“สิงห์ผงาด” สู้ไม่ถอย! ไล่เจ๊าทดเจ็บแบ่งแต้มไปแบบสุดมันส์

การแข่งขันในศึกฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ระหว่าง แอสตัน วิลล่า เปิดบ้านรับการมาเยือนของ เวสต์บรอมวิชฯ เกมนี้เจ้าบ้านลงเล่นในระบบ 4-3-3  และทางด้านทีมเยือนมาสู้ในระบบ 4-1-4-1

เริ่มเกมมาได้แค่ 8 นาที แอสตัน วิลล่า มาได้ลูกที่จุดโทษ 

จากจังหวะของ เซมี่ อจายี่ ไปทำฟาวล์ใส่ รอสส์ บาร์คลี่ย์ ล้มลงในเขตโทษ ผู้ตัดสินเป่าให้จุดโทษทันที ก่อนจะเป็น อันวาร์ เอล กาซี่ รับหน้าที่สังหารจุดโทษยิงเข้าไปไม่พลาด แอสตัน วิลล่าขึ้นนำอย่างรวดเร็ว 1-0 

นาทีที่ 11 เวสต์บรอมวิช มาได้ลุ้นจากลูกตั้งเตะ

จากจังหวะลูกฟรีคิกหน้ากรอบเขตโทษระยะประมาณ 23 หลา และเป็น มาเตอุส เปเรยร่า รับหน้าที่ยิงวิ่งมาปั่นบอลข้ามกำแพงเฉียดคานออกไปแบบได้เสียว

นาทีที่ 22 “เดอะ แบ็กกี้ส์” มาจุดโทษคืนบ้าง 

จากจังหวะของ เอซรี่ คอนซ่า เสียเหลี่ยมไปดึง เอนส์ลี่ย์ เมทแลนด์-ไนล์ส ล้มลงในเขตโทษ ผู้ตัดสินเป่าให้จุดโทษทันที และเช็กวีเออาร์ก่อนยืนยันว่าเป็นจุดโทษ ก่อนเป็น มาเตอุส เปเรยร่า รับหน้าที่สังหารจุดโทษเข้าไปไม่เหลือให้ เวสต์บรอมวิชฯ ไล่ตีเสมอ 1-1

นาทีที่ 27 ทีมเยือนเกือบได้ลุ้นแซงขึ้นนำ 

จากจังหวะลูกฟรีคิกหน้ากรอบเขตโทษของ มาเตอุส เปเรยร่า เปิดบอลโค้งเข้ามาในกรอบให้ โอคาย โยคุสลู ได้ขึ้นโขกบอลหลุดกรอบออกไปอย่างน่าเสียดาย

นาทีที่ 29 “สิงห์ผงาด” สวนกลับทันควัน 

จากจังหวะของ จอห์น แม็คกินน์ จ่ายบอลให้ อันวาร์ เอล กาซี่ ได้ลองยิงด้วยขวานอกกรอบแต่ยังไม่ได้พอ แซม จอห์นสตัน ยังเซฟเอาไว้ได้ไม่ยาก

นาทีที่ 33 แซม จอห์นสตัน ยังยืนตำแหน่งได้ดี

จากจังหวะของ แม็ตต์ ทาร์เก็ตต์  ไหลมาให้ รอสส์ บาร์คลี่ย์ ก่อนพลิกบอลหลบแล้วซัดด้วยขวานอกกรอบแต่บอลก็ยังพุ่งไปตรงตัว แซม จอห์นสตัน รับเอาไว้ได้อีกครั้ง

นาทีที่ 40 มาร์ติเนซ โชว์บ้าง เซฟช่วยทีมได้หวุดหวิด

จากจังหวะของ มาเตอุส เปเรยร่า ใช้ความสามารถเฉพาะตัวเลี้ยงหลบจากมุมธงเข้ามาอย่างเหนือชั้น ก่อนปาดเรียดมาให้ เอนส์ลี่ย์ เมทแลนด์-ไนล์ส วิ่งมากดเต็มข้อบอลพุ่งแรง แต่ เอมิลิอาโน่ มาร์ติเนซ ยังทุบทิ้งออกไปได้

จบครึ่งแรก แอสตันวิลล่า ยังเสมอกับ เวสต์บรอมวิชฯ อยู่ที่ 1-1 รูปเกมทั้งสองทีมยังเปิดเกมสู้กันได้อย่างสูสีผลัดกันรับและรุกอยู่ตลอดเวลา ต้องมาลุ้นกันต่อในช่วงครึ่งหลัง

