีเยม บาลาเก นักข่าวสเปนได้เผยว่า “สาลิกาดง” พร้อมจะดึงตัว คีแรน ทริปเปียร์ แบ็คขวาตัวเก่งของ แอตเลติโก มาดริด วัย 31 ปีซึ่งได้แชมป์ ลา ลีกา กับทีม ตราหมี ในฤดูกาลที่ผ่านมาหลังย้ายมาจาก สเปอร์ส ในปี 2019 และลงเล่นให้กับแอตเลติโก มาดริดทุกรายการไปแล้ว 81 เกม เขายังยิงในสีเสื้อของตราหมีไม่ได้แต่ก็มีส่วนร่วมกับเกมเยอะ แอสซิสต์ ไปได้ 10 ลูก

เป็นแนวรับที่เติมเกมรุกได้อย่างดุดัน แถมยังมีข่าวหนาหูกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เช่นกันที่มีแผนจะเสริมแนวรับ ในตลาดหน้าหนาวนี้ ขณะที่เจ้าตัวเคยเปรยว่ากระหายย้ายกลับสู่เมืองผู้ดี 

อย่างไรก็ดี จากโผทีมชาติอังกฤษชุดล่าสุด คีแรน ทริปเปียร์ ไม่มีชื่ออยู่ในทีมเนื่องจากกุนซือ แกเร็ธ เซาธ์เกต เลือกใช้บริการของ เทรนท์ อเล็กซานเดอร์ อาร์โนลด์ , ไคล วอล์คเกอร์ และ รีซ เจมส์

ขณะที่ ทริปเปียร์ ก็มีอาการเจ็บไหล่ในเกมที่ แอตเลติโก มาดริด บุกไปเสมอกับ บาเลนเซีย 3-3 เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา และถูกเปลี่ยนตัวออกให้ ซิเม เวอร์ซัลโก้ ลงเล่นแทนตั้งแต่นาทีที่ 8 โดยเจ้าตัวถูกพาส่งโรงพยาบาลในบริเวณใกล้เคียงเพื่อตรวจเช็คอาการอีกครั้ง

บาลาเก ได้ทิ้งท้ายไว้ว่าแหล่งข่าวในสเปนได้บอกว่า นิวคาสเซิ่ล ได้เริ่มเดินหน้าเจรจา คีแรน ทริปเปียร์ อย่างจริงจังพร้อมที่จะจ่ายค่าฉีกสัญญาณกับแอตเลติโก มาดริด ต้องค่อยติดตามกันต่อไปว่าดีลนี้จะจบลงอย่างไร