นาทีที่ 47 กลายเป็น เวสต์บรอมวิช ที่พลิกแซงขึ้นนำไปก่อน 

จากจังหวะของ แซม จอห์นสตัน เปิดบอลโด่งขึ้นหน้ามาก่อน เอซรี่ คอนซ่า พยายามเอาบอลลงแต่ดันลื่น บอลไปเข้าทาง เอ็มบาย เดียง ลากบอลเข้าไปยิงด้วยขวาบอลพุ่งไปแฉลบ ไทโรน มิงส์ ทำเข้าประตูตัวเองไป เวสต์บรอมวิช พลิกนำ 1-2

นาทีที่ 53 คัลลัม โรบินสัน พลาดโอกาสสำคัญ

จากจังหวะของ คอเนอร์ ทาวน์เซนด์ เติมขึ้นมาก่อนเปิดบอลขึ้นหน้าให้ คัลลัม โรบินสัน หลุดเข้าไปยิงเสาแรกแต่บอลยังพุ่งไม่หนีมือ มาร์ติเนซ นายด่านวิลล่า รับเอาไว้ได้

นาทีที่ 61 แอสตัน วิลล่า ลุยขึ้นมาได้ลุ้นตีเสมอ

จากจังหวะของ อาห์เหม็ด เอล โมฮามาดี้ เติมมาก่อนได้ช่องซัดนอกกรอบเต็มข้อ บอลพุ่งไปทางเสาไกล แต่ แซม จอห์นสตัน นายด่านแบ็กกี้ส์ พุ่งปัดออกไปได้

นาทีที่ 76 เวสต์บรอมวิชฯ เกือบได้ประตูย้ำชัย

จากจังหวะของ มาเตอุส เปเรยร่า รับบอลจากนอกกรอบก่อนได้แต่งบอลหาช่องยิงเต็มข้อ บอลพุ่งเกือบมุดเสียบใต้คาน แต่ เอมิลิอาโน่ มาร์ติเนซ ยังเหินปัดบอลข้ามคานไปหวุดหวิด

นาทีที่ 86 แอสตัน วิลล่า โหมบุกหนักหวังทวงประตูคืน

จากจังหวะบอลชุลมุนอยู่หน้าปากประตูของเวสต์บรอมวิช ก่อนบอลจะทะลักมาเข้าทาง คีแนน เดวิส วางเท้ายิงเน้น ๆ บอลพุ่งไปชนเสาอย่างน่าเสียดาย

นาทีที่ 90+2 แอสตัน วิลล่า มาไล่ตีเสมอสำเร็จ 

จากจังหวะบอลวางยาวมาเสาสองให้ โอลลี่ วัตกิ้นส์ โหม่งตั้งเข้ากลางให้ ไคล์ บาร์คลี่ย์ พยายามพักอกเล่น แต่โดน คีแนน เดวิส แย่งบอลจากทางด้านหลังก่อนยิงส่งบอลเข้าก้นตาข่ายเข้าไปไม่เหลือ แอสตัน วิลล่า ไล่มา 2-2

จบเกม แอสตัน วิลล่า เสมอกับ เวสต์บรอมวิชฯ อยู่ที่ 2-2 เปอร์เซ็นต์การครองบอลเป็นทางฝั่งเจ้าบ้านที่ทำได้เหนือกว่าอย่างเห็นได้ชัดและสร้างสรรค์จังหวะจบสกอร์ได้ลุ้นกว่าแต่ยังขาดความเฉียบคม ยังโชคดีมาได้ประตูตีเสมอช่วงทดเจ็บจบเกมแบ่งแต้มกันไป ส่งผลให้ แอสตัน วิลล่า มี 45 คะแนน อยู่อันดับที่ 11 และทางด้าน เวสต์บรอมวิชฯ มี 25 คะแนน อยู่อันดับ 19

เกมนัดถัดไปของ แอสตัน วิลล่า พบกับ เอฟเวอร์ตัน ในวันที่ 2 พฤษภาคม 2021 และทางด้าน เวสต์บรอมวิชฯ พบกับ วูล์ฟแฮมป์ตัน ในวันที่ 4 พฤษภาคม  2021